ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน)
ชื่อผู้ประเมิน เกษมศรี ราษี
หน่วยงานต้นสังกัด เทศบาลนครสมุทรสาคร
สถานที่ทำงาน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ตำบลโกรกกราก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) 3) ประเมินด้านกระบวนการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) 4) ประเมินด้านผลผลิตโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) และ 5) ประเมินด้านผลกระทบโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครู จำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 8 คน นักเรียน จำนวน 180 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 180 คน ประจำปีการศึกษา 2564 โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) สังกัดเทศบาลนครสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหมด 383 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย แบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ด้านบริบท พบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ด้านปัจจัยนำเข้าพบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ด้านกระบวนการ พบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ด้านผลผลิต พบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก
5. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก (กรับวิทยาทาน) ด้านผลกระทบ พบว่า ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก