ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการศึกษากระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา(อ.ก.ต.ป.น.)โดยใช้ ๕ Pโมเดลที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการศึกษากระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตามตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา (อ.ก.ต.ป.น.)โดยใช้ ๕ Pโมเดลที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ โดยการติดตาม ตรวจสอบการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนจำนวน ๑๘๔ โรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน ๑๒๕ คน ครูผู้สอนจำนวน ๒๙๖ คน บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ จำนวน ๒๗ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ๑) แบบติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม ๒) คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น(อ่านออก เขียนได้,คิดเป็น,เห็นผลงาน,ฐานคุณธรรม)๓) แบบติดตามผลการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น และ ๔) แบบสอบถามการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (อ.ก.ต.ป.น.) ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย(Arithmetic Mean) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation) สรุปผลการวิจัย

ตอนที่ ๑ ผลการวิเคราะห์แบบติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม

ผลการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา การบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวม ๓ ด้าน ได้แก่ ด้านการบริหารงานตามภารกิจ ๔ งานของสถานศึกษา(การบริหารงานวิชาการ,การบริหารงานงบประมาณ,การบริหารงานบุคคล,และการบริหารงานทั่งไป),ด้านการนำนโยบาย/จุดเน้นสู่การปฏิบัติวิธีและด้านปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก จำนวน ๑๖๘ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๙๑.๓๐ ระดับดี จำนวน ๑๔ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๗.๖๑ ระดับปานกลาง จำนวน ๒ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๑.๐๙ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติในระดับพอใช้ และปรับปรุงเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีผลการปฏิบัติระดับดีมากเป็นจำนวนมากที่สุด คือ ด้านการนำนโยบาย/จุดเน้นสู่การปฏิบัติ ร้อยละ ๙๒.๙๓ รองลงมาคือด้านการบริหารงานตามภารกิจ ๔ งาน ร้อยละ ๙๑.๘๕ และ มีผลการปฏิบัติงานระดับดีมากจำนวนน้อยที่สุด คือด้านวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ร้อยละ ๘๘.๕๙

การบริหารงานตามภารกิจ ๔ งาน มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก จำนวน ๑๖๙ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๙๑.๘๕ ระดับดี จำนวน ๑๕ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๘.๑๕ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติในระดับปานกลาง พอใช้ และปรับปรุง เมื่อพิจารณาเป็นรายการพบว่า รายการที่โรงเรียนมีผลการปฏิบัติได้ระดับดีมากเป็นจำนวนมากที่สุด คือ การบริหารงานวิชาการ ร้อยละ ๙๒.๙๓ รองลงมาคือการบริหารงานงบประมาณร้อยละ ๙๑.๘๕ การบริหารงานทั่วไป ร้อยละ ๙๑.๓๐ และมีผลปฏิบัติระดับดีมากน้อยที่สุด คือ การบริหารงานบุคคล ร้อยละ ๙๐.๗๖

การนำนโยบาย/จุดเน้นสู่การปฏิบัติ มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก จำนวน ๑๗๑โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๙๒.๙๓ ระดับดี จำนวน ๑๓ โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๗.๐๗ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติในระดับปานกลาง พอใช้ และปรับปรุง เมื่อพิจารณาเป็นรายการพบว่า รายการที่โรงเรียนมีผลการปฏิบัติได้ ระดับมากที่สุดคือ การสร้างการรับรู้ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมืองและศีลธรรม ร้อยละ ๙๕.๖๕ รองลงมา คือ การส่งเสริมเด็กปฐมวัยอายุ ๓-๖ ปี และผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าถึงโอกาสการศึกษา ร้อยละ ๙๕.๑๑ และมีผลการปฏิบัติระดับดีมากน้อยที่สุดคือ การดำเนินงานตามแนวทางศาสตร์พระราชา พระบรมราโชบาย และพระราชดำริ ร้อยละ ๘๙.๑๓

วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ(Best Practices)มีผลการปฏิบัติในระดับดีมาก จำนวน ๑๖๓โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๘๘.๕๙ ระดับดี จำนวน ๑๖โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๘.๖๙ ระดับปานกลาง จำนวน ๕โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ ๒.๗๒ และไม่มีโรงเรียนใดมีผลการปฏิบัติในระดับพอใช้ และปรับปรุง เมื่อพิจารณาเป็นรายการพบว่า รายการที่โรงเรียนมีผลการปฏิบัติได้ระดับมากที่สุดคือ ผลการดำเนินงานปัจจัยความสำเร็จชัดเจน ร้อยละ ๙๐.๒๒ รองลงมา คือ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ(Best Practices)เรื่องที่นำมาพิจารณาสภาพปัญหา และแนวทางแก้ปัญหา ชัดเจน และ จุดประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงานชัดเจน ร้อยละ ๘๙.๖๗ และมีผลการปฏิบัติระดับดีมากน้อยที่สุดคือ บทเรียนที่ได้รับ การเผยแพร่ ชัดเจน ร้อยละ ๘๖.๔๑

ผลการสังเกตการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัยในภาพรวมตามข้อสังเกต จำนวน ๑๐ รายการ มีผลการปฏิบัติระดับดี จำนวน ๑๗๘ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๖.๗๔ ระดับพอใช้ จำนวน ๕ คน คิดเป็นร้อยละ ๒.๗๒ ระดับปรับปรุง จำนวน ๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๐.๕๔

ผลการสังเกตการจัดการเรียนรู้ระดับประถมศึกษาในภาพรวมตามข้อสังเกต จำนวน ๑๐ รายการ มีผลการปฏิบัติระดับดี จำนวน ๑๒๙ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๒.๑๔ ระดับพอใช้ จำนวน ๑๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๗.๘๗ และไม่มีผลการปฏิบัติในระดับปรับปรุง

ผลการสังเกตการจัดการเรียนรู้ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในภาพรวมตามข้อสังเกต จำนวน ๑๐ รายการ มีผลการปฏิบัติระดับดี จำนวน ๔๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๙๓.๑๘ ระดับพอใช้ จำนวน ๓ คนคิดเป็นร้อยละ ๖.๘๒ ระดับปานกลาง จำนวน ๑ คน คิดเป็นร้อยละ ๐.๕๔ และไม่มีผลการปฏิบัติในระดับปรับปรุง

ตอนที่ ๒ ผลการวิเคราะห์แบบติดตามการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น

ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็น/ความพึงพอใจต่อการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น

(เล่ม ๑ จุดเน้น:อ่านออก เขียนได้)ในภาพรวม ตามรายการประเมิน ๙ ข้อค่าเฉลี่ย (X̅)เท่ากับ๔.๔๕และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ๐.๕๖อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็น/ความพึงพอใจต่อการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น (เล่ม ๒ จุดเน้น : คิดเป็น) ในภาพรวมตามรายการประเมิน ๙ ข้อ มีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ ๔.๔๒ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ ๐.๕๗ อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็น/ความพึงพอใจต่อการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น (เล่ม ๓ จุดเน้น : เห็นผลงาน)ในภาพรวมตามรายการประเมิน ๙ ข้อ มีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ ๔.๔๔ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๕๖ อยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็น/ความพึงพอใจต่อการใช้คู่มือแนวทางการปฏิบัติแบบมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ ๕ จุดเน้น (เล่ม ๔ จุดเน้น : ฐานคุณธรรม)ในภาพรวมตามรายการประเมิน ๙ ข้อมีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ ๔.๔๖ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๕๖ อยู่ในระดับมาก

ตอนที่ ๓ ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตามตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา(อ.ก.ต.ป.น.)

ผลการวิเคราะห์การรับรู้การมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา(อ.ก.ต.ป.น.)ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ ๔.๓๒ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๖๘ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า

๑. มีส่วนร่วมในการวางแผน(Planning Participation)มีค่าเฉลี่ย(X̅) เท่ากับ ๔.๓๖ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๖๔ อยู่ในระดับมาก

๒. มีส่วนร่วมในการปฏิบัติ(Implementing Participation)มีค่าเฉลี่ย(X̅) เท่ากับ ๔.๓๒ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๖๔ อยู่ในระดับมาก

๓. มีส่วนร่วมในการติดตาม กำกับ นิเทศ(Supervising Participation)มีค่าเฉลี่ย(X̅) เท่ากับ ๔.๒๗ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๗๔

อยู่ในระดับมาก

๔. มีส่วนร่วมในการประเมินผล(Evaluating Participation) มีค่าเฉลี่ย (X̅) เท่ากับ ๔.๓๓ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๖๘ อยู่ในระดับมาก

๕. มีส่วนร่วมปรับปรุงและพัฒนา(Improving and Developing Participation)ภาพรวมราย

ด้านมีค่าเฉลี่ย(X̅)เท่ากับ ๔.๓๒ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)เท่ากับ ๐.๖๘ อยู่ในระดับมาก

โดยสรุป การศึกษากระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ทรงคุณวุฒิและคณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา(อ.ก.ต.ป.น.)

โดยใช้ ๕ Pโมเดลที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ในด้านต่างๆโดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้ตามมาตรฐานการศึกษาทุกด้านทุกระดับและส่งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโดยภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ

โพสต์โดย daeng : [22 เม.ย. 2566 เวลา 07:33 น.]
อ่าน [64462] ไอพี : 101.108.209.188
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 54,598 ครั้ง
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน

เปิดอ่าน 18,981 ครั้ง
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว

เปิดอ่าน 795 ครั้ง
งานฟรีแลนซ์ vs งานประจำ ทางเลือกในการหางานในยุคปัจจุบัน
งานฟรีแลนซ์ vs งานประจำ ทางเลือกในการหางานในยุคปัจจุบัน

เปิดอ่าน 19,777 ครั้ง
สาเหตุใหญ่ของป่วยเป็นมะเร็ง มาจากนิสัยการกินอยู่แต่ละคน
สาเหตุใหญ่ของป่วยเป็นมะเร็ง มาจากนิสัยการกินอยู่แต่ละคน

เปิดอ่าน 13,491 ครั้ง
เห็ดหลินจือ มีดีเช่นไร?
เห็ดหลินจือ มีดีเช่นไร?

เปิดอ่าน 9,619 ครั้ง
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต

เปิดอ่าน 10,648 ครั้ง
บางอ้อ : ครูพันธุ์ใหม่ หัวใจไฮเทค
บางอ้อ : ครูพันธุ์ใหม่ หัวใจไฮเทค

เปิดอ่าน 55,811 ครั้ง
Verb Tenses (Past Tenses )
Verb Tenses (Past Tenses )

เปิดอ่าน 36,904 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง

เปิดอ่าน 96,429 ครั้ง
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช

เปิดอ่าน 11,868 ครั้ง
การหยุดหายใจในขณะหลับ (Sleep apnoea)
การหยุดหายใจในขณะหลับ (Sleep apnoea)

เปิดอ่าน 20,461 ครั้ง
เลือดกำเดามาจากไหน?
เลือดกำเดามาจากไหน?

เปิดอ่าน 343,236 ครั้ง
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )

เปิดอ่าน 28,963 ครั้ง
"รังผึ้ง" นวัตกรรมใหม่สามารถเก็บน้ำผึ้งโดยไม่ต้องกวนผึ้งเลย
"รังผึ้ง" นวัตกรรมใหม่สามารถเก็บน้ำผึ้งโดยไม่ต้องกวนผึ้งเลย

เปิดอ่าน 91,381 ครั้ง
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 12,141 ครั้ง
สิทธิบัตร อัจฉริยะ
สิทธิบัตร อัจฉริยะ
เปิดอ่าน 5,606 ครั้ง
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี
เปิดอ่าน 11,513 ครั้ง
วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน
วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน
เปิดอ่าน 13,297 ครั้ง
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เปิดอ่าน 19,071 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2552

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ