ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนากระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางวิชาการของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา

ชื่องานวิจัย การพัฒนากระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์

ทางวิชาการของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา

ผู้วิจัย นางสาวกุลธิดา พรมทอง

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะนาคา

ปีที่ทำวิจัย ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การพัฒนากระบวนการนิเทศภายในโดยใช้ NAKA Model เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา 2) เพื่อพัฒนากระบวนการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา โดยใช้ NAKA Model 3) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานและความพึงพอใจที่มีต่อกระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model ของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา และ 4) เพื่อเปรียบเทียบผล การดำเนินงานการนิเทศภายในและผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ครูผู้สอน และผู้ปกครองนักเรียน ของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ได้กลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวนทั้งสิ้น 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามจำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามสภาพการดำเนินงานและความคาดหวังที่มีต่อการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา และฉบับที่ 2 แบบสอบถามผลการดำเนินงานและความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา

ผลการวิจัย มีดังนี้

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2563 สรุปได้ว่า

1.1 ผลการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านการเตรียมการนิเทศภายใน ด้านการวางแผนการนิเทศภายใน ด้านการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการสร้างสื่อและเครื่องมือนิเทศ และด้านการปฏิบัติการนิเทศ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางตามลำดับ และด้านการรายงานผลการนิเทศ และด้านการประเมินผลสะท้อนผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับน้อยตามลำดับ

1.2 ความคาดหวังที่มีต่อการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการบริหารและการจัดการโรงเรียน และด้านคุณภาพนักเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากตามลำดับ

1.3 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2563 มีดังนี้

1.3.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2563 ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ที่มีผลการเรียนระดับ 3 ขึ้นไป จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่า นักเรียน มีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 76.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พบว่า นักเรียนมีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 76.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พบว่า มีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 76.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม พบว่า มีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 22 คน คิดเป็นร้อยละ 88.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ พบว่า มีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 72.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด

1.3.2 ผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2563 มีนักเรียนเข้ารับการทดสอบ จำนวน 7 คน โดยในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน 70.42 เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านการอ่านออกเสียง มีคะแนนเฉลี่ย 61.14 และด้านการอ่านรู้เรื่อง มีคะแนนเฉลี่ย 79.71

1.3.3 ผลการทดสอบความสามารถขั้นพื้นฐานระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2563 มีนักเรียนเข้ารับการทดสอบ จำนวน 2 คน โดยในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน 35.00 เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านภาษา มีคะแนนเฉลี่ย 35.00 และด้านคณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ย 35.00

2. ผลการพัฒนากระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model ของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา สรุปได้ว่า กระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model ของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา มี 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 ปัจจัยนำเข้า (Input) ประกอบด้วย กฎและนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา บริบทของสถานศึกษา มาตรฐานการศึกษา ภาคีเครือข่ายสนับสนุนการจัดการศึกษา และหลักสูตรสถานศึกษา องค์ประกอบที่ 2 กระบวนการ (Process) กระบวนการนิเทศภายใน โดยใช้ NAKA Model คือ N : Nurse การมุ่งเน้นการดูแลนักเรียนอย่างรอบด้าน A : Aims การกำหนดเป้าหมายในการเรียนรู้ K : Knowledge การพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่นักเรียน และ A : Attitude การสร้างเจตคติที่ดีให้แก่นักเรียน ซึ่งในกระบวนการนิเทศภายใน จะดำเนินการ 7 ขั้นตอนย่อย ได้แก่ (1) การเตรียมความพร้อม (2) การสร้างความรู้ความเข้าใจ (3) การวางแผนการนิเทศ (4) การสร้างสื่อและเครื่องมือนิเทศ (5) การปฏิบัติการนิเทศ (6) การประเมินและสะท้อนผล และ (7) การรายงานผลการนิเทศ โดยมีการดำเนินงานภายใต้วงจร PDCA และองค์ประกอบที่ 3 ผลผลิต (Output) เป็นผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของนักเรียน ประกอบด้วย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่าน (RT) และผลการทดสอบความสามารถขั้นพื้นฐานระดับชาติ

3. ผลการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียบ้านเกาะนาคา โดยใช้ NAKA Model สรุปได้ว่า

3.1 ผลการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา โดยใช้ NAKA Model ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการประเมินและสะท้อนผล ด้านการรายงานผลการนิเทศ ด้านการสร้างสื่อและเครื่องมือนิเทศ ด้านการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการเตรียมการนิเทศภายใน ด้านการปฏิบัติการนิเทศ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดตามลำดับ และด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

3.2 ความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการบริหารและการจัดการโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในยระดับมากที่สุด ด้านการจัดการเรียนการสอน และด้านคุณภาพนักเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากตามลำดับ

3.3 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2564 มีดังนี้

3.3.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2564 ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะนาคา ที่มีผลการเรียนระดับ 3 ขึ้นไป จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พบว่า นักเรียนมีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พบว่า มีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 22 คน คิดเป็นร้อยละ 91.66 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พบว่า นักเรียนมีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 95.83 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม พบว่า นักเรียนมีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 95.83 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด (5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ พบว่า นักเรียนมีผลการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด

3.3.2 ผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนเข้ารับการทดสอบ จำนวน 2 คน โดยในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน 90.20 เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านการอ่านออกเสียง มีคะแนนเฉลี่ย 83.60 และด้านการอ่านรู้เรื่อง มีคะแนนเฉลี่ย 96.80

3.3.3 ผลการทดสอบความสามารถขั้นพื้นฐานระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา ปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนเข้ารับการทดสอบ จำนวน 2 คน โดยในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน 46.75 เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านภาษา มีคะแนนเฉลี่ย 48.00 และด้านคณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ย 45.50

4. ผลการเปรียบเทียบการดำเนินงานการนิเทศภายในและผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของโรงเรียนบ้านเกาะนาคา สรุปได้ว่า

4.1 ผลการเปรียบเทียบการดำเนินงานการนิเทศภายใน ปีการศึกษา 2564 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าผลการดำเนินงานการนิเทศภายใน ปีการศึกษา 2563 ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง

4.2 ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศภายใน ปีการศึกษา 2564 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าความคาดหวังที่มีต่อการนิเทศภายใน ปีการศึกษา 2563

4.3 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2563 – 2564 พบว่า คะแนนเฉลี่ยปีการศึกษา 2564 มีผลคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก ปีการศึกษา 2563 เท่ากับ 13.23

4.4 การเปรียบเทียบผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา พบว่า ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ย 2 ด้าน 70.42 และปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ย 90.20 โดยมีผลต่างเพิ่มขึ้น 19.78

4.5 ผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบความสามารถขั้นพื้นฐานระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเกาะนาคา พบว่า ปีการศึกษา 2563 มีคะแนนเฉลี่ย 2 ด้าน 35.00 และปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ย 46.75 โดยมีผลต่างเพิ่มขึ้น 11.75

คำสำคัญ : การนิเทศ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ

โพสต์โดย ใหม่ : [19 ก.พ. 2566 เวลา 10:51 น.]
อ่าน [2259] ไอพี : 58.11.93.10
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,533 ครั้ง
ให้อิสระโรงเรียน ปลดล็อกปฏิรูปการศึกษา
ให้อิสระโรงเรียน ปลดล็อกปฏิรูปการศึกษา

เปิดอ่าน 13,503 ครั้ง
ลูกเรามีความคิดสร้างสรรค์แค่ไหน
ลูกเรามีความคิดสร้างสรรค์แค่ไหน

เปิดอ่าน 11,831 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)

เปิดอ่าน 827 ครั้ง
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน

เปิดอ่าน 16,893 ครั้ง
กินแตงโม...ลดความดันเลือด
กินแตงโม...ลดความดันเลือด

เปิดอ่าน 18,640 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)

เปิดอ่าน 12,536 ครั้ง
ต้องดู! คลิปผลงานนศ. ถ่ายทอดเรื่องราวซึ้งกินใจ
ต้องดู! คลิปผลงานนศ. ถ่ายทอดเรื่องราวซึ้งกินใจ

เปิดอ่าน 26,859 ครั้ง
กำเนิด 4 อาชีพใหม่ไอที
กำเนิด 4 อาชีพใหม่ไอที

เปิดอ่าน 6,852 ครั้ง
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด

เปิดอ่าน 44,447 ครั้ง
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 21,142 ครั้ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง

เปิดอ่าน 23,497 ครั้ง
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"

เปิดอ่าน 39,496 ครั้ง
100 สุภาษิตกฎหมาย
100 สุภาษิตกฎหมาย

เปิดอ่าน 10,773 ครั้ง
รถอัจฉริยะ-ไร้คนขับ
รถอัจฉริยะ-ไร้คนขับ

เปิดอ่าน 33,433 ครั้ง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การศึกษาเวียดนาม: ทำไมนักเรียนจึงมีผลการประเมินสูง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การศึกษาเวียดนาม: ทำไมนักเรียนจึงมีผลการประเมินสูง

เปิดอ่าน 35,618 ครั้ง
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา
เปิดอ่าน 23,435 ครั้ง
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ
เปิดอ่าน 70,792 ครั้ง
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
เปิดอ่าน 11,990 ครั้ง
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน
เปิดอ่าน 1,292 ครั้ง
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ  "สงกรานต์… ดินสอพอง"
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ "สงกรานต์… ดินสอพอง"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ