ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาป

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้

ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม

ผู้วิจัย : นางจันทร์ฉาย นาพลเทพ

หน่วยงาน : โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม อำเภอนาเชือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม

ปีการศึกษา : 2563

บทคัดย่อ

ในการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายในการวิจัย ได้แก่ 1) เพื่อศึกษาความต้องการและความจำเป็นพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม 2) เพื่อพัฒนาโครงร่างและประเมินโครงร่างรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม 3)เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม 4) เพื่อประเมินรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม การวิจัยแบ่งเป็น 4 ระยะตามความมุ่งหมายของการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ใช้ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 23 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 10 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ จำนวน 3 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม จำนวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใข้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ความต้องการ แบบสำรวจความต้องการ รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 7 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.58 ถึง 1.00 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 และแบบประเมนความพึงพอใจ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.49 ถึง 0.15 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.74 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า t-test แบบ Dependent Sample ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และสาวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

การวิจัยปรากฏผล ดังนี้

1) ความต้องการและจำเป็นพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง ของนักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารโรงเรียน และ คณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมมีความคิดเห็นตรงกันที่ต้องการ พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

2) การพัฒนาโครงร่างและการประเมินโครงร่างรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม พบว่า โครงร่าง วิสัยทัศน์ หลักการ จุดหมาย คำอธิบายรายวิชา สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน คุณลักษณะทีพึงประสงค์ โครงสร้างรายวิชาและมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้หรือตัวชี้วัดมีความเหมาะสม เนื้อหาที่จัดให้กับนักเรียนสอดคล้องกับบริบทและอัตราเวลา เรียน แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพความต้องการของท้องถิ่น ส่วนประกอบต่างๆ ของแผนการจัดการเรียนรู้มีความกลมกลืนนำสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม การวัด และประเมินผล กำหนดเกณฑ์ได้ตรงตามสภาพจริงคลอบคลุมทั้งด้านความรู้ ด้านทักษะกระบวนการ และด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยรวมแล้วอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̌= 4.72) ส่วนการประเมิน ความเหมาะสมแผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า สาระสำคัญมีความเหมาะสมสรุปชัดเจน ผลการเรียนรู้ ของแผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ที่จัดให้เรียน กิจกรรมการเรียนรู้ อัตราเวลาเรียน ตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสม สื่อ อุปกรณ์และแหล่งการเรียนรู้ตามแผนการ จัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสม การวัดและประเมินผลภาษาที่ใช้สื่อสารมีความสละสลวย ชัดเจนตรงประเด็น แผนการจัดการเรียนรู้มีการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมที่เหมาะสม องค์ประกอบ ของแผนการจัดการเรียนรู้ทุกส่วน มีความกลมกลืนสอดคล้องกันอย่างเหมาะสม โดยรวมแล้ว อยู่ในระดับมากที่สุด (X ̌ = 4.74)

3) ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า 3.1)แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชางานเกษตร(เพิ่มเติม) เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม มีประสิทธิภาพ (E1/E2 ) เท่ากับ 87.29/90.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 3.2) ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพ เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ มีค่าเท่ากับ 0.8463 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 84.63

4) ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดกรเรียนรู้ พบว่า 4. 1) การประเมินความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้า (Input) รูปแบบการจัดการเรียนรู้มีความสอดคล้อง เหมาะสม เป้าหมายแผนการจัดการเรียนรู้ที่มีความชัดเจน ยืดหยุ่นมีความสำคัญ สอดคล้องกับความต้องการของสถานศึกษา สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีโครงสร้างและเนื้อหาของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถให้บรรลุเป้าหมายของโรงเรียนได้ในด้านการวัดผล และประเมินผลมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน 4. 2) การประเมินความเหมาะสมของกระบวนการ (Process) พบว่า กระบวนการที่ผู้วิจัยพัฒนาให้สามารถจัดกิจกรรมตามโครงสร้างแผนการเรียนรู้ เป็นไปตามหลักการ จุดมุ่งหมาย มีเนื้อหาสาระที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน เวลาที่ใช้สอนมีความสอดคล้องกับเนื้อหา เนื้อหาที่จัด ให้เรียนมีความสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กิจกรรมต่างๆ สามารถดำเนินไปอย่างราบรื่นตามแผนการจัดการเรียนรู้ กิจกรรม มีความหลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมทั้งรายกลุ่มและรายบุคคล แหล่งเรียนรู้มีความหลากหลายที่สามารถสร้างบรรยากาศในการเรียนที่ดี ที่ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ ให้กับนักเรียน มีการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม จิตพิสัย ทักษะพิสัยให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน ส่งผลให้ นักเรียนมีองค์ความรู้ที่หลากหลาย มีการพัฒนาการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ ส่งผลให้นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน เรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม ทำให้การจัดการเรียนรู้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 4.3) การประเมินผลผลิต (Product) พบว่า 4.3.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากวิธีการวัดและประเมินผลจากการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นที่มีการประเมินผลครอบคลุมทั้งด้านความรู้ ความเข้าใจและทักษะ กระบวนการ มีผลการประเมินผลการเรียนรู้จากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการทดลองใช้สูงกว่าก่อนทดลอง 4.3.2) คะแนนทักษะกระบวนการปฏิบัติงานของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวมแล้วมีพฤติกรรมที่เหมาะสมดีมาก 4.3.3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโพธิ์วิทยาคม มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65

โพสต์โดย ฉาย : [11 มี.ค. 2566 เวลา 11:08 น.]
อ่าน [3379] ไอพี : 1.2.228.88
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,704 ครั้ง
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม

เปิดอ่าน 1,797 ครั้ง
History of Mahidol University
History of Mahidol University

เปิดอ่าน 16,382 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา

เปิดอ่าน 47,392 ครั้ง
การปฐมพยาบาล
การปฐมพยาบาล

เปิดอ่าน 24,539 ครั้ง
อัตราเบี้ยเลี้ยงเดินทางในราชอาณาจักร ในลักษณะเหมาจ่าย
อัตราเบี้ยเลี้ยงเดินทางในราชอาณาจักร ในลักษณะเหมาจ่าย

เปิดอ่าน 147,906 ครั้ง
เผยแพร่หลักสูตรสถานศึกษา(ฉบับปรับปรุง2560) ในรูปแบบไฟล์เวิร์ด โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง สพป.นครราชสีมา เขต 7
เผยแพร่หลักสูตรสถานศึกษา(ฉบับปรับปรุง2560) ในรูปแบบไฟล์เวิร์ด โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง สพป.นครราชสีมา เขต 7

เปิดอ่าน 38,029 ครั้ง
กินแอปเปิ้ล ลดไข้
กินแอปเปิ้ล ลดไข้

เปิดอ่าน 15,008 ครั้ง
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?

เปิดอ่าน 15,757 ครั้ง
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย

เปิดอ่าน 13,548 ครั้ง
ไส้เดือนดิน
ไส้เดือนดิน

เปิดอ่าน 13,959 ครั้ง
คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์
คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์

เปิดอ่าน 13,615 ครั้ง
คู่มือกระตุ้นจินตนาการครูและผู้ปกครองโหลดฟรี
คู่มือกระตุ้นจินตนาการครูและผู้ปกครองโหลดฟรี

เปิดอ่าน 15,361 ครั้ง
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย

เปิดอ่าน 55,013 ครั้ง
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์

เปิดอ่าน 10,574 ครั้ง
คุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จ (1)
คุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จ (1)

เปิดอ่าน 13,440 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
เปิดอ่าน 915,179 ครั้ง
แบบฟอร์มทางราชการ
แบบฟอร์มทางราชการ
เปิดอ่าน 13,768 ครั้ง
ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์
ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์
เปิดอ่าน 15,774 ครั้ง
เหรียญงานพระราชสงครามยุโรป
เหรียญงานพระราชสงครามยุโรป
เปิดอ่าน 17,791 ครั้ง
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ