ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) เรื่องการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) โดยใช้ 5P3E Model สู่ YASOTHON 1 EX

บทสรุปผู้บริหาร

รายงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) เรื่องการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) โดยใช้ 5P3E Model สู่ YASOTHON 1 EXCELLENCE”มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของคณะกรรมการ ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) โดยใช้ 5P3E Model สู่ YASOTHON 1 EXCELLENCE ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 และเพื่อสรุปผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) โดยใช้ 5P3E Model สู่ YASOTHON 1 EXCELLENCE มีขั้นตอน ดังนี้ P1 : ร่วมวางแผน (Plan Participation) กำหนดแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา แผนติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา โดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ก.ต.ป.น.,อ.ก.ต.ป.น.,และผู้ทรงคุณวุฒิ มีการกำหนดแนวทางการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษางานทั้ง 4 งานตามภารกิจของสถานศึกษา การนำนโยบายสู่การปฏิบัติ และศึกษา วิเคราะห์ วิจัย ครอบคลุมภาระงาน 4 ด้าน, P2 : ร่วมปฏิบัติ (Implementing Participation) สร้างความเข้าใจร่วมกันระหว่างก.ต.ป.น.และอนุกรรมการ ก.ต.ป.น. กำหนดปฏิทินนิเทศ จัดทำเครื่องมือนิเทศ ติดตาม กำหนดแนวทางการติดตามฯซึ่งมีการพัฒนาแนวทางการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เพื่อใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด จัดทำเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เพื่อใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด, P3 : ร่วมติดตาม นิเทศ (Supervision Participation) ดำเนินการกำกับ นิเทศ ติดตาม โดยคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา ในแต่ละพื้นที่ ทั้ง 4 อำเภอ ให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนาเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และใช้เครื่องมือเพื่อใช้แก้ปัญหาในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดในครั้งต่อไป, P4 : ร่วมประเมินผล (Evaluation Participation) รวบรวมข้อมูลผลการติดตาม นิเทศ วิเคราะห์สรุปผลความก้าวหน้า ปัญหา ข้อขัดข้อง จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนาทั้งด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ผลการศึกษา วิเคราะห์ วิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด, P5 : ร่วมปรับปรุงและพัฒนา (Improve and Develop Participation) ร่วมพิจารณาวิธีการ แนวทางที่จะปฏิบัติต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงานต่อไป,E1 : กระตุ้นเสริมกำลังใจ (Empowerment) ให้โอกาส และไว้วางใจในการดำเนินงานร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพทั้ง 4 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษา ครู และนักเรียนและเผยแพร่รายงานการวิจัยที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาผ่านช่องทางที่หลากหลาย, E2 : ยกระดับให้ดีขึ้น (Enhancement) ยกระดับผลสัมฤทธิ์ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาร่วมกันให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้นำวิธีการ รูปแบบ นวัตกรรมที่ได้จากการศึกษา วิเคราะห์ วิจัยไปใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาในสังกัด, E3 : พัฒนา ต่อยอด (Expansion) เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างภาพงานที่ชัดเจนและการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเชิงระบบที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลมีความต่อเนื่องและความยั่งยืน และส่งเสริมให้มีการพัฒนา ต่อยอดวิธีการ รูปแบบการแก้ปัญหาที่ได้จากการศึกษา วิเคราะห์ วิจัยจนกลายเป็น Best Practice ซึ่งมีผล ดังนี้ 1) ภาพรวมระดับคุณภาพการบริหารจัดการงาน 4 ด้าน และการนำนโยบายสู่การปฏิบัติของสถานศึกษา พบว่าการบริหารงานตามภารกิจ 4 งาน มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 91.85 2) การนำนโยบาย/จุดเน้นสู่การปฏิบัติ มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 92.93 3) วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ(Best Practices) มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 88.59 4) ระดับการปฏิบัติในการนำคู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ 5 จุดเน้นไปใช้ของครูผู้สอน มีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ 4.44 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) เท่ากับ 0.56 อยู่ในระดับมาก 5) ผลการสังเกตการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัย,ระดับประถมศึกษา,และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีผลการปฏิบัติระดับดี คิดเป็นร้อยละ 94.02 6) ผลการวิเคราะห์การรับรู้การมีส่วนร่วม ของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา(อ.ก.ต.ป.น.) ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ 4.32 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ 0.68 อยู่ในระดับมาก 7) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อคณะ ก.ต.ป.น. เมื่อสรุปเป็นภาพรวม ทั้ง 4 ด้าน พบว่า ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานของคณะกรรมการ ก.ต.ป.น., และหรือ อ.ก.ต.ป.น.,ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 ของบุคลากร ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.72 อยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 94.33 8) ผลการประเมินคุณภาพภายใน/ภายนอก การประเมินหน่วยงานและสถานศึกษาสรุปผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาในสังกัด สพป.ยโสธร เขต 1 ทั้ง 2 มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน คิดเป็นร้อยละ 73.10 และมีค่าพัฒนาเพิ่มขึ้นทุกมาตรฐานการศึกษาทั้ง 2 ระดับ ผลการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการ ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) โดยใช้ 5P3E Model สู่ YASOTHON 1 EXCELLENCE บรรลุตามวัตถุประสงค์ มีผลการปฏิบัติเชิงประจักษ์เป็นที่ยอมรับจากการประเมินจาก สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ได้ระดับคุณภาพดีเยี่ยม ร้อยละ 97.37 (ลำดับที่ 2 ร่วมของประเทศ)

โพสต์โดย daeng : [17 พ.ค. 2566 เวลา 13:05 น.]
อ่าน [2958] ไอพี : 118.172.32.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 37,618 ครั้ง
กรอบยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579)
กรอบยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579)

เปิดอ่าน 19,649 ครั้ง
สักขี คำที่คุ้นหู ที่จริงคือพืชนั่นเอง
สักขี คำที่คุ้นหู ที่จริงคือพืชนั่นเอง

เปิดอ่าน 98,269 ครั้ง
ทฤษฎีพัฒนาการเชาน์ปัญญาของเพียเจต์
ทฤษฎีพัฒนาการเชาน์ปัญญาของเพียเจต์

เปิดอ่าน 19,733 ครั้ง
รายงานการวิจัย สถานภาพการประยุกต์ใช้ ICT เพื่อการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานรองรับการปฏิรูปการศึกษ
รายงานการวิจัย สถานภาพการประยุกต์ใช้ ICT เพื่อการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานรองรับการปฏิรูปการศึกษ

เปิดอ่าน 10,511 ครั้ง
เหตุใด...บัณฑิตครูเดินไม่ถึงฝัน กระบวนการผลิตหรือระบบการคัดเลือก?
เหตุใด...บัณฑิตครูเดินไม่ถึงฝัน กระบวนการผลิตหรือระบบการคัดเลือก?

เปิดอ่าน 26,126 ครั้ง
 กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รับเงินเดือนในอัตรากำลังทดแทน พ.ศ.2551
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รับเงินเดือนในอัตรากำลังทดแทน พ.ศ.2551

เปิดอ่าน 11,103 ครั้ง
ชมหรือยัง? สถานการณ์ การศึกษาไทย 2557 (The State of Thai Education 2014)
ชมหรือยัง? สถานการณ์ การศึกษาไทย 2557 (The State of Thai Education 2014)

เปิดอ่าน 19,720 ครั้ง
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร

เปิดอ่าน 75,995 ครั้ง
กริยา กับ กิริยา
กริยา กับ กิริยา

เปิดอ่าน 42,140 ครั้ง
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี

เปิดอ่าน 10,719 ครั้ง
จับตาอนาคตทีวีไทย กับการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ดิจิตอล
จับตาอนาคตทีวีไทย กับการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ดิจิตอล

เปิดอ่าน 34,351 ครั้ง
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"

เปิดอ่าน 37,969 ครั้ง
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 3
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 3

เปิดอ่าน 7,607 ครั้ง
กว่าจะมาเป็น "ไอโฟน" จุดกำเนิดและความบังเอิญ
กว่าจะมาเป็น "ไอโฟน" จุดกำเนิดและความบังเอิญ

เปิดอ่าน 21,421 ครั้ง
สุนัขบ้ากัด
สุนัขบ้ากัด

เปิดอ่าน 279,309 ครั้ง
บัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯแนบท้าย พ.ร.บ.เงินเดือน 2550
บัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯแนบท้าย พ.ร.บ.เงินเดือน 2550
เปิดอ่าน 19,803 ครั้ง
เหรียญกล้าหาญ
เหรียญกล้าหาญ
เปิดอ่าน 11,911 ครั้ง
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
เปิดอ่าน 31,944 ครั้ง
เรื่องของคาราโอเกะ
เรื่องของคาราโอเกะ
เปิดอ่าน 39,488 ครั้ง
การคิดเลขในใจ
การคิดเลขในใจ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ