ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ชื่อเรื่อง : การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning)

ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ผู้วิจัย : นางสำรวย พงษ์ภัทรทรัพย์ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านศรีสวาย

ปีการศึกษา : 2564

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) และ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 2) สร้างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) พัฒนาคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 4) ทดลองใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 5) ขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีขั้นตอนการวิจัย 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) และ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ผู้วิจัยดำเนินการโดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูวิชาการในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 จำนวน 233 โรงเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 233 คน ส่วนที่ 2 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูวิขาการในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 จำนวน 233 โรงเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 233 คน ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้วิจัยดำเนินการโดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 ยกร่างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยผู้วิจัย ส่วนที่ 2 ประเมินร่างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับ การนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) และการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) จำนวน 8 คน ขั้นตอนที่ 3 พัฒนาคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานผู้วิจัยดำเนินการโดย แบ่งออก เป็น 2 ส่วน ดังนี้ส่วนที่ 1 พัฒนาคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยผู้วิจัย ส่วนที่ 2 ประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ขั้นตอนที่ 4 ทดลองใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยครูผู้สอนผู้ร่วมโครงการ ศึกษารูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 21 คน และขั้นตอนที่ 5 ขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยครูผู้สอนโรงเรียนที่ขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการวิจัยพบว่า

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

1.ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) และ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

1.1 ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

1.1.1 สภาพปัญหาของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ การสรปุผลการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก การเตรียมการก่อนการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก การดำเนินการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก การตรวจสอบและประเมินผลการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก และกำหนดเป้าหมายและแผนการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก

1.1.2 ความต้องการของการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ การตรวจสอบและประเมินผลการสอนแนะ อยู่ในระดับมากที่สุด การดำเนินการสอนแนะ อยู่ในระดับมากที่สุด กำหนดเป้าหมายและแผนการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก การเตรียมการก่อนการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก และการสรปุผลการสอนแนะ อยู่ในระดับมาก

1.2 ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

1.2.1 สภาพปัญหาของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมาก การออกแบบและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก การวัดผลประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก และการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก

1.2.2 ความต้องการของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ การออกแบบและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมาก การวัดผลประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก และการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก อยู่ในระดับมาก

2. ผลการสร้างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2.1 ผลการยกร่างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวิจัยครั้งนี้มีแนวทางการนำเสนอ 5 ขั้นตอน ได้แก่ หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ระบบกลไกเงื่อนไขของรูปแบบ กระบวนการวิธีการหรือยุทธศาสตร์ของรูปแบบและการประเมินรูปแบบ

2.2 ผลการประเมินร่างรูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ของผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า มาตรฐานด้านความเหมาะสม (Propriety Standards) โดยรวม อยู่ในระดับมาก และมาตรฐานด้านความถูกต้อง (Accuracy Standards) โดยรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการพัฒนาคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

3.1 ผลการพัฒนาคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวิจัยครั้งนี้มีแนวทางการนำเสนอ 6 ขั้นตอน ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ เนื้อหา วิธีการดำเนินงานระบบติดตามประเมินผล และเอกสารอ้างอิง

3.2 ผลการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ของผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า มาตรฐานด้านความเหมาะสม (Propriety Standards) โดยรวม อยู่ในระดับมาก และมาตรฐานด้านความถูกต้อง (Accuracy Standards) โดยรวมอยู่ในระดับมาก

4. ผลการทดลองใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ผลการทดลองใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนผู้ร่วมโครงการทดลองใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อเรียงลำดับสูงสุดได้แก่ รูปแบบสอดคล้องกับเงื่อนไขความสำเร็จ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ รูปแบบในแต่ละขั้นตอนมีความสอดคล้องและสัมพันธ์กัน อยู่ในระดับมาก

5. ผลการขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ผลการขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามความคิดเห็นของครูผู้สอนในโรงเรียนที่ขยายผลการใช้รูปแบบการนิเทศแบบชี้แนะ (Coaching) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อเรียงลำดับสูงสุดได้แก่ รูปแบบสอดคล้องกับเงื่อนไขความสำเร็จ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ รูปแบบในแต่ละขั้นตอนมีความสอดคล้องและสัมพันธ์กัน อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย T.สำรวย : [19 มี.ค. 2566 เวลา 09:13 น.]
อ่าน [3303] ไอพี : 101.51.225.106
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,147 ครั้ง
เซอร์บาเดน เพาเวล
เซอร์บาเดน เพาเวล

เปิดอ่าน 21,421 ครั้ง
จิตรกรรม
จิตรกรรม

เปิดอ่าน 15,935 ครั้ง
เรื่องกล้วย ๆ
เรื่องกล้วย ๆ

เปิดอ่าน 33,340 ครั้ง
ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น)
ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น)

เปิดอ่าน 31,040 ครั้ง
กินให้ผอมใน 14 วัน! ลองทำดูสิ
กินให้ผอมใน 14 วัน! ลองทำดูสิ

เปิดอ่าน 12,700 ครั้ง
โรคกระดูกพรุน..ภัยเงียบที่คาดไม่ถึง
โรคกระดูกพรุน..ภัยเงียบที่คาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 76,948 ครั้ง
การสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี
การสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี

เปิดอ่าน 12,092 ครั้ง
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 18,104 ครั้ง
เปิดตัวแสตมป์ ในหลวงฉลองพระองค์สูทสีชมพู 12 ธ.ค.
เปิดตัวแสตมป์ ในหลวงฉลองพระองค์สูทสีชมพู 12 ธ.ค.

เปิดอ่าน 75,574 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด (ฉบับปรับปรุง)
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด (ฉบับปรับปรุง)

เปิดอ่าน 17,715 ครั้ง
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก

เปิดอ่าน 18,497 ครั้ง
พี่น้องร่วมสาบาน
พี่น้องร่วมสาบาน

เปิดอ่าน 21,169 ครั้ง
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"
คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"

เปิดอ่าน 18,226 ครั้ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง

เปิดอ่าน 13,989 ครั้ง
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการจดทะเบียนเป็นสมาชิกคุรุสภา พ.ศ.2553
ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการจดทะเบียนเป็นสมาชิกคุรุสภา พ.ศ.2553

เปิดอ่าน 37,224 ครั้ง
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
เปิดอ่าน 20,696 ครั้ง
เทคนิคการปลูกกล้วย ให้มีกลิ่นต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างดี
เทคนิคการปลูกกล้วย ให้มีกลิ่นต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างดี
เปิดอ่าน 29,374 ครั้ง
อกคศ.เขตพื้นที่ฯ เลื่อนเงินเดือนครู : ต้อนคนเข้าพวก
อกคศ.เขตพื้นที่ฯ เลื่อนเงินเดือนครู : ต้อนคนเข้าพวก
เปิดอ่าน 24,613 ครั้ง
PHP Multi Elearning II (โปรแกรมสนับสนุน E-Learning)
PHP Multi Elearning II (โปรแกรมสนับสนุน E-Learning)
เปิดอ่าน 16,756 ครั้ง
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ