ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล 2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล และ 3) เพื่อนำเสนอจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน คือ โรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล จำนวน 12 โรงเรียน โดยมีตัวชี้วัดความสำเร็จ คือ 1) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล โดยภาพรวมอยู่ในกลุ่มคุณภาพกลุ่มดีขึ้นไป 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2563 - 2564 ของผู้เรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล มีการพัฒนาสูงขึ้น 3) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินในระดับดีขึ้นไปสูงกว่าร้อยละ 80 4) โรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล มีรางวัลหรือผลงานผู้เรียน ครู โรงเรียน หรือชุมชน ที่ตอบสนองต่อจุดเน้น นโยบาย หรือมีผลงานที่โดดเด่น และ 5) จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล โดยใช้กระบวนการ 6ร ประกอบด้วย ร1 คือ ร่วมคิด ตัดสินใจ ร2 คือ ร่วมดำเนินการ ร3 คือ ร่วมนิเทศ กำกับ ติดตาม ร4 คือ ร่วมรับผลประโยชน์ ร5 คือ ร่วมประเมินผล และ ร6 คือ ร่วมส่งเสริม พัฒนา เป็นกระบวนการที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ประยุกต์ในการทำงาน ร่วมกับกระบวนการบริหารอย่างมีคุณภาพตามวงจรคุณภาพ (PDCA) เป็นไปตามตามแนวพระราชดําริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยหลัก “เข้าใจ เขาถึง พัฒนา”

ผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล พบว่า

1) การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ประกอบด้วย ร1 คือ ร่วมคิด ตัดสินใจ ร2 คือ ร่วมดำเนินการ ร3 คือ ร่วมนิเทศ กำกับ ติดตาม ร4 คือ ร่วมรับผลประโยชน์ ร5 คือ ร่วมประเมินผล และ ร6 คือ ร่วมส่งเสริม พัฒนา

2) ผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล มีผลต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยระดับเขตพื้นที่การศึกษา (สหวิทยาเขตอันดามัน) กับคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 มีผลต่าง + 0.43 คิดเป็นร้อยละ 1.27 ปีการศึกษา 2564 มีผลต่าง + 0.2 คิดเป็นร้อยละ 0.63 อยู่ในกลุ่มคุณภาพ “ปานกลาง” ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับระดับประเทศ ส่วนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 มีผลต่าง + 0.54 คิดเป็นร้อยละ 1.50 ปีการศึกษา 2564 มีผลต่าง - 0.3 คิดเป็นร้อยละ - 0.87 อยู่ในกลุ่มคุณภาพ “ปานกลาง” ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับระดับประเทศ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2563 - 2564 ของผู้เรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล (จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้) พบว่า ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีการพัฒนาเพิ่มสูงขึ้นจากปีการศึกษา 2563 (3.02) และปีการศึกษา 2564 (3.18) เฉลี่ยทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีค่าพัฒนาอยู่ที่ 0.16 และกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีค่าพัฒนาสูงสุด คือ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าพัฒนา 0.35 รองลงมา คือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีค่าพัฒนา 0.27 และผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนปีการศึกษา 2563 - 2564 ของผู้เรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล โดยภาพรวม ผู้เรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับดีขึ้นไปในปีการศึกษา 2563 ร้อยละ 98.35 ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 98.46 เมื่อเปรียบเทียบผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน ปีการศึกษา 2563 - 2564 พบว่า มีค่าพัฒนาอยู่ที่ 0.11 และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูลมีรางวัลหรือผลงานผู้เรียน ครู โรงเรียน หรือชุมชนที่ตอบสนองต่อจุดเน้น นโยบาย และมีผลงานที่โดดเด่น จะเห็นได้ว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ 6ร โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสตูล (สหวิทยาเขตอันดามัน) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้เรียน รวมทั้งชุมชนมีความพึงพอใจในการบริหารจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูลเป็นอย่างมาก

3) จุดเด่นมีการจัดทำแผนและใช้แผนเป็นเครื่องมือในการบริหารและจัดการศึกษาอย่าง เป็นระบบ เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย มีความสอดคล้องกับภารกิจบริบทขององค์กร และนโยบาย ทุกระดับ โดยมีกระบวนการขั้นตอนแบบมีส่วนร่วมในการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างชัดเจน ได้แก่ 1) มีการส่งเสริมการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบต่อเนื่องและสร้างขวัญกำลังใจ ยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา กำหนดเป้าหมายและแผนการดำเนินงานในการพัฒนา การจัดการศึกษาของสหวิทยาเขตชัดเจน สนับสนุน กำกับ เร่งรัด ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ โปร่งใสและตรวจสอบได้ และรายงานผลการดำเนินงานเผยแพร่สู่สาธารณชน 2) จัดครูและบุคลากรทางการศึกษาเหมาะสมกับความรู้ความสามารถและความถนัด บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมโดยใช้หลักธรรมาภิบาล 3) สนับสนุนงบประมาณวัสดุอุปกรณ์การบริหารสหวิทยาเขตอย่างเพียงพอ 4) การกำหนดโครงการการบริหารงานชัดเจน กำหนดภาระงานมอบหมายงานตามความถนัดบริหารงานด้วยระบบคุณภาพ และวงจรคุณภาพ PDCA มีการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพโดยรับงบประมาณสนับสนุนจากต้นสังกัด 5) คณะกรรมการบริหารสหวิทยาเขตร่วมกันวางแผนกำหนดทิศทางการดำเนินงานของสหวิทยาเขตโดยการมีส่วนร่วมของทุกโรงเรียน จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสหวิทยาเขตร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี และปฏิทินปฏิบัติงานประจำปีของสหวิทยาเขตทุกโรงเรียนใน สหวิทยาเขตดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปีคณะกรรมการบริหารสหวิทยาเขต นิเทศ กำกับ ติดตาม การดำเนินงานของโรงเรียนในสหวิทยาเขต ทุกโรงเรียนรายงานผลการดำเนินงานตลอดปีงบประมาณ ร่วมกันสรุปประเด็นปัญหาและความสำเร็จเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานในปีต่อไป นอกจากนี้เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษาจังหวัด ได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่สหวิทยาเขตเพื่อใช้เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ของแต่ละโรงเรียนส่งผลให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ 6) ผู้บริหารมีกลยุทธ์ในการบริหารงานเพื่อขับเคลื่อนในการยกคุณภาพการศึกษาสู่โรงเรียนชั้นนำระดับประเทศ ครูและบุคลากรมีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพทางด้านการเรียนการสอนและมีอัตราเพียงพอ พร้อมทั้งสอนตรงตามวิชาเอก และมีความตระหนักในเรื่องนโยบายการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อันเป็นเป้าหมายหลักในการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสหวิทยาเขต และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศในการสนับสนุนและร่วมวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสหวิทยาเขต 7) โรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณสนับสนุนจากเครือข่ายผู้ปกครอง สมาคมผู้ปกครองและครู ฯ สมาคมศิษย์เก่า ฯ และหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อนำมาวางแผนการจัดกิจกรรมตามแผนงาน / โครงการ ซึ่งมีงบประมาณสนับสนุนที่เพียงพอ มีระบบการเบิกจ่ายงบประมาณที่คล่องตัว เนื่องจากมีระบบการบริหารในรูปแบบนิติบุคคล โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ ตลอดจนโรงเรียนขนาดใหญ่ให้การสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อให้การจัดกิจกรรมตามโครงการเป็นไปตามเป้าหมาย นอกจากนี้โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพที่อาศัยการมี ส่วนร่วมจากภาคีทุกฝ่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่เป็นระบบ และใช้ระบบการบริหารจัดการในรูปแบบของโรงเรียนคู่พัฒนา มีการบริหารจัดการในรูปแบบกลุ่มโรงเรียนเน้นการมีส่วนร่วม มีการนิเทศ ติดตามแบบกัลยาณมิตรโดยทีมบริหารของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล และโรงเรียนในสหวิทยาเขต และ 8) โรงเรียนมีความพร้อมด้านสถานที่ ห้องปฏิบัติการ ห้องเรียนคุณภาพ มุมแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ห้องเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน เทคโนโลยีการสื่อสารที่ช่วยในการสนับสนุน การจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้มีข้อค้นพบที่เป็นประโยชน์ต่อการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ดังนี้

1. การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรให้สถานศึกษามีส่วนร่วมในการคิด วิเคราะห์ และวางแผนการดำเนินงานตามบริบทของตนเอง ทั้งนี้เพื่อสร้างความรับผิดชอบและสำนึกการเป็นเจ้าของ ความเต็มใจในการแก้ปัญหาและการปฏิบัติงาน ในขณะที่หน่วยงานต้นสังกัดและสหวิทยาเขตมีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดอย่างเป็นกัลยาณมิตร ตลอดจนความเป็นเจ้าของร่วม ส่งเสริมและสร้างขวัญกำลังใจอย่างต่อเนื่อง

2. การวางแผนการปฏิบัติงานของหน่วยงานต้นสังกัดระดับเขตพื้นที่การศึกษา จำเป็นต้องวางแผนการปฏิบัติงานและงบประมาณสำหรับการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งระดับเขตพื้นที่การศึกษาและระดับสถานศึกษาด้านต่าง ๆ เพื่อยกระดับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

3. กระบวนการหรือวิธีการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาให้ประสบผลสำเร็จ ควรต้องคำนึกถึงสภาพธรรมชาติเชิงพื้นที่ ทั้งบริบท และอัตลักษณ์ของชุมชน ท้องถิ่น เพื่อนำมาประยุกต์ในกระบวนหรือวิธีการทำงานที่สอดคล้องกับหลักการศาสตร์และศิลป์สำหรับการปฏิบัติงานและแนวพระราชทานของการพัฒนา “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

โพสต์โดย Karun : [11 มี.ค. 2566 เวลา 12:05 น.]
อ่าน [2432] ไอพี : 27.145.22.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,308 ครั้ง
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว

เปิดอ่าน 159,340 ครั้ง
พฤติกรรมมนุษย์ Human Behavior
พฤติกรรมมนุษย์ Human Behavior

เปิดอ่าน 85,285 ครั้ง
จรรยาบรรณของวิชาชีพ 5 ด้าน 9 ข้อ ที่ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องจำขึ้นใจ
จรรยาบรรณของวิชาชีพ 5 ด้าน 9 ข้อ ที่ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาต้องจำขึ้นใจ

เปิดอ่าน 31,804 ครั้ง
สรรพคุณทางยาของ "ผักแขยง"
สรรพคุณทางยาของ "ผักแขยง"

เปิดอ่าน 10,516 ครั้ง
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา

เปิดอ่าน 78,745 ครั้ง
9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก
9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 16,623 ครั้ง
Timeline เกี่ยวกับการบริหารจัดการโรงเรียนเครือข่าย ของโรงเรียนดีใกล้บ้าน
Timeline เกี่ยวกับการบริหารจัดการโรงเรียนเครือข่าย ของโรงเรียนดีใกล้บ้าน

เปิดอ่าน 5,727 ครั้ง
จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย เผยมุมมองผู้หางานและนายจ้างกับภาวะการจ้างงาน เปรียบเทียบประเทศไทยกับอาเซียน
จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย เผยมุมมองผู้หางานและนายจ้างกับภาวะการจ้างงาน เปรียบเทียบประเทศไทยกับอาเซียน

เปิดอ่าน 10,160 ครั้ง
แก๊สโซฮอล์ปล่อยสารก่อมะเร็ง
แก๊สโซฮอล์ปล่อยสารก่อมะเร็ง

เปิดอ่าน 4,743 ครั้ง
สมาร์ทบอร์ด คืออะไร ข้อควรรู้ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง
สมาร์ทบอร์ด คืออะไร ข้อควรรู้ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 8,694 ครั้ง
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media

เปิดอ่าน 15,653 ครั้ง
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา

เปิดอ่าน 18,661 ครั้ง
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..
คลิปประทับใจความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ นักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครู ก่อนจะย้าย เชื่อว่าหลายท่านเคย..

เปิดอ่าน 8,124 ครั้ง
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้

เปิดอ่าน 12,461 ครั้ง
ดูให้ชัด รัฐธรรมนูญ ม.286 ให้มีการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนแน่ หรือ?
ดูให้ชัด รัฐธรรมนูญ ม.286 ให้มีการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนแน่ หรือ?

เปิดอ่าน 29,311 ครั้ง
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
เปิดอ่าน 14,270 ครั้ง
มาอัพเดทดวงของคุณในรอบ 2 สัปดาห์
มาอัพเดทดวงของคุณในรอบ 2 สัปดาห์
เปิดอ่าน 19,256 ครั้ง
เรื่องของกลิ่นปาก
เรื่องของกลิ่นปาก
เปิดอ่าน 56,012 ครั้ง
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ"คำนำหน้านาม"
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ"คำนำหน้านาม"
เปิดอ่าน 8,519 ครั้ง
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ