ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563-2564

ชื่อผลงานวิชาการ การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563-2564

ผู้วิจัย นายพิสิษฐ์ เจริญพันธ์

หน่วยงาน โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3

ปี พ.ศ. 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการบริหารโรงเรียน ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ โดยใช้ LOTUS Model เพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียน โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ก่อนการพัฒนา (ปีการศึกษา 2563) และหลังการพัฒนา (ปีการศึกษา 2564) 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของปฐมวัย และด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 หลังการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 หลังการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 4) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 หลังการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการพัฒนาการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ภายหลังการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 และ 6) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 25645.2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียน ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา จำนวน 149 คน ครู ปีการศึกษา 2563 จำนวน 28 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 27 คน ผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 205 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยมี 2 ลักษณะ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating) และแบบบันทึกข้อมูลผลสัมฤทธิ์ตามสภาพจริง ประกอบด้วย แบบบันทึกพัฒนาการ ชั้นอนุบาล 2-3 แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 แบบบันทึกคุณลักษณะอันพึงประสงค์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และแบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบสอบถามผู้วิจัยได้สร้างขึ้นจำนวน 5 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามคุณภาพการบริหารโรงเรียน ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามพฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ แบ่งออกเป็น ฉบับที่ 2.1 แบบสอบถามพฤติกรรมของที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของปฐมวัย ฉบับที่ 2.2 แบบสอบถามพฤติกรรมของที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ฉบับที่ 4 แบบสอบถามพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 และ ฉบับที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการพัฒนาการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษา 2563 และสิ้นสุดปีการศึกษา 2564 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS version 28 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ระดับระดับคุณภาพการบริหารโรงเรียน ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ โดยใช้ LOTUS Model ให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียน ก่อนการพัฒนาปีการศึกษา 2563 และหลังพัฒนาปีการศึกษา 2564 ความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริหารโรงเรียนในทุกด้าน อยู่ในระดับปานกลาง และหลังการพัฒนาปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวม นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริหารโรงเรียนในทุกด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด

2. พฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ แบ่งออกเป็น

2.1 พฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของปฐมวัย ในปีการศึกษา 2563 และหลังการพัฒนา ในปีการศึกษา 2564 ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนปฐมวัยและครูต่อพฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของปฐมวัย ในปีการศึกษา 2563 พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และหลังการพัฒนา ในปีการศึกษา 2564 พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

2.2 พฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน และ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนในปีการศึกษา 2563 และหลังการพัฒนา ในปีการศึกษา 2564ความคิดเห็นของนักเรียนและครูต่อพฤติกรรมของผู้เรียนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานโรงเรียนด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน และ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ในปีการศึกษา 2563 พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับ และหลังการพัฒนา ในปีการศึกษา 2564 พบว่าโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

3. พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ หลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ในการศึกษา 2563 และหลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2564 ความคิดเห็นของนักเรียนและครู ต่อพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ พบว่า หลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ในการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของนักเรียน และครู ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และหลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2564 ความคิดเห็นของนักเรียน และครู อยู่ในระดับมากที่สุด

4. พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ หลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ในการศึกษา 2563 พบว่า ภาพรวมความคิดเห็นของนักเรียนและครู ต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน อยู่ในระดับมาก และหลังการพัฒนาด้านคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมความคิดเห็นของนักเรียน ต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของครูต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน อยู่ในระดับมาก

5. ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการพัฒนาการบริหารโรงเรียนโดยใช้ LOTUS Model ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียนของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ หลังการพัฒนาปีการศึกษา 2563 และหลังการพัฒนาปีการศึกษา 2564 ความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต่อคุณภาพการบริหารโรงเรียน ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการ โดยใช้ LOTUS Model ให้บรรลุผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาด้านคุณภาพผู้เรียน หลังการพัฒนาปีการศึกษา 2563 โดยภาพรวม นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริหารโรงเรียนในทุกด้าน อยู่ในระดับมาก และหลังการพัฒนาปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวม นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริหารโรงเรียนในทุกด้าน ได้แก่ อยู่ในระดับมากที่สุด

6. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564

6.1 ผลการประเมินพัฒนาการ ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 2-3 โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 พบว่าโดยภาพรวม ค่าเฉลี่ยร้อยละในระดับดีขึ้นไป ในปีการศึกษา 2564 เฉลี่ยร้อยละ 95.21 ปีการศึกษา 2563 เฉลี่ยร้อยละ 93.07 ค่าพัฒนา 2.15

6.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา ครอบคลุม 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวมทุกระดับชั้นมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2564 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 79.97 ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 76.90 พบว่า ปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่า ปีการศึกษา 2563 โดยมีค่าพัฒนา 3.07

6.3 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ปีการศึกษา 2564 ร้อยละโดยรวมทุกระดับชั้นของนักเรียนผ่านระดับดี – ดีเยี่ยม ปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ97.32 ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 93.68 พบว่า ปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่า ปีการศึกษา 2563 โดยมีค่าพัฒนา 3.96 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐาน

6.4 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ปีการศึกษา 2564 โดยรวมทั้ง 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 39.46 ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 36.52 โดยมีค่าพัฒนา 2.95

คำสำคัญ การพัฒนารูปแบบ , การบริหารโรงเรียน , คุณภาพผู้เรียน

โพสต์โดย phisit : [2 พ.ค. 2566 เวลา 09:49 น.]
อ่าน [3674] ไอพี : 27.55.69.134
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,671 ครั้ง
กุญแจไขโจทย์คุณภาพการศึกษาไทย
กุญแจไขโจทย์คุณภาพการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 9,169 ครั้ง
สำรวจบ้าน-พิชิตโรค
สำรวจบ้าน-พิชิตโรค

เปิดอ่าน 345,354 ครั้ง
สูตรการหาพื้นที่และปริมาตรต่างๆ
สูตรการหาพื้นที่และปริมาตรต่างๆ

เปิดอ่าน 12,928 ครั้ง
ชมคลิปฮา! นักเรียนแลกเปลี่ยนเม็กซิกัน พูดความ (จริง) ในใจ ถึงการเรียนในเมืองไทย
ชมคลิปฮา! นักเรียนแลกเปลี่ยนเม็กซิกัน พูดความ (จริง) ในใจ ถึงการเรียนในเมืองไทย

เปิดอ่าน 13,739 ครั้ง
"อัญชัน"..ผมงามและช่วยในการมองเห็น - ดินดีสม เป็นนาสวน
"อัญชัน"..ผมงามและช่วยในการมองเห็น - ดินดีสม เป็นนาสวน

เปิดอ่าน 29,507 ครั้ง
ICT2020 Conceptual Framework
ICT2020 Conceptual Framework

เปิดอ่าน 12,710 ครั้ง
ไอพ่นเกือบยิงจานผีร่วง เครื่องบินขับไล่อังกฤษกระหน่ำจานบิน
ไอพ่นเกือบยิงจานผีร่วง เครื่องบินขับไล่อังกฤษกระหน่ำจานบิน

เปิดอ่าน 27,986 ครั้ง
ทำไมดวงอาทิตย์ตอนเช้าหรือตอนเย็นจึงดูดวงใหญ่
ทำไมดวงอาทิตย์ตอนเช้าหรือตอนเย็นจึงดูดวงใหญ่

เปิดอ่าน 13,268 ครั้ง
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

เปิดอ่าน 14,234 ครั้ง
กินผักตามฤดู 12 เดือน
กินผักตามฤดู 12 เดือน

เปิดอ่าน 11,803 ครั้ง
แก๊งขโมยหมา ลักหมาไปขาย ออกอาละวาดที่จีน
แก๊งขโมยหมา ลักหมาไปขาย ออกอาละวาดที่จีน

เปิดอ่าน 12,658 ครั้ง
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด

เปิดอ่าน 10,747 ครั้ง
6 วิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพช่องปาก
6 วิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพช่องปาก

เปิดอ่าน 9,314 ครั้ง
ถอดรหัสลับบิ๊ก "แอปเปิล" 6 สูตรสำเร็จที่ใคร ๆ อยากรู้ ?
ถอดรหัสลับบิ๊ก "แอปเปิล" 6 สูตรสำเร็จที่ใคร ๆ อยากรู้ ?

เปิดอ่าน 50,129 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)

เปิดอ่าน 16,766 ครั้ง
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3
เปิดอ่าน 19,742 ครั้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง
เปิดอ่าน 24,892 ครั้ง
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
เปิดอ่าน 3,058 ครั้ง
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี
เปิดอ่าน 17,457 ครั้ง
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น
การศึกษาแบบไหนสอนให้คิดเป็น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ