ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ในการแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้โดยใช้รูปแบบ DCFR สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑

บทคัดย่อ

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ในการแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้โดยใช้รูปแบบ DCFR สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อให้ครูผู้สอนภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ มีความรู้ความเข้าใจและสามารถแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของผู้เรียน และ ๒) เพื่อติดตามความก้าวหน้าครูผู้สอนภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ในการดำเนินการแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะ การอ่านออกเขียนได้ของผู้เรียน กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนภาษาไทยชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๑-๓ ในสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ จำนวน ๑๘๕ คน เครื่องมือ ประกอบด้วย ๑. คู่มือแนวทางการปฏิบัติเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ จุดเน้น เล่ม ๑ อ่านออก เขียนได้ ๒. แบบประเมินหลังการประชุมปฏิบัติการการประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจและวางแผนแก้ปัญหาการอ่านออก เขียนได้ ๓. แบบติดตามผลการปฏิบัติการวิจัย ในชั้นเรียนฯและ ๔. แบบสรุปข้อมูลการวิจัยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นป.๑-๓ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ (Frequency),ร้อยละ (Percentage), ค่าเฉลี่ย (Mean) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ๑. ครูผู้สอนภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ มีความรู้ความเข้าใจและสามารถแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของผู้เรียน โดยใช้รูปแบบรูปแบบ DCFR ความพึงพอใจการประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจและวางแผนแก้ปัญหาการอ่านออก เขียนได้ให้กับคณะครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๒๔ อยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ ๘๔.๘๙ ๒. ติดตามความก้าวหน้าครูผู้สอนภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ในการดำเนินการแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของผู้เรียน โดยใช้รูปแบบรูปแบบ DCFR การติดตามการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ ที่เข้าร่วมประชุมการแก้ปัญหา/พัฒนาการอ่านออก เขียนได้ อยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ ๙๕.๒๘ ส่วนผลการปฏิบัติในการสนับสนุน ส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียน การปฏิบัติมีค่าเฉลี่ย ๔.๓๓ อยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ ๘๖.๖๘ และผลการปฏิบัติในการกำหนดวิธีการวิจัยการแก้ปัญหา/พัฒนา การอ่านออก เขียนได้ การปฏิบัติ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๓๕ อยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ ๘๗.๐๐ ๓. สรุปผลวิจัยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้น ป.๑-๓ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ได้ทั้งหมด ๘๘ เรื่องมากที่สุดคือระดับชั้น ป.๑ จำนวน ๓๕ เรื่อง รองลงมา คือ ระดับชั้น ป.๒ จำนวน ๒๘ เรื่อง และน้อยที่สุดคือ ระดับชั้น ป.๓ จำนวน ๒๕ เรื่อง

โพสต์โดย daeng : [17 พ.ค. 2566 เวลา 13:02 น.]
อ่าน [2304] ไอพี : 118.172.32.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,869 ครั้ง
คลิปการทดลองน่าทึ่ง เมื่อคนแปลกหน้าขอแบ่งของกินจากขอทาน
คลิปการทดลองน่าทึ่ง เมื่อคนแปลกหน้าขอแบ่งของกินจากขอทาน

เปิดอ่าน 16,809 ครั้ง
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์
วิธีการเรียงกระสอบทราย ให้ถูกวิธี ป้องกันน้ำท่วม ได้ผลชัวร์

เปิดอ่าน 24,806 ครั้ง
อิทธิบาท 4
อิทธิบาท 4

เปิดอ่าน 13,907 ครั้ง
วิธีล้างคราบน้ำชาที่ติดแก้ว
วิธีล้างคราบน้ำชาที่ติดแก้ว

เปิดอ่าน 36,490 ครั้ง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง

เปิดอ่าน 30,023 ครั้ง
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้

เปิดอ่าน 32,118 ครั้ง
ประโยชน์ของ e-Learning
ประโยชน์ของ e-Learning

เปิดอ่าน 5,804 ครั้ง
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น

เปิดอ่าน 9,424 ครั้ง
นักโภชนาการชี้ อย่าตระหนกกินเนื้อแดง-ผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูป ก่อมะเร็ง แนะหม่ำหลากหลาย
นักโภชนาการชี้ อย่าตระหนกกินเนื้อแดง-ผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูป ก่อมะเร็ง แนะหม่ำหลากหลาย

เปิดอ่าน 28,523 ครั้ง
สุนัขพันธ์บางแก้ว
สุนัขพันธ์บางแก้ว

เปิดอ่าน 9,638 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3

เปิดอ่าน 10,446 ครั้ง
เทคนิคการคูณเลขแบบญี่ปุ่นกรณีมีเลขศูนย์อยู่ด้วย
เทคนิคการคูณเลขแบบญี่ปุ่นกรณีมีเลขศูนย์อยู่ด้วย

เปิดอ่าน 857 ครั้ง
PBISS | The Most Caring and Innovative International School of Koh Samui
PBISS | The Most Caring and Innovative International School of Koh Samui

เปิดอ่าน 55,355 ครั้ง
ปัญหาเด็กไม่ยอมออกไปเล่นกลางแจ้งและวิธีแก้
ปัญหาเด็กไม่ยอมออกไปเล่นกลางแจ้งและวิธีแก้

เปิดอ่าน 39,236 ครั้ง
ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน
ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน

เปิดอ่าน 54,338 ครั้ง
ที่มาของ "กรุงเทพมหานคร" และ "บางกอก"
ที่มาของ "กรุงเทพมหานคร" และ "บางกอก"
เปิดอ่าน 14,843 ครั้ง
"SEGWAY" นวตกรรมแห่งโลกอนาคต
"SEGWAY" นวตกรรมแห่งโลกอนาคต
เปิดอ่าน 15,078 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 12,976 ครั้ง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง
เปิดอ่าน 15,356 ครั้ง
เงินตราของเวียดนามตอนที่ 1
เงินตราของเวียดนามตอนที่ 1

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ