ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย

รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย การวิจัยครั้งนี้มีวิธีการดำเนินงาน 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ประชากรและกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย คณะอนุกรรมการบริหารงานวิชาการจำนวน 9 คน ครูจำนวน 13 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ยกเว้นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนครูและผู้แทนผู้บริหารได้อยู่ในส่วน ที่เป็นครูสอนแล้ว ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-ปีที่ 6 จำนวน 148 คน จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling ) ตามตารางของ Krejcie & Morgan รวมทั้งหมด 177 คน ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามงานวิจัย เรื่องสภาพของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย และแบบสอบถามงานวิจัย เรื่องสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ทางสถิติ คือ ความถี่(Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ("x" ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) วิเคราะห์เนื้อหา (content analysis) และสังเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวบ ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงรายในการประชุมเชิงปฏิบัติการ จากผู้มีส่วนได้เสียในด้านของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้มีส่วนได้เสียโดยคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ตามเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ และบรรยายเป็นความเรียง ส่วนการประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group Discussion) วิเคราะห์ร่างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ประชากรและกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คนโดยคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยกำหนดตามเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ และบรรยายเป็นความเรียง ขั้นตอนที่ 3 ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย การนำไปใช้ ดำเนินการในปีการศึกษา2565 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 234 คนและครูจำนวน 13 คน รวม 247 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ และบรรยายเป็นความเรียง และขั้นตอนที่ 4 ผลการทดลองรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 148 คนจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling ) ตามตารางของ Krejcie & Morgan และครูจำนวน 13 คน รวม 247 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ทางสถิติ คือ ความถี่(Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ("x" ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) วิเคราะห์เนื้อหา (content analysis) และการวิเคราะห์ข้อมูลจากเอกสารการประเมินวัดผลของโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม

สรุปผลการวิจัยเรื่องรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ดังนี้

1.ศึกษาสภาพของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงรายพบว่า สภาพการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 3.92 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.863 ทางด้านสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคมในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 4.81 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.472

2.การสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย พบว่ามีองค์ประกอบที่สำคัญ 5 องค์ประกอบ ดังนี้1. หลักการของรูปแบบ 2. วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3. วิธีการดำเนินงานของรูปแบบ 4. การประเมินผลของรูปแบบ และ 5. เงื่อนไขความสำเร็จของรูปแบบ

3. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงรายพบว่าการดำเนินการนำร่างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ที่ได้รับการพัฒนานำมาทดลองใช้ในปีการศึกษา 2565 พบว่า การนำไปทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565ถึง 30 มีนาคม พ.ศ. 2566 มีผลการการทดลองใช้ที่ดีและมีการปรับปรุงรูปแบบให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

4. ผู้เชี่ยวชาญมีการประมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการประเมินการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย พบว่า มีการประมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ กลุ่มตัวอย่างนักเรียนการประเมินตนเองในด้านทักษะอาชีพในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด สมรรถนะของผู้เรียนที่มีผลการประเมินในระดับดีขึ้นไปของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนจันจว้าวิทยาคม ปีการศึกษา 2565 อยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 90.79 การประเมินคุณลักษะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2565 พบว่า นักเรียนมีคุณลักษะอันพึงประสงค์ ในระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 94.59 ส่วนโรงเรียน ผู้บริหาร ครู และนักเรียนได้รับการการยอมรับ และคำชื่นชมโดยได้รับรางวัลในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ภาคเหนือและระดับประเทศ

โพสต์โดย ผอ.ธีร์ : [30 มิ.ย. 2566 เวลา 14:32 น.]
อ่าน [2866] ไอพี : 27.55.71.58
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,610 ครั้ง
เท่...แต่โหด กับ พิทบูล
เท่...แต่โหด กับ พิทบูล

เปิดอ่าน 7,769 ครั้ง
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน

เปิดอ่าน 44,894 ครั้ง
คำนาม
คำนาม

เปิดอ่าน 14,939 ครั้ง
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้

เปิดอ่าน 18,796 ครั้ง
เฉาก๊วยทำมาจากอะไร
เฉาก๊วยทำมาจากอะไร

เปิดอ่าน 9,287 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 80 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning ทางรอดของการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21
จดหมายฉบับที่ 80 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning ทางรอดของการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 29,486 ครั้ง
สุนัขพันธ์บางแก้ว
สุนัขพันธ์บางแก้ว

เปิดอ่าน 305,683 ครั้ง
แบบคำขอวิทยฐานะ ก.ค.ศ 1 ก.ค.ศ 1/1 ก.ค.ศ 2 และ 3 ฉบับ word
แบบคำขอวิทยฐานะ ก.ค.ศ 1 ก.ค.ศ 1/1 ก.ค.ศ 2 และ 3 ฉบับ word

เปิดอ่าน 21,439 ครั้ง
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที

เปิดอ่าน 30,755 ครั้ง
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที

เปิดอ่าน 44,479 ครั้ง
กินสเต๊กอย่างถูกวิธี
กินสเต๊กอย่างถูกวิธี

เปิดอ่าน 29,088 ครั้ง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง

เปิดอ่าน 15,046 ครั้ง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง

เปิดอ่าน 68,019 ครั้ง
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 23,433 ครั้ง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง

เปิดอ่าน 27,273 ครั้ง
แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน
แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน
เปิดอ่าน 15,245 ครั้ง
ผู้อยู่ลำดับสี่ในตารางสัมภาษณ์งาน มีโอกาสได้งานทำมากที่สุด ผลการวิจัยบอก
ผู้อยู่ลำดับสี่ในตารางสัมภาษณ์งาน มีโอกาสได้งานทำมากที่สุด ผลการวิจัยบอก
เปิดอ่าน 22,044 ครั้ง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง
เปิดอ่าน 7,221 ครั้ง
5 แนวโน้มในการจ้างและการจัดการคนทำงานยุค Millennials
5 แนวโน้มในการจ้างและการจัดการคนทำงานยุค Millennials
เปิดอ่าน 103,502 ครั้ง
เว็บไซต์เขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด
เว็บไซต์เขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ