ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศ๖วรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านปฏิกิริยาเกี่ยวกับความพึงพอใจของครูที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 2) เพื่อประเมินด้านการเรียนรู้ของครูที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 3) เพื่อประเมินด้านพฤติกรรมของครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 และ 4) เพื่อประเมินด้านผลลัพธ์ ที่เกิดต่อองค์กรของครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลผลการประเมินด้านปฏิกิริยา ผลการประเมินด้านการเรียนรู้ ผลการประเมินด้านพฤติกรรม คือครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการและผ่านการอบรม จำนวน 80 คน กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลผลการประเมินด้านผลลัพธ์ที่เกิดต่อองค์กร คือ ผู้บริหารโรงเรียนที่มีครูเข้ารับการอบรมและผ่านการอบรม จำนวน 64 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) (บุญชม ศรีสะอาด, 2560 : 43) ใช้รูปแบบการประเมินประสิทธิผลโครงการอบรมของเคิร์กแพทริค เนื่องจากต้องการสารสนเทศที่เป็นผลของโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ มีจำนวน 5 ฉบับ ประกอบด้วย ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ฉบับที่ 2 แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจของครูที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ฉบันที่ 3 แบบสอบถามประโยชน์ต่อการนำไปใช้ของครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ฉบับที่ 4 แบบสอบถามการนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 และฉบับที่ 5 แบบประเมินด้านผลลัพธ์ที่เกิดต่อองค์กรของครูผู้สอนที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 การจัดเก็บรวบรวมข้อมูลดำเนินการทั้งก่อนและหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 และมีการติดตามผลภายหลังสิ้นสุดการอบรม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ ดังนี้

ผลการประเมิน

1. ด้านปฏิกิริยาความพึงพอใจตามตัวชี้วัดในภาพรวม มีผลการประเมินผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาในแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 5 ตัวชี้วัด มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด

ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้

2. ด้านการเรียนรู้ตามตัวชี้วัดในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านการประเมินตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ และเมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดทั้ง 2 ตัวชี้วัด มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้

3. ด้านพฤติกรรมของครูที่เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการตามตัวชี้วัด ในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ และเมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัด ทั้ง 2 ตัวชี้วัด มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน ที่กำหนดไว้

4. ด้านผลลัพธ์ที่เกิดต่อองค์กร ตามตัวชี้วัดในภาพรวม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทั้ง 2 ตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดด้านการเปลี่ยนแปลงในการจัดการเรียนการสอนของครู มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และตัวชี้วัดครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการนำความรู้จากการอบรมไปขยายผล ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

สรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านการประเมินตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาตามตัวชี้วัด ผลการประเมินด้านปฏิกิริยาความพึงพอใจ จำนวน 5 ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวชี้วัด ผลการประเมินด้านการเรียนรู้ของครูที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 ตัวชี้วัด ผ่านการประเมินตามเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวชี้วัด ผลการประเมินด้านพฤติกรรมจำนวน 2 ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวชี้วัด และผลการประเมินด้านผลลัพธ์ที่เกิดต่อองค์กรจำนวน 2 ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวชี้วัด รวมจำนวน 11 ตัวชี้วัด ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ครบทุกตัวชี้วัด

ข้อเสนอแนะ

จากการประเมิน มีประเด็นที่สำคัญที่ผู้ประเมินขอเสนอเป็นแนวทางในการดำเนินงาน ดังต่อไปนี้

ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ควรนำผลการประเมินเป็นข้อมูลในการปรับปรุงการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ควรมีการนิเทศ ติดตามผลการดำเนินของโรงเรียนการส่งเสริมพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับโรงเรียนที่นำเสนอสื่อ นวัตกรรมที่ประสบผลสำเร็จ ในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เช่น การมอบโล่ และการมอบเกียรติบัตร เป็นต้น

3. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 อาจใช้รูปแบบการประเมินโครงการโดยใช้ทฤษฎีอื่น ๆ เพื่อให้การประเมินครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ระดับโรงเรียน

1. โรงเรียนควรส่งเสริม สนับสนุนและช่วยเหลือ ครูผู้สอนให้สามารถประยุกต์ใช้สื่อ นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

2. โรงเรียนควรสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการใช้สื่อ นวัตกรรมส่งผลให้เกิดการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

โพสต์โดย เก๋ : [14 ม.ค. 2566 เวลา 07:14 น.]
อ่าน [1755] ไอพี : 1.10.215.222
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,495 ครั้ง
น้องอันดา ควีโยมี น่ารักสุดๆไปเลย
น้องอันดา ควีโยมี น่ารักสุดๆไปเลย

เปิดอ่าน 11,007 ครั้ง
ผลวิจัยใหม่ระบุ "ความสุข" ไม่ทำให้อายุยืน
ผลวิจัยใหม่ระบุ "ความสุข" ไม่ทำให้อายุยืน

เปิดอ่าน 27,494 ครั้ง
เทคนิคการประเมินผลในชั้นเรียน
เทคนิคการประเมินผลในชั้นเรียน

เปิดอ่าน 8,906 ครั้ง
สามัคคีทวิตเตอร์ สร้างเครือข่ายแก้วิกฤติชาติ
สามัคคีทวิตเตอร์ สร้างเครือข่ายแก้วิกฤติชาติ

เปิดอ่าน 12,183 ครั้ง
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร

เปิดอ่าน 12,122 ครั้ง
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ

เปิดอ่าน 11,627 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน

เปิดอ่าน 296,084 ครั้ง
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)

เปิดอ่าน 33,783 ครั้ง
โฉมใหม่ หอพัก สกสค. "บ้านหลังที่สองของครู"
โฉมใหม่ หอพัก สกสค. "บ้านหลังที่สองของครู"

เปิดอ่าน 21,652 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ

เปิดอ่าน 14,378 ครั้ง
ADSL2/2+
ADSL2/2+

เปิดอ่าน 13,846 ครั้ง
LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท
LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท

เปิดอ่าน 16,652 ครั้ง
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล

เปิดอ่าน 9,576 ครั้ง
เปิดศักราช 2559 ต้อนรับ "AEC" จุดเปลี่ยนอาเซียนสู่ก้าวใหม่ "ค้าบริการ-นวัตกรรม"มาแรง
เปิดศักราช 2559 ต้อนรับ "AEC" จุดเปลี่ยนอาเซียนสู่ก้าวใหม่ "ค้าบริการ-นวัตกรรม"มาแรง

เปิดอ่าน 12,170 ครั้ง
"บรมครูอินเตอร์เน็ต" ชี้อีก 50 ปี จะไม่มีหนังสือพิมพ์กระดาษ
"บรมครูอินเตอร์เน็ต" ชี้อีก 50 ปี จะไม่มีหนังสือพิมพ์กระดาษ

เปิดอ่าน 20,135 ครั้ง
24 กันยายน วันมหิดล
24 กันยายน วันมหิดล
เปิดอ่าน 34,769 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง "แนวทางใหม่การให้วิทยฐานะครู" ยุค นพ.ธีระเกียรติ จากรายการ เผชิญหน้า FaceTime  (7 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง "แนวทางใหม่การให้วิทยฐานะครู" ยุค นพ.ธีระเกียรติ จากรายการ เผชิญหน้า FaceTime (7 ก.พ. 2560)
เปิดอ่าน 18,581 ครั้ง
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร
เปิดอ่าน 19,615 ครั้ง
เรียนรู้จากนิราศ
เรียนรู้จากนิราศ
เปิดอ่าน 11,983 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 37 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง บัญญัติ 10 ประการในการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในปัจจุบัน
จดหมายฉบับที่ 37 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง บัญญัติ 10 ประการในการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในปัจจุบัน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ