ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ

ชื่อรายงาน: การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน

ยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติ

โรงเรียนวิถีพุทธ

ผู้รายงาน: สุลาวรรณ์ เสวตจันทร์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ

โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษาระนอง

ปีการศึกษา: 2564


บทสรุปของผู้บริหาร


การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน ยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาพแวดล้อมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัวตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ 3) ประเมินกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ 4) ประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ โดยศึกษากับประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านหินวัว จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 6 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 26 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 69 คน รวมทั้งสิ้น 105 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสอบถามจำนวน 4 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ (f) สถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x̄) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน ยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธจำแนกตามความคิดเห็นของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทั้งหมด

1.1 การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน ยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ สำหรับครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมและรายด้าน โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือด้านสิ่งแวดล้อม และด้านกระบวนการ ตามลำดับ

1.1.1 ด้านสิ่งแวดล้อม โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า เป้าหมายของโครงการ ให้บุคลากรในโรงเรียนทุกคนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามหลักพุทธศาสนา และมีหลักการในการดำเนินชีวิตตามหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนาอย่างเหมาะสมและเป็นไปได้ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมให้บุคลากร และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องพุทธศาสนามากขึ้น และวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมให้นักเรียนมีชีวิตที่สัมพันธ์ด้วยดีกับบุคคล ครอบครัว ตามลำดับ

1.1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า ผู้บริหาร ครูผู้สอน และนักเรียนทุกคน เข้าค่ายปฏิบัติธรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนมีป้ายนิเทศ ป้ายคติธรรม คำขวัญ คุณธรรม จริยธรรม โดยทั่วไป และผู้บริหารมีความซื่อสัตย์ จริงใจในการทำงาน ตามลำดับ

1.1.3 ด้านกระบวนการ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า โรงเรียนมีการนิมนต์พระสงฆ์หรือเชิญวิทยากรภูมิปัญญาทางพุทธศาสนามาสอนนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนมีการจัดให้นักเรียนไปเรียนรู้ที่วัด หรือศาสนสถานที่ใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้ของโรงเรียน โรงเรียนมีการส่งเสริมความสัมพันธ์แบบกัลยาณมิตร อ่อนน้อม ถ่อมตน เคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยิ้มแย้ม ตามลำดับ

1.1.4 ด้านผลผลิต โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า โรงเรียนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่บ้าน ชุมชน วัด และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนได้รับความร่วมมือ ได้แก่ บ้าน ชุมชน วัด และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี และโรงเรียนได้รับความศรัทธา ได้แก่ บ้าน ชุมชน วัด และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี ตามลำดับ

1.2 การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน ยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ สำหรับผู้ปกครองนักเรียนโดยรวมและรายด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า ด้านกระบวนการ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ

1.2.1 ด้านสิ่งแวดล้อม โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก ปรากฏว่า เป้าหมายของโครงการให้นักเรียนทุกคนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามหลักพุทธศาสนา และมีหลักการในการดำเนินชีวิตตามหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนาอย่างเหมาะสมและเป็นไปได้ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือเป้าหมายของโครงการ ให้บุคลากรในโรงเรียนทุกคน ได้ปฏิบัติกิจกรรมตามหลักพุทธศาสนา และมีหลักการในการดำเนินชีวิตตามหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนาอย่างเหมาะสมและเป็นไปได้ และวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมให้นักเรียนเลือกบริโภคสื่อต่าง ๆ ด้วยปัญญา ตามลำดับ

1.2.2 ด้านปัจจัยการนำเข้า โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก ปรากฏว่า โรงเรียนมีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาและคณะกรรมการการดำเนินงาน และบริหารการดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย คือ บ้าน วัด โรงเรียน มีส่วนร่วม อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ ผู้บริหารมีวิถีชีวิตที่สอดคล้องกับหลักพุทธธรรม ลด ละ เลิก อบายมุข ถือศีล 5 และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และผู้บริหารมีความเข้าใจที่ถูกต้องใน พระรัตนตรัย นับถือและศรัทธาในพระพุทธศาสนา ตามลำดับ

1.2.3 ด้านกระบวนการ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้านโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า โรงเรียนมีการส่งเสริมบุคลากรและนักเรียนให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีต่อผู้อื่นและยกย่องเชิดชูผู้ทำดีเป็นประจำ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนมีการนิมนต์พระสงฆ์หรือเชิญวิทยากรภูมิปัญญาทางพุทธศาสนามาสอนนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ และโรงเรียนมีการจัดให้นักเรียนไปเรียนรู้ที่วัด หรือศาสนสถานที่ใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้ของโรงเรียน ตามลำดับ

1.2.4 ด้านผลผลิต โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า โรงเรียนได้รับความร่วมมือ ได้แก่ บ้าน ชุมชน วัดและหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ นักเรียนมีศรัทธาและความเข้าใจที่ถูกต้องในพระรัตนตรัย และนักเรียนมีจิตใจเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ แบ่งปันต่อกัน

1.3 การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียน วิถีพุทธ สำหรับนักเรียน โดยรวมและรายด้านโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สองลำดับแรก พบว่า ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ ด้านผลผลิต

1.3.1 ด้านกระบวนการ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า โรงเรียนมีการนิมนต์พระสงฆ์หรือเชิญวิทยากรภูมิปัญญาทางพุทธศาสนามาสอนนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนมีการส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมและเห็นคุณค่าในการรักษา และสืบต่อพระพุทธศาสนาและโรงเรียนมีการจัดบริหารจิต เจริญปัญญา ทั้งในการเรียนการสอนและในกิจกรรมการดำรงชีวิตประจำวัน ตามลำดับ

1.3.2 ด้านผลผลิต โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามลำดับแรก พบว่า นักเรียนมีสุขภาพจิตดี แจ่มใส ร่าเริง เบิกบานอยู่ในลำดับแรก รองลงมา คือ โรงเรียนได้รับความไว้วางใจจากผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ บ้าน ชุมชน วัดและหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี และโรงเรียนได้รับความร่วมมือ ได้แก่ บ้าน ชุมชน วัด และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี ตามลำดับ

1.4 ความพึงพอใจของ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0 โรงเรียนบ้านหินวัว อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.11) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงค่าเฉลี่ยจากด้านที่มีความพึงพอใจมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านบรรยากาศและปฏิสัมพันธ์ ด้านกิจกรรมพื้นฐานวิถีชีวิต ด้านการบริหารจัดการ ด้านการเรียนการสอน และด้านกายภาพ/สิ่งแวดล้อม ตามลำดับ

โพสต์โดย สุลาวรรณ์ เสวตจันทร์ : [8 ก.พ. 2566 เวลา 07:26 น.]
อ่าน [3400] ไอพี : 159.192.43.101
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 25,642 ครั้ง
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร
ส่งเครื่องมือไปพิสูจน์หลักฐานว่ามนุษย์โลกเป็น ลูกหลานดาวอังคาร

เปิดอ่าน 27,207 ครั้ง
สูตรการคำนวณระดับความสำเร็จ กรณีข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี
สูตรการคำนวณระดับความสำเร็จ กรณีข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี

เปิดอ่าน 21,530 ครั้ง
รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน
รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน

เปิดอ่าน 3,013 ครั้ง
อยากจมูกโด่งมีดั้ง จะเลือกผ่าตัดเสริมจมูก ร้อยไหม หรือฉีดฟิลเลอร์ดี?
อยากจมูกโด่งมีดั้ง จะเลือกผ่าตัดเสริมจมูก ร้อยไหม หรือฉีดฟิลเลอร์ดี?

เปิดอ่าน 6,013 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 1,128 ครั้ง
เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม
เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม

เปิดอ่าน 36,317 ครั้ง
ครูธุรการทั่วประเทศ ขอบรรจุเป็นพนักงานราชการ รายการ สถานีประชาชน สถานี ThaiPBS 14 ส.ค.2558
ครูธุรการทั่วประเทศ ขอบรรจุเป็นพนักงานราชการ รายการ สถานีประชาชน สถานี ThaiPBS 14 ส.ค.2558

เปิดอ่าน 62,619 ครั้ง
ชนิดของสมุนไพรป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืช
ชนิดของสมุนไพรป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืช

เปิดอ่าน 12,187 ครั้ง
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว

เปิดอ่าน 19,419 ครั้ง
ไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออกในมนุษย์
ไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออกในมนุษย์

เปิดอ่าน 63,297 ครั้ง
การบอกคุณภาพของน้ำ โดยใช้ปริมาณออกซิเจนเป็นเกณฑ์
การบอกคุณภาพของน้ำ โดยใช้ปริมาณออกซิเจนเป็นเกณฑ์

เปิดอ่าน 224 ครั้ง
บ้านที่มีเอกสารน.ส. 3 ก. เอาไปขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้ไหม ?
บ้านที่มีเอกสารน.ส. 3 ก. เอาไปขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้ไหม ?

เปิดอ่าน 16,881 ครั้ง
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม

เปิดอ่าน 53,233 ครั้ง
ถอดรหัส SLC แดนปลาดิบ ผ่าน 2 กูรูด้านการศึกษา เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยสู่ "โรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้" เต็มรูปแบบ
ถอดรหัส SLC แดนปลาดิบ ผ่าน 2 กูรูด้านการศึกษา เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยสู่ "โรงเรียนชุมชนแห่งการเรียนรู้" เต็มรูปแบบ

เปิดอ่าน 26,465 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 20,787 ครั้ง
วันพืชมงคล พระราชพิธีพืชมงคลและจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
วันพืชมงคล พระราชพิธีพืชมงคลและจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
เปิดอ่าน 8,903 ครั้ง
สตรีผู้ทรงอิทธิพลปี 2009
สตรีผู้ทรงอิทธิพลปี 2009
เปิดอ่าน 1,288 ครั้ง
9 ประเภทธุรกิจที่โดดเด่นและน่าจับตามอง ปี 2567
9 ประเภทธุรกิจที่โดดเด่นและน่าจับตามอง ปี 2567
เปิดอ่าน 13,068 ครั้ง
เห็ดนางนวล
เห็ดนางนวล
เปิดอ่าน 36,170 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ