ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 ของโรงเรียนบ้านเกาะเหลา

บทสรุปผู้บริหาร


ชื่อวิจัย: การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 ของโรงเรียนบ้านเกาะเหลา

ผู้ประเมิน: นางเกษฎาธาร แก้วนพรัตน์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเกาะเหลา

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการ

ปีที่ประเมิน: 2565


การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 ของโรงเรียนบ้านเกาะเหลา มีวัตถุประสงค์ ของการประเมิน ดังต่อไปนี้ 1)เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context : C) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input : I) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process : P) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product : P) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา ได้แก่ ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ คุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียน ความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา ผู้ประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครูผู้สอน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 29 คน ผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6ปีการศึกษา 2564 จำนวน 67 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามการประเมินโครงการ แบบทดสอบทักษะการคิดวิเคราะห์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ และเปรียบเทียบผลการทดสอบด้วย t-test Independent

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1) ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการทั้งครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นว่าอยู่ในระดับมาก โดยประเด็นความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของครูผู้สอนและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ประเด็นความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งความคิดเห็นของและความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

2) ด้านปัจจัยนำเข้าที่ใช้ในการดำเนินโครงการปีการศึกษา 2564 ทั้งครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยประเด็นความพร้อมของบุคลากร ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ประเด็นความเพียงพอของงบประมาณ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ประเด็นความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สถานที่ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ประเด็นการบริหารจัดการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ประเด็นหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก

3) ด้านกระบวนการ ปีการศึกษา 2564 ดังนี้ โดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน จำแนกเป็น ความคิดเห็นของครูผู้สอน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของผู้ปกครอง มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด

4) ด้านผลผลิต พบว่า นักเรียนมีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ ปี 2564 สูงกว่าปี 2563 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 คุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียน ปีการศึกษา 2564 พบว่า ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นว่าคุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนมีคุณภาพในระดับมาก ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการจัดการศึกษาในท้องถิ่นในสภาวะระบาดโรคโควิด 19 เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการของผู้เรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านเกาะเหลา ปีการศึกษา 2564 พบว่า ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย ครูเกษฎาธาร ศาลาลุกไก่ : [9 เม.ย. 2566 เวลา 17:51 น.]
อ่าน [2401] ไอพี : 171.4.224.185
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,970 ครั้ง
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน

เปิดอ่าน 67,407 ครั้ง
วิธีการทดสอบน้ำผึ้งแท้หรือปลอม
วิธีการทดสอบน้ำผึ้งแท้หรือปลอม

เปิดอ่าน 19,498 ครั้ง
ผลจากการเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศ
ผลจากการเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศ

เปิดอ่าน 10,824 ครั้ง
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค

เปิดอ่าน 31,731 ครั้ง
ล้างพิษตับ ขับสารพิษ...เทรนด์สุขภาพสุดฮิต พ.ศ. นี้
ล้างพิษตับ ขับสารพิษ...เทรนด์สุขภาพสุดฮิต พ.ศ. นี้

เปิดอ่าน 51,687 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง การประชุมทางไกลฯ ซักซ้อมความเข้าใจในการดำเนินการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2561
รับชมย้อนหลัง การประชุมทางไกลฯ ซักซ้อมความเข้าใจในการดำเนินการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2561

เปิดอ่าน 16,642 ครั้ง
ไข้กาฬหลังแอ่น
ไข้กาฬหลังแอ่น

เปิดอ่าน 146,154 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนข้าราชการครู
บัญชีเงินเดือนข้าราชการครู

เปิดอ่าน 56,960 ครั้ง
ห้องสมุด 3 ดี
ห้องสมุด 3 ดี

เปิดอ่าน 29,084 ครั้ง
ประโยชน์ใกล้ตัว พืชผักสวนครัวใกล้บ้าน
ประโยชน์ใกล้ตัว พืชผักสวนครัวใกล้บ้าน

เปิดอ่าน 12,519 ครั้ง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง

เปิดอ่าน 17,116 ครั้ง
แนวทางการประเมินคุณภาพรอบสี่
แนวทางการประเมินคุณภาพรอบสี่

เปิดอ่าน 18,516 ครั้ง
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู

เปิดอ่าน 16,676 ครั้ง
กำแพงกั้นเสียง
กำแพงกั้นเสียง

เปิดอ่าน 54,872 ครั้ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง

เปิดอ่าน 15,968 ครั้ง
อีกมุมของ "น้ำมันปลา"
อีกมุมของ "น้ำมันปลา"
เปิดอ่าน 30,670 ครั้ง
การบวกและการลบ
การบวกและการลบ
เปิดอ่าน 17,910 ครั้ง
MV เพลง จำขึ้นใจ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการปฏิบัติตนตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ
MV เพลง จำขึ้นใจ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการปฏิบัติตนตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ
เปิดอ่าน 11,898 ครั้ง
รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด
รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด
เปิดอ่าน 8,537 ครั้ง
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ