ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง

ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ในด้านปัจจัย

ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต 2) เพื่อประเมินผลการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียน

บ้านทุ่ง ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ในครั้งนี้ ผู้ประเมินใช้เกณฑ์ การกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามเกณฑ์ในตารางของ R.V.Krejcie และ D.W.Morgan ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่เป็นครู จำนวน 4 คน นักเรียน จำนวน 30 คน ผู้ปกครองนักเรียน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จำนวน 47 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามชนิด มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินโครงการด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต มีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ 0.96 และฉบับที่ 2 แบบประเมินผลการจัดกิจกรรมตามโครงการรายกิจกรรม จำนวน 6 ชุด มีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.80 - 1.00 ทุกชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ในด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต

ผลการประเมินโครงการตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย โดยภาพรวมมีผลการดำเนินงานโครงการทั้ง 3 ด้านอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านปัจจัย อยู่ในระดับ “ดี” ส่วนด้านกระบวนการและด้านผลผลิต อยู่ในระดับ “ดีมาก” ตามลำดับ

1.1 ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ในด้านปัจจัย ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดี” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก ได้แก่ โรงเรียนจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง ผู้บริหารโรงเรียนมีการนิเทศกำกับติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและผู้บริหารและครู ส่งเสริมการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย เรียงตามลำดับ ได้แก่ โรงเรียนให้การสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินงาน โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์เพียงพอต่อ การดำเนินกิจกรรมและโรงเรียนมีอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมและเหมาะสมใน การดำเนินงาน

1.2 ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ในด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก ได้แก่ กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนจัดกิจกรรมในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ได้อย่างเหมาะสม และชุมชนและผู้ปกครองให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนเป็นอย่างดี สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย ตามลำดับ ได้แก่ กิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง โรงเรียนมีการวางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบและทุกฝ่ายมีส่วนร่วม และโรงเรียนจัดประชุมและประชาสัมพันธ์การดำเนินงานให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบ

1.3 ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่ง ในด้านผลผลิตตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยภาพรวมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เมื่อพิจารณาค่าคะแนนเฉลี่ย เรียงตามลำดับ 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนเป็นคนดีมีความพร้อมต่อ การเรียนรู้และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข นักเรียนมีความรู้และมีทักษะในการปฏิบัติตามหลักคุณธรรม จริยธรรมและนักเรียนได้รับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม สำหรับความคิดเห็นใน 3 อันดับสุดท้าย เรียงตามลำดับ ได้แก่ นักเรียนเป็นผู้มีนิสัยใฝ่เรียนรู้ แสดงออกทางพฤติกรรมอย่างเหมาะสม ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีความพึงพอใจในกิจกรรมที่โรงเรียนดำเนินการ และนักเรียนมีทักษะและความสามารถในการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นได้

2. ผลการประเมินการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียน บ้านทุ่ง ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3

ผลการประเมินการจัดกิจกรรมตามโครงการ ได้แก่ 1) กิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 2) กิจกรรมจิตอาสาเราทำความดี 3) กิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา 4) กิจกรรมออมทรัพย์ภายในโรงเรียน 5) กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน 6) กิจกรรมศึกษาแหล่งโบราณที่สำคัญทางศาสนา โดยภาพรวม มีผลการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับ “ดีมาก” เกือบทุกกิจกรรม ยกเว้น กิจกรรมจิตอาสา เราทำความดี อยู่ในระดับ “ดี”

โพสต์โดย เฟื้องฤทัย : [1 ธ.ค. 2565 เวลา 11:22 น.]
อ่าน [2526] ไอพี : 1.0.221.42
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,961 ครั้ง
การประยุกต์ใช้ ADSL
การประยุกต์ใช้ ADSL

เปิดอ่าน 30,189 ครั้ง
อากาศร้อนจัด นักวิชาการมหิดล เตือน ฮีทสโตรค อันตราย
อากาศร้อนจัด นักวิชาการมหิดล เตือน ฮีทสโตรค อันตราย

เปิดอ่าน 899 ครั้ง
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน

เปิดอ่าน 2,355 ครั้ง
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ
วันไหว้ครู ที่มาและความสำคัญของวันไหว้ครู และพิธีปฏิบัติ

เปิดอ่าน 16,582 ครั้ง
รวมผักกินยากแสนอร่อยแต่เปี่ยมคุณค่า
รวมผักกินยากแสนอร่อยแต่เปี่ยมคุณค่า

เปิดอ่าน 10,811 ครั้ง
ขับรถอย่างฉลาด ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน
ขับรถอย่างฉลาด ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน

เปิดอ่าน 11,168 ครั้ง
รีดเลือดไดโนเสาร์ ซากจมอยู่ในดินตายมาแล้วตั้ง 80 ล้านปี
รีดเลือดไดโนเสาร์ ซากจมอยู่ในดินตายมาแล้วตั้ง 80 ล้านปี

เปิดอ่าน 19,737 ครั้ง
เกมส์แข่งรถ
เกมส์แข่งรถ

เปิดอ่าน 41,854 ครั้ง
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา

เปิดอ่าน 15,534 ครั้ง
แฉช่องโหว่ Windows 7
แฉช่องโหว่ Windows 7

เปิดอ่าน 14,442 ครั้ง
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้
เฮ ! ปรับลดค่าไฟลงอีก 1.05 สตางค์/หน่วย เริ่มพฤศจิกายนนี้

เปิดอ่าน 2,698 ครั้ง
"ไบโอติน" วิตามินหลากหลายประโยชน์
"ไบโอติน" วิตามินหลากหลายประโยชน์

เปิดอ่าน 42,182 ครั้ง
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร

เปิดอ่าน 10,225 ครั้ง
มาดูกันว่า "เกาหลีใต้" เริ่มต้นการเป็นผู้นำด้านการศึกษาโฉมใหม่ของโลกอย่างไร?
มาดูกันว่า "เกาหลีใต้" เริ่มต้นการเป็นผู้นำด้านการศึกษาโฉมใหม่ของโลกอย่างไร?

เปิดอ่าน 11,339 ครั้ง
คุณมีความลับในการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือไม่
คุณมีความลับในการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือไม่

เปิดอ่าน 23,684 ครั้ง
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ
เปิดอ่าน 68,199 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
เปิดอ่าน 176,143 ครั้ง
สาระดีๆ สำหรับครูที่ต้องการจัดทำผลงาน(คศ.3)
สาระดีๆ สำหรับครูที่ต้องการจัดทำผลงาน(คศ.3)
เปิดอ่าน 70,280 ครั้ง
การพัฒนาการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ภายใต้พลวัตแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียนอย่างยั่งยืนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
การพัฒนาการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ภายใต้พลวัตแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียนอย่างยั่งยืนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
เปิดอ่าน 27,272 ครั้ง
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ