ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด
ผู้รายงาน : อิสมาแอ ยูโซะ
ตำแหน่ง : ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโตนด
บทคัดย่อ
รายงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ เพื่อประเมินบริบท (Context) ประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input) ประเมินกระบวนการ (Process) และประเมินผลผลิต (Product) โครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ประชากร ได้แก่ ครู จำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน (ห้องเรียนละ 2 คน) จำนวน 18 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 27 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 58 คน
ผลการประเมินโครงการ พบว่า
1. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด ด้านบริบท ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษา โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด (µ= 4.55, = 0.67) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด ด้านปัจจัยเบื้องต้น ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษา โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก (µ= 4.48, = 0.66) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด ด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.53, = 0.62) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด ด้านผลผลิต โดยนำเสนอใน 4 ด้าน ประกอบด้วย
4.1 ผลการประเมินความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อผลสำเร็จที่เกิดจากการดำเนินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด ด้านผลผลิต โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก (µ = 4.46, = 0.68) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (µ= 4.59, = 0.58) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง ที่มีต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด (µ= 4.67, = 0.51) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดโตนด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก (µ= 4.34, = 0.77) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน