ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ผลการประเมินโครงการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2

ผลการประเมินโครงการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพก่อนและหลังบริหาร

จัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) ประเมินผลบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้

แบบจำลอง CIPP และ 3) ศึกษาแนวทางการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยแบ่งการประเมิน

เป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพก่อนและหลังการดำเนินงานตามบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือ

นักเรียน ระยะที่ 2 ประเมินผลบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้แบบจำลอง CIPP และระยะ

ที่ 3 ศึกษาแนวทางการพัฒนาบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวนประชากรทั้งหมด 72 คน

เก็บข้อมูลปฐมภูมิด้วยแบบประเมินและข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้อง กับแผนพัฒนาการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วย

การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา และสถิติเชิงพรรณนา

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพก่อนและหลังดำเนินการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

1.1 ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่าความเหมาะสม ของวัตถุประสงค์โครงการอยู่ในระดับมาก

ที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ขณะที่ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์

การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่า ความหมาะสม ของวัตถุประสงค์โครงการอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ย

สูงที่สุด

1.2 ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน

บ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่าความเหมาะสมของสถานที่ในการดำเนิน

โครงการอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด

2. ผลการประเมินระหว่างดำเนินโครงการ

ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน

บ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่า การดำเนินงาน (Do) และการติดตาม

ประเมินผล (Check) อยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด

3. ผลการประเมินหลังสิ้นสุดโครงการ

ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านมังกาล่า

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ประกอบด้วย

3.1 ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการ ปีการศึกษา 2564 พบว่า กิจกรรมหลักตามโครงการ

จำนวน 5 กิจกรรม บรรลุเป้าหมายที่กำหนด จำนวน 5 กิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์

การประเมินที่กำหนด

3.2 ผลจัดกิจกรรมตามโครงการปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด โดยพบว่า กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน

ที่เกี่ยวข้องในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดซึ่งผ่านเกณฑ์

การประเมินที่กำหนด โดยพบว่า กิจกรรมด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ย

สูงที่สุด

3.3 ผลการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามโครงการ

3.3.1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ใช้การดำเนินงานเพื่อการรู้จักนักเรียน

เป็นรายบุคคล จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย 1) ระเบียนสะสม 2) แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก (SDQ)

3) แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) 4) การสัมภาษณ์ 5) การสังเกต 6) การเยี่ยมบ้านนักเรียน และ

7) การทดสอบและสำรวจผลงาน ซึ่งการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า

มีนักเรียนผ่านการดำเนินงานเพื่อการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล คิดเป็น ร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การ

ประเมินที่กำหนด

3.3.2 การคัดกรองนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มีนักเรียนผ่าน

การดำเนินงานเพื่อการคัดกรองนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด

3.3.3 การส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มี

นักเรียนผ่านการดำเนินงานเพื่อการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน

ที่กำหนด

3.3.4 การป้องกันช่วยเหลือและแก้ไข ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า

มีนักเรียนที่มีลักษณะกลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหา ผ่านการดำเนินงานเพื่อการป้องกันช่วยเหลือและแก้ไข คิดเป็น

ร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด

3.3.5 การส่งต่อนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มีนักเรียนที่มีลักษณะ

กลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหา ผ่านการดำเนินงานเพื่อการส่งต่อนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์

การประเมินที่กำหนด

4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ในภาพรวม ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมผ่านเกณฑ์

การประเมินทุกตัวชี้วัด ได้คะแนนรวม 98.4 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน

ที่กำหนด

โพสต์โดย หวาน : [8 ธ.ค. 2565 เวลา 11:46 น.]
อ่าน [2492] ไอพี : 110.171.180.212
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 49,263 ครั้ง
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป

เปิดอ่าน 10,439 ครั้ง
เหตุใด...บัณฑิตครูเดินไม่ถึงฝัน กระบวนการผลิตหรือระบบการคัดเลือก?
เหตุใด...บัณฑิตครูเดินไม่ถึงฝัน กระบวนการผลิตหรือระบบการคัดเลือก?

เปิดอ่าน 11,748 ครั้ง
การเลี้ยง "หมูหลุม" และ การผลิต "น้ำหมักชีวภาพ"
การเลี้ยง "หมูหลุม" และ การผลิต "น้ำหมักชีวภาพ"

เปิดอ่าน 19,258 ครั้ง
คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า
คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า

เปิดอ่าน 12,603 ครั้ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง
22 จานเด็ด ลดเสี่ยงมะเร็ง

เปิดอ่าน 8,941 ครั้ง
4 ขั้นตอน วิธีปลูกผักสลัดลงดิน สีสันน่ากิน ปลูกง่าย
4 ขั้นตอน วิธีปลูกผักสลัดลงดิน สีสันน่ากิน ปลูกง่าย

เปิดอ่าน 11,141 ครั้ง
พนักงานล้างจาน ระดับเทพ ล้างจานเร็ว
พนักงานล้างจาน ระดับเทพ ล้างจานเร็ว

เปิดอ่าน 26,427 ครั้ง
โปรแกรม SnagIt
โปรแกรม SnagIt

เปิดอ่าน 59,734 ครั้ง
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา

เปิดอ่าน 9,637 ครั้ง
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล

เปิดอ่าน 21,690 ครั้ง
ผิวหน้าสวยด้วยแอปเปิ้ล
ผิวหน้าสวยด้วยแอปเปิ้ล

เปิดอ่าน 14,534 ครั้ง
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 21,798 ครั้ง
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ

เปิดอ่าน 94,553 ครั้ง
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?

เปิดอ่าน 8,284 ครั้ง
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน

เปิดอ่าน 18,620 ครั้ง
5 สุดยอดผักผลไม้ กินแล้วไม่แก่!
5 สุดยอดผักผลไม้ กินแล้วไม่แก่!
เปิดอ่าน 26,135 ครั้ง
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52
เปิดอ่าน 17,669 ครั้ง
HRD & E-Learning
HRD & E-Learning
เปิดอ่าน 33,954 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
เปิดอ่าน 7,711 ครั้ง
รื้อระบบ - แก้ยกแผงดันมหาวิทยาลัยไทยสู่ระดับโลก
รื้อระบบ - แก้ยกแผงดันมหาวิทยาลัยไทยสู่ระดับโลก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ