ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
โครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน ด้วย CIOPP Model โรงเรียนบ้านน้ำเลาเหนือ(เหรียญราษฎร์อนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1

สมศักดิ์ ศรีวรรณะ. (2566). รายงานการประเมินโครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน ด้วย CIOPP Model โรงเรียนบ้านน้ำเลาเหนือ(เหรียญราษฎร์อนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน โรงเรียนบ้านน้ำเลาเหนือ(เหรียญราษฎร์อนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ปีการศึกษา 2565 ใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบการประเมิน CIPP Model โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินโครงการใน 4 ด้าน คือ 1)ประเมินบริบท (Context) ของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของโครงการ ความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นโยบายโรงเรียน และความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ 2)ประเมินปัจจัยนำเข้า(Input) เกี่ยวกับสภาพความพร้อมของบุคลากร อาคารสถานที่ ความพอเพียงของงบประมาณ และความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินโครงการ 3)ประเมินกระบวนการ(Process) เกี่ยวกับการดำเนินการจัดกิจกรรม การพัฒนาบุคลากร การนิเทศติดตามประเมินผล 4)ประเมินผลผลิต(Product) เกี่ยวกับผลสำเร็จของโครงการในการจัดกิจกรรมของโครงการทั้ง 7 กิจกรรมและความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้รวบรวมข้อมูล จากแบบสอบถาม ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 29 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำน 29 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 21 คน รวมทั้งหมด 87เคน และกลุ่มเป้าหมายที่สัมภาษณ์ ได้แก่ ครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9เคน เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลบริบท ตัวชี้วัด ด้านความต้องการจำเป็นของโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผลการประเมินโครงการปรากฏผล ดังนี้

ผลการประเมินบริบท(Context) ครูผู้สอนมีความคิดเห็นภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และความต้องการจำเป็นของโครงการ ส่วนผลการประเมินบริบท ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความต้องการจำเป็นของโครงการ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ

จากสัมภาษณ์ผลการประเมินด้านบริบทโครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน โรงเรียนบ้านน้ำเลาเหนือ(เหรียญราษฎร์อนุสรณ์) ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นว่าโครงนี้มีความจำเป็น สำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียนตามเป้าหมายของโรงเรียน และยังสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนของแผนการศึกษาชาติที่ต้องการให้ผู้เรียนเรียนรู้ตลอดชีวิต ดำรงชีวิตอย่างเป็นสุข สอดคล้องกับปลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และให้โรงเรียนดำเนินการโครงการ โดยมีความต้องการให้โรงเรียนจัดอบรม การประชุมชี้แจง การนำภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือปราชญ์ชุมชนเข้ามาจัดกิจกรรมให้นักเรียน รวมถึงส่งเสริมให้นักเรียนนำเอาความรู้ ทักษะไปใช้ในการแข่งขัน โดยกิจกรรมที่อยากให้จัดได้แก่ การปลูกผักสวนครัว การสอนทำอาหาร การปรุงอาหารลดหวาน มัน เค็ม อาหารปลอดภัย และกิจกรรมกีฬา

ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า(Input) พบว่า ครูผู้สอนมีความคิดเห็นภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความพร้อมของบุคลากร ความพร้อมของสถานที่ งบประมาณและเพียงพอในการจัดกิจกรรม และความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินโครงการ ส่วนผลการประเมินปัจจัยนำเข้า(Input) ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความพร้อมของบุคลากร อาคารความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินโครงการ และความพร้อมของสถานที่ งบประมาณ และเพียงพอในการจัดกิจกรรม

ผลการประเมินด้านกระบวนการ(Process) พบว่า ผลการประเมินกระบวนการตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ การดำเนินการจัดกิจกรรม การพัฒนาบุคลากร และการนิเทศติดตามประเมินผล และผลการประเมินกระบวนการ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ การดำเนินการจัดกิจกรรม การพัฒนาบุคลากร และการนิเทศติดตามประเมินผล

ผลการประเมินผลผลิต(Product) ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ พบว่า ความสำเร็จของโครงการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามรายการ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความสำเร็จของกิจกรรมอาหารปลอดภัยได้สารอาหารครบ 5 หมู่ นักเรียนมีโอกาสได้แสดงความสามารถ มีผลงาน สร้างชิ้นงาน สร้างอาชีพตามที่สนใจ นักเรียนได้วางแผนการทำงาน ลงมือปฏิบัติ ครูมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการจัดการเรียนรู้ เช่น เครือข่ายผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตในการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ ครูมีทักษะการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้านและแหล่งเรียนรู้ในชุมชน ความสำเร็จของกิจกรรมวิทยากรให้ความรู้ปลูกผักสวนครัว เครือข่ายผักปลอดภัยในชุมชน และความสำเร็จของกิจกรรมแปรงฟันให้ถูกวิธี ดูดีดีในช่องปาก ผลการประเมินผลผลิต ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามรายการเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือครูเปิดโอกาสนักเรียนได้ปฏิบัติงานด้วยตนเอง และกิจกรรมกลุ่ม นักเรียนได้ถ่ายทอดความรู้ของตนเองสู่เพื่อนและครอบครัว ครูมีทักษะการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และแหล่งเรียนรู้ในชุมชน เป็นแหล่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน ความสำเร็จของกิจกรรมหนูน้อยเลือกอาหารปลอดภัย โดยใช้ Food Choice และความสำเร็จของกิจกรรมนักเรียนแกนนำกลุ่ม V - I – C – E นักเรียนมีโอกาสได้แสดงความสามารถ มีผลงาน สร้างชิ้นงาน สร้างอาชีพตามที่สนใจ ส่วนผลการประเมินผลผลิต ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามรายการเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ นักเรียนมีโอกาสได้แสดงความสามารถ มีผลงานสร้างชิ้นงาน สร้างอาชีพตามที่สนใจ ครูได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ เช่น เครือข่ายผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ผลการประเมินผลผลิต(Product) ของโครงการ ตัวชี้วัดความพึงพอใจต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ามีความพึงพอใจมากที่สุดในรายการ การส่งเสริมให้นักเรียนใช้เทคโนโลยีภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และ แหล่งเรียนรู้ต่างๆในการแสวงหาความรู้ การใช้แหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สภาพแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน / ชุมชนมีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อโครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน พึงพอใจน้อยที่สุดในรายการการมีส่วนร่วมในการนิเทศ ติดตามประเมินผลโครงการ ผลการประเมินผลผลิต(Product) ตัวชี้วัดความพึงพอใจต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ามีความพึงพอใจมากที่สุดในรายการ การส่งเสริมให้นักเรียนใช้เทคโนโลยีภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และ แหล่งเรียนรู้ต่างๆในการแสวงหาความรู้ สภาพแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน ชุมชนมีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อโครงการงานดี สุขภาพดี อยู่ดีกินดี ตามวิถีชุมชน และพึงพอใจน้อยที่สุดในรายการ การใช้ภูมิปัญญา ปราชญ์ชาวบ้าน และแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นมาจัดการเรียนการสอน ผลการประเมินผลผลิต(Product) ตัวชี้วัดความพึงพอใจต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ามีความพึงพอใจมากที่สุดในรายการ การมอบ เกียรติบัตร โล่ และรางวัลอื่นๆ ให้แก่นักเรียนที่ปฏิบัติงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และมีความพึงพอใจน้อยที่สุดในรายการ นักเรียนได้มีส่วนร่วมวางแผนดำเนินงานโครงการ หรือเสนอแนะกิจกรรมการเรียนรู้ ผลการประเมินผลผลิต(Product) ตัวชี้วัดความพึงพอใจต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ามีความพึงพอใจมากที่สุดในรายการ การส่งเสริมให้นักเรียนใช้เทคโนโลยี ภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน และแหล่งเรียนรู้ต่างๆในการแสวงหาความรู้ การมอบ เกียรติบัตร โล่ และรางวัลอื่นๆ ให้แก่นักเรียน ที่ปฏิบัติงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และมีความพึงพอใจน้อยที่สุดในรายการ กเรียนได้มี ส่วนร่วมวางแผนดำเนินงานโครงการ หรือเสนอแนะกิจกรรมการเรียนรู้

โพสต์โดย สมศักดิ์ : [27 มี.ค. 2566 เวลา 11:48 น.]
อ่าน [2427] ไอพี : 182.53.205.199
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 28,962 ครั้ง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง

เปิดอ่าน 17,501 ครั้ง
โปรดอ่านทำความเข้าใจ! กรณีการเรียน ป.บัณฑิต
โปรดอ่านทำความเข้าใจ! กรณีการเรียน ป.บัณฑิต

เปิดอ่าน 20,254 ครั้ง
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา

เปิดอ่าน 16,596 ครั้ง
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด

เปิดอ่าน 25,155 ครั้ง
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558

เปิดอ่าน 13,052 ครั้ง
เสริมสร้างทักษะให้ลูกน้อยไปกับ 3 กิจกรรมพัฒนา EF
เสริมสร้างทักษะให้ลูกน้อยไปกับ 3 กิจกรรมพัฒนา EF

เปิดอ่าน 13,987 ครั้ง
ดีท็อกซ์ร่างกาย ล้างพิษสมอง ชำระขยะใจ รับ "สุขมหาศาล" ทั้งปี 2556
ดีท็อกซ์ร่างกาย ล้างพิษสมอง ชำระขยะใจ รับ "สุขมหาศาล" ทั้งปี 2556

เปิดอ่าน 4,267 ครั้ง
เงินเฟ้อ คืออะไร
เงินเฟ้อ คืออะไร

เปิดอ่าน 17,186 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://

เปิดอ่าน 61,837 ครั้ง
ชนิดของสมุนไพรป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืช
ชนิดของสมุนไพรป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืช

เปิดอ่าน 47,504 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ยูคลิด (Euclid)
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ยูคลิด (Euclid)

เปิดอ่าน 39,038 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs

เปิดอ่าน 10,974 ครั้ง
รับมือปัญหาการนอน
รับมือปัญหาการนอน

เปิดอ่าน 18,645 ครั้ง
โจทย์เลขสิงคโปร์ป่วนเน็ต หาคำตอบกันทั้งโลก
โจทย์เลขสิงคโปร์ป่วนเน็ต หาคำตอบกันทั้งโลก

เปิดอ่าน 11,099 ครั้ง
ดูกันหรือยัง "กังนัม สไตล์" Original
ดูกันหรือยัง "กังนัม สไตล์" Original

เปิดอ่าน 1,449 ครั้ง
จัดบ้านให้ปลอดภัยต่อวัยสูงอายุ
จัดบ้านให้ปลอดภัยต่อวัยสูงอายุ
เปิดอ่าน 17,759 ครั้ง
10 ขั้นตอนบริหารใบหน้าชะลอแก่
10 ขั้นตอนบริหารใบหน้าชะลอแก่
เปิดอ่าน 24,920 ครั้ง
ประวัติ แคลคูลัส
ประวัติ แคลคูลัส
เปิดอ่าน 12,450 ครั้ง
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า
เปิดอ่าน 10,812 ครั้ง
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ