ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา ของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ปีการศึกษา 2564

สุทธิชา ขันธวิทยา

รองผู้อำนวยการโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กระทรวงศึกษาธิการ

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา ของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ด้านบริบท (Context evaluation) 2) เพื่อประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา ของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) 3) เพื่อประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา ของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ด้านกระบวนการ (Process evaluation) 4) เพื่อประเมินโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา ของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้วยรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) เป็นกรอบแนวคิดในการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่1) ด้านบริบท (Context : C) 2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input : I) 3) ด้านกระบวนการ (Process : P) และ 4) ด้านผลผลิต (Product : P) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาจานวน 2 คน ครู จำนวน 38 คน นักเรียน จำนวน 234 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 234 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน รวมทั้งสิ้น 521 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 8 ชุด ได้แก่ 1) แบบประเมินด้านบริบท โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ 2) แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้า โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ 3) แบบประเมินด้านกระบวนการ โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ 4) แบบประเมินด้านผลผลิตโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ 5) แบบสัมภาษณ์เพื่อศึกษาความสอดคล้องด้านบริบท โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 6 คน 6) แบบสัมภาษณ์ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการจำนวน 12 คน และสรุปผลสำเร็จของโครงการโดยภาพรวม จากการประเมินกิจกรรม

 

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบท ของโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.17, S.D. = 0.11) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ความสอดคล้องของโครงการกับวิสัยทัศน์และนโยบายการจัดการศึกษาของโรงเรียน อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.30, S.D. = 0.17) รองลงมา ได้แก่ ความสอดคล้องของโครงการกับหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ (x̄ = 4.30, S.D. = 0.10)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.17, S.D. = 0.11) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ หน่วยงานภายนอกให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ (x̄ = 4.45, S.D. = 0.51) รองลงมา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน/ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ (x̄ = 4.40, S.D. = 0.50)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ของโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.10, S.D. = 0.17) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานชัดเจน อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.35, S.D. = 0.59) รองลงมา การขับเคลื่อนกิจกรรมด้วยกระบวนการ PDCA อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.25, S.D. = 0.44) เมื่อพิจารณาด้านการบริหารโครงการ (P-D-C-A) พบว่า โดยภาพรวมด้านการวางแผน (Plan) อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.23, S.D. = 0.51) รองลงมา ได้แก่ ด้านการปฏิบัติ (Do) อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.22, S.D. = 0.50) เมื่อพิจารณากิจกรรม 13 กิจกรรม พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมากในทุกกิจกรรม โดยกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โครงงานเครื่องปั้นดินเผา อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.54, S.D. = 0.63) รองลงมา โครงงานธนาคารขยะอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.28, S.D. = 0.56)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต ของโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ พบว่าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.88, S.D. = 0.10) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ (นักเรียนเข้าใจศาสตร์พระราชา และนำไปสู่การปฏิบัติ) (x̄ = 4.05, S.D. = 0.49) รองลงมา ได้แก่ นักเรียนมีจิตสำนึกและอุปนิสัยความพอเพียง (x̄ = 3.99, S.D. = 0.60)

5. ผลการสัมภาษณ์ สรุปผลได้ดังนี้

5.1 ผลการสัมภาษณ์เกี่ยวกับความสอดคล้องของโครงการพบว่า 1) วัตถุประสงค์ของโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ มีความสอดคล้องกับเป้าหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบาย จุดเน้นในการพัฒนาผู้เรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและกระทรวงศึกษาธิการ 2) สภาพบริบทของโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ มีความเหมาะสมเอื้อต่อการจัดโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา

5.2 ผลการสัมภาษณ์เกี่ยวกับความเหมาะสมด้านปัจจัยนำเข้า กระบวนการการดำเนินกิจกรรม (PDCA) ตามโครงการ และผลสำเร็จด้านผลผลิต ในการดำเนินการโครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ พบว่า ความเหมาะสม เพียงพอของปัจจัยกระบวนการดำเนินกิจกรรม และผลผลิตที่เกิดขึ้น อยู่ในระดับมากทุกด้าน ซึ่งสัมพันธ์กับข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม สรุปว่า โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ บรรลุวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

6. สรุปผลการประเมินผลสำเร็จ โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ

สรุปผลสำเร็จของโครงการ มีกิจกรรมที่มีผลการประเมินตั้งแต่ระดับมากขึ้นไป จำนวน 13 กิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 100 สรุปได้ว่า โครงการรักษา สืบสาน และต่อยอดศาสตร์พระราชา โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ มีความสำเร็จระดับมากที่สุด

โพสต์โดย VicdeStticha : [21 พ.ย. 2565 เวลา 12:25 น.]
อ่าน [3306] ไอพี : 171.97.100.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 27,056 ครั้ง
เผย 5 สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณคาดไม่ถึง
เผย 5 สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่คุณคาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 11,327 ครั้ง
"พอล"หมึกยักษ์..นักทำนาย ต้นตระกูลกำเนิดยุคแคมเบรียน
"พอล"หมึกยักษ์..นักทำนาย ต้นตระกูลกำเนิดยุคแคมเบรียน

เปิดอ่าน 16,675 ครั้ง
สะสมใบสั่งจราจรไว้ จะต่อภาษีรถได้อย่างไร?  หลังระบบเชื่อมโยงใบสั่งจราจร เริ่มใช้ 1 ตุลาคม 2562 นี้
สะสมใบสั่งจราจรไว้ จะต่อภาษีรถได้อย่างไร? หลังระบบเชื่อมโยงใบสั่งจราจร เริ่มใช้ 1 ตุลาคม 2562 นี้

เปิดอ่าน 9,903 ครั้ง
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นโยบายปฏิรูปที่ใกล้ตัวนักเรียนมากที่สุด
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นโยบายปฏิรูปที่ใกล้ตัวนักเรียนมากที่สุด

เปิดอ่าน 4,455 ครั้ง
เงินเฟ้อ คืออะไร
เงินเฟ้อ คืออะไร

เปิดอ่าน 11,063 ครั้ง
เตือนผู้ป่วยเบาหวานหมั่นตรวจตา ลดความเสี่ยงตาบอด
เตือนผู้ป่วยเบาหวานหมั่นตรวจตา ลดความเสี่ยงตาบอด

เปิดอ่าน 58,750 ครั้ง
20 คุณลักษณะของครูที่เด็กต้องการ
20 คุณลักษณะของครูที่เด็กต้องการ

เปิดอ่าน 7,555 ครั้ง
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย

เปิดอ่าน 8,790 ครั้ง
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด

เปิดอ่าน 30,699 ครั้ง
แผ่นป้าย "คำอวยพรอักษรจีน" เสริมโชคลาภ-สิริมงคล
แผ่นป้าย "คำอวยพรอักษรจีน" เสริมโชคลาภ-สิริมงคล

เปิดอ่าน 51,341 ครั้ง
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข

เปิดอ่าน 27,201 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 11,360 ครั้ง
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก
5 อภิมหาม้าเหล็ก ทุบสถิติ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 104,360 ครั้ง
ดาวน์โหลดโปรแกรม ปพ.1 ใหม่ 2556 (Excel)
ดาวน์โหลดโปรแกรม ปพ.1 ใหม่ 2556 (Excel)

เปิดอ่าน 34,755 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง
กางปฏิทินปี 56 เฮหยุดยาว ช่วงละ 3วัน ปีเดียว 9 ครั้ง

เปิดอ่าน 20,792 ครั้ง
LearnSquare
LearnSquare
เปิดอ่าน 7,113 ครั้ง
เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที
เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที
เปิดอ่าน 37,198 ครั้ง
วัสดุในชีวิตประจำวัน
วัสดุในชีวิตประจำวัน
เปิดอ่าน 40,757 ครั้ง
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้
คิ้วตกปัญหาโหงวเฮ้งที่ต้องรีบแก้
เปิดอ่าน 9,923 ครั้ง
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ