ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาความสามารถด้านทักษะการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับกลุ่มนักเรียนที่ขาดทักษะ ในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ชื่องานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับกลุ่มนักเรียน

ที่ขาดทักษะ ในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้วิจัย วนิดา ประดับศรี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ได้ สืบเนื่องจากช่วงสถานการณ์โควิด 19 ส่งผลให้ผู้เรียนบางคน ขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนเรียนสามารถมีทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ถูกต้อง จึงได้ทำการนำผลของแต่ละการสังเกต มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุป

ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบสังเกตเพื่อศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนที่ขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในเรื่องการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org แก้ปัญหาทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ โดยคิดจากนักเรียน 35 คน แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาและมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ดีขึ้นจากเดิม

¬ก่อนเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 100 ( 35 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 48.57 ( 17 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ 37.14 ( 13 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 14.29 ( 5 คน )

การพัฒนาความสามารถด้านทักษะการใช้คอมพิวเตอร์

สำหรับกลุ่มนักเรียนที่ขาดทักษะ ในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ความสำคัญและที่มา

จากการปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงพ.ศ 2560) ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กำหนดให้ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานที่จำเป็น และ นำไปใช้ในการดำรงชีวิตหรือศึกษาต่อในวิชาชีพที่ต้องใช้แนวคิดเชิงคำนวณ การแก้ปัญหา ด้วยเทคโนโลยี สารสนเทศ กระบวนการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนบรรลุเป้าหมายของหลักสูตรคือ นักเรียนจะต้องเข้าใจแนวคิดหลัก ของเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้ และทักษะทางด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ หรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเข้าใจและใช้ แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างมีขั้นตอนและเป็นระบบ จากการสอนในรายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนบางกลุ่มยังขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ จึงส่งผลให้นักเรียนไม่กล้าที่จะลงมือปฏิบัติงานผ่านการใช้คอมพิวเตอร์

ดังนั้น ผู้ทำวิจัย จึงหาวิธีที่จะดำเนินการเพื่อจะแก้ปัญหา เพื่อให้นักเรียนสามารถลงมือปฏิบัติงานจริงผ่านคอมพิวเตอร์ได้โดยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org

วัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนสามารถมีทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์

2. เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนสามารถลงมือปฏิบัติงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ได้

ตัวแปรที่ศึกษา

ตัวแปรต้น

ปัญหาการขาดทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ตัวแปรตาม

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์

กรอบแนวคิดในการวิจัย

การวิจัยครั้งนี้เป็นการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ ผู้วิจัยได้จัดทำแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ของนักเรียนจำนวน 5 ข้อ โดยให้นักเรียนเรียงลำดับพฤติกรรมตามลำดับที่มากที่สุดจนถึงน้อยที่สุดจากลำดับ 1 – 5 และได้ทำการนำผลของการสังเกตมาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ของนักเรียน

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

1. ได้(นวัตกรรม) ที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้จัดการเรียนการสอนได้

2. ได้แนวทางในการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณ

3.ค้นพบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนมีทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์

ขอบเขตของการวิจัย

ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนโดยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 35 คน โดยใช้หัวข้อการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน จำนวน 5 ข้อ และได้กำหนดขอบเขตของการวิจัยไว้ดังนี้

ประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือกลุ่มนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยกะปิ ในระดับชั้นประถมปีที่ 2 จำนวนห้องเรียนจำนวน 35 คน

แบบสังเกตพฤติกรรมที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสังเกตเพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มที่ขาดทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในเรื่องการจำนวน 5 ข้อ

วิธีดำเนินการวิจัย

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

1. แบบสังเกตพฤติกรรม

ขั้นตอนการดำเนินการ

ในการดำเนินการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในเรื่องการทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ แก้ปัญหาการขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมเพื่อหาสาเหตุของการขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้วางแผนการดำเนินการศึกษา สร้างแบบสังเกตพฤติกรรม โดยใช้ข้อความที่คาดว่าจะสามารถนำมาวิเคราะห์ข้อมูลและได้ดำเนินการซึ่งมีรายละเอียดเป็นขั้นตอนดังนี้

1.ขั้นวิเคราะห์ ( Analysis)

1.1 วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียน การวิเคราะห์ผู้เรียนได้กำหนดไว้ดังนี้

ประชากร คือกลุ่มนักเรียนที่ขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จำนวน 35 คน

1.2 วิเคราะห์สาเหตุของการคิดไม่เป็นระบบของนักเรียน โดยการหาค่าร้อยละ

2. ขั้นออกแบบ (Design)

ผู้วิจัยดำเนินการสร้างแบบสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน โดยมีลำดับขั้นตอนการสร้างดังนี้

- ศึกษาเทคนิคการสร้างแบบสังเกตจากเอกสารต่างๆ

- สร้างแบบสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนที่ขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ข้อ โดยการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนโดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org

3. ขั้นดำเนินการ

การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้มีการดำเนินการดังนี้

3.1 นำแบบสังเกตเพื่อสังเกตพฤติกรรมโดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org ของกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จำนวน 35 คน เพื่อศึกษาปัญหาการขาดทักษะการคิดไม่เป็นระบบ

3.2 ดำเนินการหาค่าร้อยละของแต่ละข้อสาเหตุ

ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล

วิเคราะห์ข้อมูล

- วิเคราะห์ผลจากคะแนนที่ได้จากการทำแบบการสังเกตพฤติกรรม

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

การหาค่าร้อยละ

ค่าร้อยละ = X x 100

N

เมื่อ X = คะแนนที่ได้

N = จำนวนนักเรียนทั้งหมด

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลวิเคราะห์ข้อมูลจากการสังเกตและแปลความหมายผลการวิเคราะห์ข้อมูลคะแนนการเปรียบเทียบจากการประเมินผลโดยวิธีการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนในขณะเล่นกิจกรรม หลังการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org นักเรียนที่ได้ระดับดีมากคิดเป็นร้อยละ 48.57 เปอร์เซ็น นักเรียนที่ได้ระดับดีคิดเป็น 37.14 เปอร์เซ็น นักเรียนที่ได้ระดับพอใช้คิดคิดเป็น ร้อยละ 14.29 เปอร์เซ็น

สรุปผลการศึกษาวิจัย

จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในเรื่องการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org แก้ปัญหาการขาดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาและมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นจากการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org

ก่อนเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 100 ( 35 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 48.57 ( 17 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ 37.14 ( 13 คน )

หลังเรียน อยู่ในระดับ พอใช้ คิดเป็นร้อยละ 14.29 ( 5 คน )

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะจากการศึกษา จากผลการศึกษาพบว่าการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org สามารถนำมาแก้ปัญหาเรื่องการขาดทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ของนักเรียนได้จริง จึงเห็นสมควรที่ครูผู้สอนวิชาวิทยาการคำนวณ หรือรายวิชาอื่นๆ สามารถนำเอาการจัดการเรียนรู้โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ code.org เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนการและสามารถนำไปใช้ในรายวิชาในกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆได้

โพสต์โดย ครูตัวกลม : [15 ธ.ค. 2565 เวลา 11:28 น.]
อ่าน [6293] ไอพี : 110.171.126.155
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,327 ครั้ง
"พ่อแม่รังแกฉัน"(ใครกันจะรังแกลูกได้เท่าพ่อแม่)
"พ่อแม่รังแกฉัน"(ใครกันจะรังแกลูกได้เท่าพ่อแม่)

เปิดอ่าน 131,814 ครั้ง
โครงงานคณิตศาสตร์
โครงงานคณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 111,276 ครั้ง
การกำเนิดของศาสนาพราหมณ์
การกำเนิดของศาสนาพราหมณ์

เปิดอ่าน 8,633 ครั้ง
เทคนิคนวดผมพาเพลิน
เทคนิคนวดผมพาเพลิน

เปิดอ่าน 17,149 ครั้ง
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ

เปิดอ่าน 14,733 ครั้ง
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ

เปิดอ่าน 32,056 ครั้ง
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51)
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51)

เปิดอ่าน 3,585 ครั้ง
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว
เลือก "เคาน์เตอร์ครัว" ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำครัว

เปิดอ่าน 29,954 ครั้ง
ลายมือผู้ยิ่งใหญ่
ลายมือผู้ยิ่งใหญ่

เปิดอ่าน 10,796 ครั้ง
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)

เปิดอ่าน 29,573 ครั้ง
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

เปิดอ่าน 9,908 ครั้ง
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6

เปิดอ่าน 12,116 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)

เปิดอ่าน 54,968 ครั้ง
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย

เปิดอ่าน 1,479 ครั้ง
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์

เปิดอ่าน 19,674 ครั้ง
ว28/2555 การปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ว28/2555 การปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
เปิดอ่าน 12,676 ครั้ง
11 ก.พ.นี้ ห้ามสูบบุหรี่ใน "ผับ-เธค-สวนอาหาร-จตุจักร"
11 ก.พ.นี้ ห้ามสูบบุหรี่ใน "ผับ-เธค-สวนอาหาร-จตุจักร"
เปิดอ่าน 98,539 ครั้ง
ทฤษฎีพัฒนาการเชาน์ปัญญาของเพียเจต์
ทฤษฎีพัฒนาการเชาน์ปัญญาของเพียเจต์
เปิดอ่าน 39,387 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
เปิดอ่าน 36,720 ครั้ง
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ