ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

บทคัดย่อโครงการระดมทรัพยากรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร

บทคัดย่อ

เรื่อง การประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา

โรงเรียนโพธิสารพิทยากร ปีการศึกษา 2565

หน่วยงาน โรงเรียนโพธิสารพิทยากร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

ปีที่ศึกษา 2565

การประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียน โพธิสารพิทยากร ปีการศึกษา 2565 ใช้รูปแบบ CIPP Model มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทและสภาพแวดล้อมของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียน โพธิสารพิทยากร 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร 5)เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 789 คน ประกอบด้วย ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ปีการศึกษา 2565 จำนวน 98 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 339 คน และผู้ปกครองนักเรียนที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 339 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถามความคิดเห็น 6 ฉบับ ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมก่อนการดำเนินงานโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 2) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู เกี่ยวกับความเหมาะสมปัจจัยนำเข้าก่อนการดำเนินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องในการระดมทรัพยากร 5) แบบสอบถามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานถึงคุณภาพ การบริหารจัดการสถานศึกษาทั้ง 4 งาน ได้แก่ งานบริหารวิชาการ งานบริหารงบประมาณ งานบริหารบุคคล งานบริหารทั่วไป ของโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ปีการศึกษา 2565 และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีผลต่อการดำเนินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS for window ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1.ผลการประเมินบริบทและสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ได้แก่ ด้านความต้องการจำเป็นในการดำเนินโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายหน่วยงาน และความเป็นไปได้ของโครงการ ผลการประเมินของทั้งสองกลุ่มอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน ผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ความคิดเห็นของครูมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมเท่ากับ 4.08, S.D. = 0.62 มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นรายข้อระหว่าง 3.97 - 4.22 ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมเท่ากับ 4.03, S.D. = 0.60 มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นรายข้อระหว่าง 3.88 – 4.18

2.ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู มีความคิดเห็นต่อด้านปัจจัยนำเข้าในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.93 S.D. = 0.44) ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ได้แก่ ด้านความพร้อมของบุคลากร ด้านความเพียงพอของงบประมาณ ด้านวัสดุ อุปกรณ์ และอาคารสถานที่ ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง ด้านการบริหารจัดการและ ด้านหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ ผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 5 ด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความพร้อมของบุคลากร ( = 4.03 S.D. = 0.41) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทุกข้อ มีค่าเฉลี่ยทุกรายการประเมินอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นระหว่าง 3.63 - 4.23 ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมเท่ากับ 3.84, S.D. = 0.39

3.ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการ ผู้ตอบแบบประเมินเป็นครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการตามการบริหารงานด้วยวงจรคุณภาพ (PDCA) ประกอบด้วย การวางแผน การดำเนินงาน การตรวจสอบและติดตาม และการปรับปรุงอย่างเหมาะสม ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 กระบวนการ ผลการประเมินของทั้งสามกลุ่มอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ทุกข้อ ความคิดเห็นของครูมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมเท่ากับ 3.64, S.D. = 0.43 ค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นรายข้อระหว่าง 3.57 – 3.98 ความคิดเห็นของผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมเท่ากับ 3.63, S.D. = 0.41 ค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นรายข้อระหว่าง 3.49 – 3.87 และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ย ความเหมาะสมเท่ากับ 3.84, S.D. = 0.39 มีค่าเฉลี่ยของความคิดเห็นระหว่าง 3.77 – 3.96

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) เป็นการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ปีการศึกษา 2565 ซึ่งประกอบด้วย 5 ประเด็น ได้แก่

4.1 ปริมาณและคุณภาพของการระดมทรัพยากรทางการศึกษาทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านบุคคล ได้รับการสนับสนุนทรัพยากรจากบุคคลที่เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือ และสนับสนุนการจัดการศึกษาจำนวน 34 รายการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน 2) ด้านงบประมาณ ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อใช้ในการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง จำนวน 15 รายการ คิดเป็นเงิน 7,510,036 บาท ผ่านเกณฑ์การประเมิน 3) ด้านวัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อใช้ในการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง จำนวน 12 รายการ คิดเป็นมูลค่า 3,111,637 บาท ผ่านเกณฑ์การประเมิน 4) ด้านการบริหารจัดการ สามารถระดมทรัพยากรด้านการบริหารจัดการโดยการเข้ามามีส่วนร่วมของบุคคล องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ในการบริหารจัดการสถานศึกษาทั้ง 4 งาน ได้แก่ งานบริหารวิชาการ งานบริหารงบประมาณ งานบริหารบุคคลและงานบริหารทั่วไป ของโรงเรียนปีการศึกษา 2565 อย่างต่อเนื่อง ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านการมีส่วนร่วมในการระดมทรัพยากรทางการศึกษาของโครงการทั้ง 4 ด้าน ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมทั้ง สามกลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายกลุ่ม พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 3.77, S.D. = 0.38) รองลงมาได้แก่ ครู มีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 3.71, S.D. = 0.39) ส่วนผู้ปกครอง มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ( = 3.55, S.D. = 0.38) ทั้งสามกลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

4.3 ผลการประเมินคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาทั้ง 4 งาน ได้แก่ งานบริหารวิชาการ งานบริหารงบประมาณ งานบริหารบุคคล และงานบริหารทั่วไป ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งสามกลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.04, S.D. = 0.37) รองลงมาได้แก่ ครู มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 3.97, S.D. = 0.39) ส่วนผู้ปกครองมีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ( = 3.27, S.D. = 0.37)

4.4 ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามมาตรฐานระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน พบว่า ทุกมาตรฐานมีคุณภาพอยู่ในระดับดีเลิศ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียน การสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ได้คะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดคือ 90.80 รองลงมาคือมาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน และมาตรฐานที่ 2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ได้คะแนนเฉลี่ย 87.59 และ 87.03 ตามลำดับ ทุกข้อผ่านเกณฑ์การประเมิน

5. ผลการประเมินความพึงพอใจของครู ผู้ปกครองนักเรียน นักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการทั้ง 4 กลุ่ม ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายกลุ่ม พบว่า ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ความพึงพอใจในระดับมาก ( = 3.97, S.D. = 0.36) รองลงมาได้แก่ ครู มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.94, S.D. = 0.39) ส่วนนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.80, S.D. = 0.36) และผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.64, S.D. = 0.37) ทุกกลุ่มผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นตัวชี้วัด

โพสต์โดย นก : [29 มิ.ย. 2566 เวลา 06:49 น.]
อ่าน [62630] ไอพี : 49.231.158.124
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 45,540 ครั้ง
การจัดการศึกษาที่หลากหลาย เพื่อแสวงหาแนวทาง ‘ปฏิรูป’ ผู้เขียน ดร.พีระพงษ์ สิทธิอมร
การจัดการศึกษาที่หลากหลาย เพื่อแสวงหาแนวทาง ‘ปฏิรูป’ ผู้เขียน ดร.พีระพงษ์ สิทธิอมร

เปิดอ่าน 64,318 ครั้ง
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 24,554 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไทย ในศตวรรษที่ 21 ไปทางไหน
ปฏิรูปการศึกษาไทย ในศตวรรษที่ 21 ไปทางไหน

เปิดอ่าน 5,093 ครั้ง
เบญจศีล
เบญจศีล

เปิดอ่าน 3,940 ครั้ง
"หมอเฉลิมชัย" พบสูตรวัคซีนรับมือโอมิครอน เพิ่มภูมิได้เพิ่มขึ้น 29-33 เท่า
"หมอเฉลิมชัย" พบสูตรวัคซีนรับมือโอมิครอน เพิ่มภูมิได้เพิ่มขึ้น 29-33 เท่า

เปิดอ่าน 14,714 ครั้ง
นาฬิกาชีวิต องค์รวมสุขภาพแบบ A.M./P.M.
นาฬิกาชีวิต องค์รวมสุขภาพแบบ A.M./P.M.

เปิดอ่าน 86,694 ครั้ง
กระแสอะไรที่จะช่วยปรับรูปแบบโครงสร้างการปฏิรูปการศึกษาของไทย โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
กระแสอะไรที่จะช่วยปรับรูปแบบโครงสร้างการปฏิรูปการศึกษาของไทย โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์

เปิดอ่าน 5,311 ครั้ง
เอเปก หรือ เอเปค
เอเปก หรือ เอเปค

เปิดอ่าน 19,784 ครั้ง
เฉาก๊วยทำมาจากอะไร
เฉาก๊วยทำมาจากอะไร

เปิดอ่าน 11,655 ครั้ง
บุหรี่ "ไม่สูบ" ไม่ได้เหรอ?
บุหรี่ "ไม่สูบ" ไม่ได้เหรอ?

เปิดอ่าน 42,275 ครั้ง
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"

เปิดอ่าน 9,821 ครั้ง
อะโดบีเผยเอเชีย-แปซิฟิกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเติบโตสูงสุดในโลก
อะโดบีเผยเอเชีย-แปซิฟิกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเติบโตสูงสุดในโลก

เปิดอ่าน 14,150 ครั้ง
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว

เปิดอ่าน 31,959 ครั้ง
การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อการศึกษาคุณภาพ : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย
การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อการศึกษาคุณภาพ : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย

เปิดอ่าน 20,297 ครั้ง
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่
10 คำพูดดีๆที่ลูกอยากได้ยินจากพ่อแม่

เปิดอ่าน 7,020 ครั้ง
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022
เปิดอ่าน 13,926 ครั้ง
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้
ข้อดี เคี้ยวช้าลง เสริมสุขภาพให้ดีขึ้นได้
เปิดอ่าน 8,253 ครั้ง
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด
เปิดอ่าน 16,335 ครั้ง
สูตรดีท็อกซ์ทำเองได้! ง่าย ๆ แค่ 7 วัน
สูตรดีท็อกซ์ทำเองได้! ง่าย ๆ แค่ 7 วัน
เปิดอ่าน 34,753 ครั้ง
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ