ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ในนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนผดุงวิทยา ปีการศึกษา 2565

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ในนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนผดุงวิทยา ปีการศึกษา 2565

ผู้ประเมิน นางศิรินภา โยธา ครู โรงเรียนผดุงวิทยา

ปีที่ศึกษา 2565

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อออกแบบนวัตกรรมในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding 2. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding 3. ผลผลิต (Output) ได้แก่ 1) 1) ครูผู้สอนสามารถออกแบบนวัตกรรมในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding 2) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกิดทักษะทักษะวิทยาการคำนวณ จากการเข้าร่วมกิจกรรม Unplugged Coding ผลลัพธ์ (Outcome) ได้แก่ 1) ครูผู้สอนสามารถออกแบบนวัตกรรมในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ได้เหมาะสมกับผู้เรียน 2. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกิดทักษะทักษะวิทยาการคำนวณ จากการเข้าร่วมกิจกรรม Unplug 3. รางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัด 4. ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อนวัตกรรมการจัดเรียนรู้

ผลประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินความสามารถด้านการออกแบบนวัตกรรมในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding

ผลการประเมินความสามารถด้านการออกแบบนวัตกรรมในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ของครูผู้สอน มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.50)

2. ผลการมีส่วนร่วมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในการได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding

ผลการมีส่วนร่วมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในการได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding พบว่า นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมดจำนวน 11 คน คิดเป็น ร้อยละ 100

3.ผลการประเมินความความสามารถของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding

ผลการประเมินความความสามารถของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding พบว่า ผู้เรียนร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในวิชาวิทยาการคำนวณ สูงขึ้น คะแนนวิชาวิทยาการคำนวณ ซึ่งอยู่ในสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี พบว่า ผู้เรียนมี ผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไปร้อยละ 100

4.ครูผู้สอนคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ในการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding

ผลการประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ในการส่งเสริมพัฒนาให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ของครูผู้สอน มีผลการประเมินดังนี้

1) ด้านแผนการจัดการเรียนรู้การส่งเสริมพัฒนาให้เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

2) ด้านสร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

3) ด้านจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

4) ประเมินผู้เรียนตามสภาพจริง และนำผลการประเมินมาปรับปรุงการจัดการเรียนรู้และ การพัฒนาผู้เรียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

5.ผลการประเมินระดับความพึงพอใจดำเนินการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ในนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนผดุงวิทยา ปีการศึกษา 2565 จำนวน 11 คน

ผลการประเมินระดับความพึงพอใจดำเนินการส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะวิทยาการคำนวณ โดยใช้รูปแบบกิจกรรม Unplugged Coding ในนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนผดุงวิทยาปีการศึกษา 2565 จำนวน 11 คน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.22, S.D. = 0.52) เมื่อแยกเป็นรายข้อ พบว่า ด้านนักเรียนได้รับการส่งเสริมให้มีทักษะวิทยาการคำนวณมีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.55, S.D. = 0.52) รองลงมาได้แก่ครูผู้สอนใส่ใจดูแลผู้เรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.45, S.D. = 0.52) ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านระยะเวลาในการดำเนินงานมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 3.64, S.D. = 0.50)

โพสต์โดย Torlamphun : [4 พ.ค. 2566 เวลา 19:11 น.]
อ่าน [3151] ไอพี : 223.207.225.148
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,641 ครั้ง
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ

เปิดอ่าน 18,206 ครั้ง
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร
รู้หรือไม่ว่า 10 ข้อที่เด็กทุกคนในโลกนี้ต้องการมากที่สุดคืออะไร

เปิดอ่าน 25,347 ครั้ง
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558

เปิดอ่าน 10,696 ครั้ง
การันตีได้เงินคืนภาษีรถคันแรก "กิตตรัตน์"ลงนามใช้เงินคงคลัง 3.1หมื่นล้าน เมษาฯจ่ายก่อน3.4พันล้าน
การันตีได้เงินคืนภาษีรถคันแรก "กิตตรัตน์"ลงนามใช้เงินคงคลัง 3.1หมื่นล้าน เมษาฯจ่ายก่อน3.4พันล้าน

เปิดอ่าน 16,579 ครั้ง
ถั่วเขียวขจัดรอยด่างดำ
ถั่วเขียวขจัดรอยด่างดำ

เปิดอ่าน 28,572 ครั้ง
หนังสือดีเด่น 2559 ที่พ่อแม่ควรให้ "ลูก" อ่าน
หนังสือดีเด่น 2559 ที่พ่อแม่ควรให้ "ลูก" อ่าน

เปิดอ่าน 696,850 ครั้ง
บัณฑิตน้อย "ความบ้าใบ" ของการศึกษาไทย โดย ผศ.ดร.ประภาศ ปานเจี้ยง
บัณฑิตน้อย "ความบ้าใบ" ของการศึกษาไทย โดย ผศ.ดร.ประภาศ ปานเจี้ยง

เปิดอ่าน 11,767 ครั้ง
ฟังหรือยัง เพลง "จากนี้ไปจนนิพพาน"
ฟังหรือยัง เพลง "จากนี้ไปจนนิพพาน"

เปิดอ่าน 16,169 ครั้ง
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว

เปิดอ่าน 9,527 ครั้ง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง

เปิดอ่าน 15,960 ครั้ง
การถวายสังฆทาน
การถวายสังฆทาน

เปิดอ่าน 111,201 ครั้ง
อักษรไทย ภาษาไทย รูปแบบการเขียนตัวอักษร แบบอักษรไทย
อักษรไทย ภาษาไทย รูปแบบการเขียนตัวอักษร แบบอักษรไทย

เปิดอ่าน 13,696 ครั้ง
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"

เปิดอ่าน 16,044 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา

เปิดอ่าน 41,899 ครั้ง
พระประจำวันเกิด
พระประจำวันเกิด

เปิดอ่าน 13,764 ครั้ง
การบวกเมตริก
การบวกเมตริก
เปิดอ่าน 12,522 ครั้ง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง
เปิดอ่าน 7,018 ครั้ง
การกำหนดประเภทของงานตรวจสอบภายใน (กรมบัญชีกลาง 23 ธันวาคม 2563)
การกำหนดประเภทของงานตรวจสอบภายใน (กรมบัญชีกลาง 23 ธันวาคม 2563)
เปิดอ่าน 20,103 ครั้ง
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ
เปิดอ่าน 14,247 ครั้ง
ว่าด้วยกรณีมหาวิทยาลัยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน??? โดย สุพจน์ เอี้ยงกุญชร
ว่าด้วยกรณีมหาวิทยาลัยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน??? โดย สุพจน์ เอี้ยงกุญชร

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ