|
|
บทสรุปผู้บริหาร
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ได้ดำเนินการติดตาม ตรวจสอบประเมินผลและนิเทศการการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ โดยมีวัตถุประสงค์ ๑)เพื่อพัฒนาระบบการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ๒)เพื่อติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการบริหารจัดการศึกษาโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ๓)เพื่อนำผลการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษามาใช้ปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ให้สูงขึ้น ในการดำเนินการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษาครั้งนี้ ได้ยึดหลักการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายใต้การขับเคลื่อนของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) และคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (อ.ก.ต.ป.น.) เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ โดยใช้คู่มือการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลการบริหารจัดการศึกษา แบบมีส่วนร่วม ปีงบประมาณ ๒๕๖๕ เป็นเครื่องมือติดตามฯ ซึ่งมีผลการดำเนินงาน ดังนี้
สรุปผลการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา
จากการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ในภาพรวมทั้ง ๓ ด้านได้แก่ ด้านคุณภาพการบริหารงานตามภารกิจ ๔ งาน ด้านคุณภาพการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ และด้านคุณภาพการดำเนินงานที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) พบว่า มีโรงเรียนที่มีผลการปฏิบัติในระดับดีเยี่ยม ร้อยละ ๘๒.๖๑ ระดับดีมาก ร้อยละ ๑๑.๙๖ ระดับดี ร้อยละ ๕.๕๓ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติ ในระดับพอใช้และปรับปรุง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่โรงเรียนมีผลการปฏิบัติระดับดีเยี่ยมมากที่สุดคือ ด้านคุณภาพการบริหารงานตามภารกิจ ๔ งาน ร้อยละ ๙๖.๑๙ รองลงมาคือด้านคุณภาพการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ (๑๒ นโยบาย) ร้อยละ ๙๔.๕๗ และมีผลการปฏิบัติในระดับดีเยี่ยมน้อยที่สุดคือด้านคุณภาพ การดำเนินงานที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ร้อยละ ๕๖.๕๒
ด้านคุณภาพการบริหารงานตามภารกิจ ๔ งาน ของสถานศึกษา พบว่า ภาพรวมโรงเรียนมีผลการปฏิบัติในระดับดีเยี่ยม ร้อยละ ๘๒.๖๑ ระดับดีมาก ร้อยละ ๑๗.๓๙ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติในระดับดี พอใช้และปรับปรุง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า โรงเรียนสามารถบริหารจัดการงานบริหารงานทั่วไปในระดับดีเยี่ยมเป็นจำนวนมากที่สุด ร้อยละ ๙๔.๕๗ รองลงมา คือ การบริหารงานงบประมาณ ร้อยละ ๘๕.๘๗ และมีผลการปฏิบัติระดับดีเยี่ยม จำนวนน้อยที่สุด คือ การบริหารงานบุคคล ร้อยละ ๗๐.๖๕
|
โพสต์โดย daeng : [23 เม.ย. 2566 เวลา 10:52 น.] อ่าน [3185] ไอพี : 202.29.213.162
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,347 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,335 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,103 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,217 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,187 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,781 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,473 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,595 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,582 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,699 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,997 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,254 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,260 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 66,244 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,601 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,283 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,800 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|