วัตถุประสงค์ของการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ร้อยละ โดยใช้รูปแบบจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ
1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ร้อยละของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้รูปแบบจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math
2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math เรื่อง ร้อยละ
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 12 คน โดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องร้อยละ โดยใช้รูปแบบจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1.นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math เรื่อง ร้อยละของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
2. นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน เรื่องร้อยละ โดยใช้รูปแบบจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับแอพพลิเคชั่น A-Math กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด