ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน
โรงเรียนบ้านห้วยหินดํา
ผู้ประเมิน : นายโสภณ สุขประเสริฐ
วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยหินดํา
ปีการศึกษา : 2564
บทสรุปของผู้บริหาร
รางานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา (2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของการดำเนินรายงานประเมินโครงการพัฒนาส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา (3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา และ (4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 138 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านห้วยหินดำ จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2-3 และชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1-6 จำนวน 70 คน นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2-3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 70 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในประเมินโครงการ โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) มีจำนวนทั้งสิ้น 90 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านห้วยหินดำ จำนวน 5 คนคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ยกเว้นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนครู และผู้แทนผู้บริหารได้อยู่ในส่วน ที่เป็นครูผู้สอนแล้ว ผู้ปกครองนักเรียน และชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 39 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 39 คน ซึ่งนักเรียนมีความสามารถในการอ่านและการตอบแบบสอบถาม ระยะเวลาดำเนินการประเมินโครงการปีการศึกษา 2564 (วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน จำนวน 6 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลการประเมิน
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา สรุปผลดังนี้
ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของการดำเนินรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินผลผลิต (Products Evaluation : P) ของรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินดํา เกี่ยวกับความพึงพอใจของ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามความพึงพอใจของครูผู้สอน ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก