ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน
ของนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ปีการศึกษา 2564
ผู้รายงาน นางสาวปัญฑิกา มลยง
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564
บทสรุป
การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ปีการศึกษา 2564 ในการประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยประยุกต์รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 69 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ และแบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) และการหาค่าความเชื่อมั่น (- Coefficient) ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า
4.1 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ครู และผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานโครงการ พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
4.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ปีการศึกษา 2564 เปรียบเทียบกับเป้าหมายของโรงเรียน โดยภาพรวม
มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด