รายงาน รายงานการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี
(วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3)
รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model)
ผู้รายงาน นางสาวจินตนา ยาวิชัย
ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะชำนาญการ
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
ปีที่ศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) การประเมินในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ในด้านต่างๆ ประกอบด้วย การประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 158 คน และครูผู้สอนที่รับผิดชอบสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) จำนวน 158 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการประเมิน
1. ผลการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ด้านบริบทของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.52, σ = 0.72)
2. ผลการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ด้านปัจจัยของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.51, σ = 0.69)
3. ผลการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ด้านกระบวนการของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.55, σ = 0.61)
4. ผลการประเมินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ระดับประถมศึกษา (Coding for Teacher : C4T-3) รูปแบบออนไลน์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ด้านผลผลิตของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.60, σ = 0.59)