|
|
บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา โดยใช้เกม Quizizz สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
การเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่องกาพย์พระไชยสุริยา ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้เกม Quizizz2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่องกาพย์พระไชยสุริยา โดยการใช้เกม Quizizz โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนโรงเรียนเฉลิม-พระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ พะเยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวนทั้งหมด 20 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา โดยใช้เกม Quizizz จำนวน 8 แผนการจัดการเรียนรู้ แผนละ 1 ชั่วโมง 2) เกม Quizizz
3) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา ประกอบด้วยแบบทดสอบปรนัยก่อนเรียนและหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบวัดความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา โดยใช้เกม Quizizz สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วยเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบสถิติ (t test Dependent)
ผลการวิจัยพบว่า
1) ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา
โดยใช้เกม Quizizz หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้วรรณคดีไทย
เรื่อง กาพย์พระไชยสุริยา โดยใช้เกม Quizizz อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.8
|
โพสต์โดย KruBankky : [14 ม.ค. 2566 เวลา 13:39 น.] อ่าน [3423] ไอพี : 61.7.231.234
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 7,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,596 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,023 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,884 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 76,327 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,334 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,202 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 59,928 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,561 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,213 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,244 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,891 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,320 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,658 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,090 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 22,979 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,988 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,330 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,196 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,829 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|