ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
เผยแพร่แผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกโดยใช้นวัตกรรมจิตศึกษา

แผนการจัดการเรียนรู้

เรื่อง I want some cake.

หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Yummy food กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

จำนวน 1 ชั่วโมง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

วันที่ ครูผู้สอน นางสาวลักขณา อภิบาลศรี

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟัง และอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป. 3/4 ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ

ต 1.2 ป. 3/5 บอกความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ใกล้ตัว หรือกิจกรรมต่างๆ ตามแบบที่ฟัง

สาระสำคัญ

การเรียนรู้การบอกความต้องการเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม นักเรียนต้องเรียนรู้ไวยากรณ์โครงสร้าง

ทางภาษา และสถานการณ์การใช้ภาษา เพื่อจะได้สามารถใช้ภาษาได้ถูกต้อง ช่วยให้สามารถสื่อความหมายและนำความรู้ไปใช้ในสถานการต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

สาระการเรียนรู้

โครงสร้างประโยค/ไวยากรณ์

A : What do you want to eat/drink?

B : I want + อาหาร/เครื่องดื่ม.

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. นักเรียนถามความต้องการอาหาร/เครื่องดื่มของบุคคลอื่นได้

2. นักเรียนบอกความต้องการอาหาร/เครื่องดื่มของตนเองได้

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

สมรรถนะสำคัญ

1. ความสามารถในการสื่อสาร

ภาระงาน

1. การสนทนาเกี่ยวกับอาหารที่ต้องการ

กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นที่ 1 ขั้นเตรียม (Warm up)

1.1 ครูและนักเรียนนั่งล้อมเป็นวงกลม

1.2 ครูสนทนาทักทายกับนักเรียน

Teacher : Good morning. How are you?

Students : Good morning. I’m fine./ great. / very well. etc.

1.3 นักเรียนทำ Brain Gym ท่างูใหญ่และสุนัขจิ้งจอก จำนวน 10 ครั้ง

ขั้นที่ 2 ขั้นกิจกรรม (Practice + Production)

ขั้นชง

2.1 ครูให้นักเรียนดูภาพอาหาร และเครื่องดื่ม และให้นักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมกันทั้งชั้น

2.2 ครูนำเสนอภาพบุคคล และบทสนทนาในการบอกความต้องการอาหาร/เครื่องดื่ม โดยใช้โปรแกรมนำเสนอ (Power point) จากนั้นเปิดบทสนทนา ให้นักเรียนฟัง 2 รอบ และให้นักเรียนออกเสียงบทสนทนาตาม CD 2 รอบ

CD Script

May : What do you want to eat?

Ben : I want a sandwich.

Woman : What do you want to drink?

Ben : I want some juice, please.

May : I want some water, please.

ขั้นเชื่อม

2.3 ครูใช้คำถามเพื่อให้นักเรียนได้เชื่อมโยงสิ่งที่ตนเองรู้กับสิ่งที่ผู้อื่นรู้ และสร้างเค้าโครงความรู้ ดังนี้

Teacher : How many people in this picture. Who?

Students : Ben./May./Woman./Shopkeeper./ Bakery seller./ Merchant. etc.

Teacher : Where are they?

Students : Canteen./ Cafeteria./ Restaurant. / Food Shop. etc.

Teacher : What does Ben want to eat?

Students : Sandwich./ He wants a sandwich.

Teacher : What does Ben want to drink?

Students : Juice. / He wants some juice.

Teacher : What does May want to drink?

Students : Water. / She wants some water.

Teacher : What do you want to drink?

Students : Milk./ Juice./ I want some water. etc.

(ครูกล่าวขอบคุณนักเรียนเป็นภาษาอังกฤษทุกครั้งที่นักเรียนตอบคำถาม หากคำถามใดที่นักเรียนตอบไม่ได้ ครูให้คำแนะนำแหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม/บทเรียน

ในหนังสือ Smile ป.3 /ใช้คำถามที่นักเรียนเคยเรียนรู้ผ่านมาแล้ว)

ขั้นใช้

2.4 แบ่งนักเรียนเป็น 2 ทีม แต่ละทีมส่งตัวแทนออกมาครั้งละ 1 คน เพื่อเปิดบัตรภาพอาหาร/เครื่องดื่มที่คว่ำหน้าอยู่บนโต๊ะหน้าชั้นเรียน และสนทนาเกี่ยวกับอาหาร/เครื่องดื่มที่ต้องการ เช่น

Student A : เปิดบัตรภาพ และแสดงให้ Student B ดู

Student B : What do you want to eat/drink?

Student A : I want a/an/some _________.

2.5 นักเรียนแต่ละคนวาดภาพอาหาร/หรือเครื่องดื่มที่ตนเองต้องการลงในกระดาษ A4 จากนั้น

นำภาพวาดของตนไปใช้สนทนากับเพื่อน โดยผลัดกันถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหาร/เครื่องดื่มที่แต่ละคนต้องการ

ขั้นที่ 3 ขั้นสรุป (Wrap up)

3.1 นักเรียนออกแบบ และสรุปความรู้ที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ลงในสมุดของตนเอง เช่น สรุปในรูปแบบ Mind

Mapping, ตาราง, ภาพวาด เป็นต้น

ขั้นที่ 4 ขั้นจบ (Empower)

4.1 ครูกล่าวชื่นชม และขอบคุณในความตั้งใจเรียนรู้ การตั้งใจทำกิจกรรมของนักเรียน

4.2 นักเรียนกล่าวขอบคุณครู เพื่อน ๆ ทุกคน

สื่อการเรียนรู้

1. บัตรภาพอาหารและเครื่องดื่มขนาด A5

2. บัตรภาพอาหารและเครื่องดื่มขนาด 57 นิ้ว

3. โปรแกรมนำเสนอ

4. กระดาษ A4

5. หนังสือ Smile ป. 3

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการสนทนา

โพสต์โดย Mekfon : [20 ก.พ. 2566 เวลา 09:54 น.]
อ่าน [2222] ไอพี : 113.53.60.198
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,682 ครั้ง
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏

เปิดอ่าน 14,274 ครั้ง
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย

เปิดอ่าน 62,454 ครั้ง
ภาษาไทย ภาษาชาติ และการสอนของครู
ภาษาไทย ภาษาชาติ และการสอนของครู

เปิดอ่าน 39,362 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก  หรือกรณท์
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์

เปิดอ่าน 12,016 ครั้ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง

เปิดอ่าน 309,408 ครั้ง
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)

เปิดอ่าน 12,685 ครั้ง
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป

เปิดอ่าน 31,116 ครั้ง
การวัดปริมาณน้ำฝน
การวัดปริมาณน้ำฝน

เปิดอ่าน 13,538 ครั้ง
กินผลไม้พื้นบ้านต้านโรค
กินผลไม้พื้นบ้านต้านโรค

เปิดอ่าน 10,763 ครั้ง
นั่งให้ถูกท่า หน้าคอมพิวเตอร์
นั่งให้ถูกท่า หน้าคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 10,568 ครั้ง
6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย
6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย

เปิดอ่าน 12,794 ครั้ง
รักษาอาการท้องเสียด้วยฝรั่ง
รักษาอาการท้องเสียด้วยฝรั่ง

เปิดอ่าน 25,922 ครั้ง
คุณรู้ไหมว่า 25 มกราคม2556 ! เกิด "กรม"ใหม่เกิดขึ้นในระบบราชการไทย
คุณรู้ไหมว่า 25 มกราคม2556 ! เกิด "กรม"ใหม่เกิดขึ้นในระบบราชการไทย

เปิดอ่าน 30,622 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ
ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ

เปิดอ่าน 16,974 ครั้ง
เคยเห็นมั๊ย? มดมหัศจรรย์พันธุ์ เก็บน้ำหวานจนท้องกลมป่อง เป็นเสบียงให้ฝูง
เคยเห็นมั๊ย? มดมหัศจรรย์พันธุ์ เก็บน้ำหวานจนท้องกลมป่อง เป็นเสบียงให้ฝูง

เปิดอ่าน 18,509 ครั้ง
โจทย์เลขสิงคโปร์ป่วนเน็ต หาคำตอบกันทั้งโลก
โจทย์เลขสิงคโปร์ป่วนเน็ต หาคำตอบกันทั้งโลก
เปิดอ่าน 68,081 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
เปิดอ่าน 17,020 ครั้ง
สมุนไพรพิชิตหน้าหนาว
สมุนไพรพิชิตหน้าหนาว
เปิดอ่าน 15,496 ครั้ง
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล
เปิดอ่าน 12,743 ครั้ง
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ