ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ

ผู้รายงาน นางสาวกัลยรัตน์ จิตต์สำรวย

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ

หน่วยงานที่สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช

ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและผลผลิตของการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ ผู้ประเมินได้ใช้วิธีการประเมินตามแนวคิดรูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) นำมาใช้ในการประเมินกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 30 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 208 คน รวมทั้งสิ้น 238 คน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบวัดความรู้ความเข้าใจของนักเรียนเกี่ยวกับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมและแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา (α-Coefficient) ของครอนบาค (Cronbach) ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.95 ผู้ประเมินวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าที (t-test) ผลการประเมินพบว่า (1) การประเมินบริบทของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า โครงการสามารถสนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ โครงการมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับปัญหาของโรงเรียน โรงเรียนมีแผนการพัฒนาที่ชัดเจนในการดำเนินงานโครงการและสามารถปฏิบัติได้จริง ส่วนนักเรียนมีความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ๆ (2) การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมและความเพียงพอ อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่าโรงเรียนมีวิสัยทัศน์ปรัชญา พันธกิจ ที่มีจุดเน้นในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจ โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และโรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการดำเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ส่วนงบประมาณในการจัดกิจกรรมตามโครงการมีความเหมาะสมและเพียงพอ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ๆ (3) การประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ โดยภาพรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า ดำเนินกิจกรรมโครงการตามระยะเวลาและขั้นตอนการดำเนินการที่กำหนดไว้ในโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา กำกับติดตามและนิเทศระหว่างการดำเนินงานและหลังการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และมีกำหนดกิจกรรมโครงการได้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา ส่วนการนำผลการประเมินมาใช้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ๆ (4) การประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ พบว่า (4.1) ผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของนักเรียนเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมหลังการจัดกิจกรรมสูงก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4.2) การประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่านักเรียนมีการพัฒนาตนเองเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนๆ และคนในครอบครัว มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา นักเรียนปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกันและทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเป็นอย่างดีส่วนภาพความสำเร็จของผู้บริหาร ครูและนักเรียนจากการดำเนินตามโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ๆ (4.3) การประเมินความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมของผู้เกี่ยวข้องโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศโดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทีสุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายข้อพบว่า ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือความเหมาะสมของกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายในโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ส่วนกิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการมีความเหมาะสมกับนักเรียนและมีความหลากหลาย มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ๆ

คำสำคัญ : การประเมินโครงการ, ส่งเสริม, คุณธรรม จริยธรรม

โพสต์โดย Zind : [20 ธ.ค. 2565 เวลา 10:27 น.]
อ่าน [3384] ไอพี : 1.0.157.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง
ไฟล์ภาพ"GIF" อ่านว่า "จิฟ" ไม่ใช่"กิฟ!"
ไฟล์ภาพ"GIF" อ่านว่า "จิฟ" ไม่ใช่"กิฟ!"

เปิดอ่าน 200,771 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)

เปิดอ่าน 14,166 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน

เปิดอ่าน 20,407 ครั้ง
ยูทูป ห้องเรียนใหม่ พลังการเรียนรู้ ที่ไม่รู้จบ
ยูทูป ห้องเรียนใหม่ พลังการเรียนรู้ ที่ไม่รู้จบ

เปิดอ่าน 5,622 ครั้ง
คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม
คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม

เปิดอ่าน 11,634 ครั้ง
แชร์สนั่น!คลิปสาวนักพากย์คนใหม่
แชร์สนั่น!คลิปสาวนักพากย์คนใหม่

เปิดอ่าน 9,785 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?

เปิดอ่าน 130,506 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 12 การเล่นที่ผิดกติกาและประพฤติผิด
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 12 การเล่นที่ผิดกติกาและประพฤติผิด

เปิดอ่าน 72,712 ครั้ง
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)

เปิดอ่าน 22,642 ครั้ง
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)

เปิดอ่าน 17,071 ครั้ง
"มะระ" ป้องเบาหวาน-จัดการริดสีดวง!
"มะระ" ป้องเบาหวาน-จัดการริดสีดวง!

เปิดอ่าน 1,759 ครั้ง
การหลับตา ช่วยให้จำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น
การหลับตา ช่วยให้จำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น

เปิดอ่าน 12,832 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติตามข้อบังคับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2552
คู่มือการปฏิบัติตามข้อบังคับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2552

เปิดอ่าน 171,764 ครั้ง
ประโยชน์ของวิตามินแต่ละชนิด
ประโยชน์ของวิตามินแต่ละชนิด

เปิดอ่าน 29,414 ครั้ง
ม.44 ศธ. เรื่องข่าวลือที่สร้างความเข้าใจผิด
ม.44 ศธ. เรื่องข่าวลือที่สร้างความเข้าใจผิด

เปิดอ่าน 216 ครั้ง
กระเบื้องผนังห้องครัว แบบไหนดูแลง่าย เช็ดล้างสะดวก
กระเบื้องผนังห้องครัว แบบไหนดูแลง่าย เช็ดล้างสะดวก
เปิดอ่าน 9,486 ครั้ง
ทำไมแมวไม่ชอบน้ำ
ทำไมแมวไม่ชอบน้ำ
เปิดอ่าน 33,270 ครั้ง
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
เปิดอ่าน 21,005 ครั้ง
คุณครูหายไปไหนครับ?
คุณครูหายไปไหนครับ?
เปิดอ่าน 14,551 ครั้ง
กินผักตามฤดู 12 เดือน
กินผักตามฤดู 12 เดือน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ