ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564

ผู้รายงาน นางสาววรรณดา พรหมดี

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam’s Model) (Stufflebeam 1997,p 261-265, อ้างถึงใน สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ 2540,หน้า 207–217 และมาเรียม นิลพันธุ์ 2552,หน้า 1-15) โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมบริบทที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของการนิเทศภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

3. เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานนิเทศภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขาหวาย

ปีการศึกษา 2564

4. เพื่อประเมินผลผลิตของการนิเทศภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวนทั้งสิ้น 86 คน ดังนี้ ครู จำนวน 9 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 38 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 30 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 คน โดยวิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง

การเผยแพร่ผลการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ ผู้รายงานได้ดำเนินการเผยแพร่ให้กับผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำนวน 10 คน ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 จำนวน 1 คน และเผยแพร่บนเว็ปไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้มี 3 ประเภท ได้แก่ แบบสอบถามเพื่อการประเมินตามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ และ 3 ระดับ ใช้การคำนวณค่า IOC วิเคราะห์ผลการประเมินโครงการ โดยใช้การคำนวณค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x̄ ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ตารางแสดงการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage, %) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และค่าความเชื่อมั่น (Reliability)

1. สรุปผลการประเมิน

1.1 ผลการประเมินสภาพแวดล้อมบริบทที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

1.1.1 ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบทอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.27, SD=0.47) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เกี่ยวกับข้อกฎหมายระเบียบที่ถือปฏิบัติ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เกี่ยวกับนโยบายการบริหารสถานศึกษา และสภาพพื้นฐานของโรงเรียนและของชุมชน ส่วนในประเด็นย่อย มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อคำถาม ได้แก่ การนิเทศภายในโรงเรียนเป็นโครงการที่ตอบสนองพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับ 2) พ.ศ.2545 ที่เหลือ 9 ข้อคำถาม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 ลำดับแรก ได้แก่ นโยบายการนิเทศภายในโรงเรียนสามารถยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้นได้ นโยบายการนิเทศภายในโรงเรียนมีความชัดเจนเป็นระบบและสามารถปฏิบัติได้ โรงเรียนใช้ระบบการนิเทศภายในโรงเรียนเพื่อเป็นการพัฒนาครูและคุณภาพของนักเรียน เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย และผู้ปกครองให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เป็นลำดับสุดท้าย

1.1.2 ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบทอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ =2.46, SD=0.46) ถือว่าไม่พึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 1 ประเด็น สภาพพื้นฐานของโรงเรียนและของชุมชน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 2 ประเด็น เกี่ยวกับนโยบายการบริหารสถานศึกษา และเกี่ยวกับข้อกฎหมายระเบียบที่ถือปฏิบัติ ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นความสำคัญ ให้การสนับสนุนโครงการนิเทศภายในโรงเรียน โรงเรียนใช้ระบบการนิเทศภายในโรงเรียนเพื่อเป็นการพัฒนาครู และคุณภาพของนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 3 ข้อคำถาม ได้แก่ นโยบายการนิเทศภายในโรงเรียนมีความชัดเจนเป็นระบบ และสามารถปฏิบัติได้ นโยบายการนิเทศภายในโรงเรียนสามารถยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้นได้ และโครงการนิเทศภายในโรงเรียนได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นลำดับสุดท้าย

2. ผลการประเมินสภาพปัจจัยนำเข้าที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

2.1.1 ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.25, SD=0.39) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 4 ประเด็น เกี่ยวกับคุณวุฒิ เกี่ยวกับสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และสถานที่ พื้นฐานความรู้ของนักเรียน และงบประมาณที่ได้รับ ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อคำถาม ได้แก่ ครูมีพื้นฐานความรู้ไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 9 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และสถานที่ในการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนมีความเหมาะสม ครูเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการนิเทศภายในโรงเรียน ครูมีความรู้ความเข้าใจจุดมุ่งหมายของโครงการนิเทศภายใน เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย และชุมชน องค์กร บุคคลภายนอกโรงเรียนให้การสนับสนุนด้านงบประมาณเพื่อการนิเทศภายในโรงเรียนเป็นลำดับสุดท้าย

2.1.2 ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในระดับปานกลาง ( x̄=2.48, SD=0.50) ถือว่าไม่พึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เกี่ยวกับสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และสถานที่ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 1 ประเด็นเกี่ยวกับงบประมาณที่ได้รับ ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากใน 1 ข้อคำถาม ได้แก่ สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และสถานที่ในการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 3 ข้อคำถาม เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่มีงบประมาณเพียงพอสำหรับการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน ชุมชน องค์กร บุคคลภายนอกโรงเรียนให้การสนับสนุนด้านงบประมาณเพื่อการนิเทศภายในโรงเรียน และการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนมีความสะดวกเป็นลำดับสุดท้าย

3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานนิเทศภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขาหวาย

ปีการศึกษา 2564

ความคิดเห็นครูที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.31, SD=0.32) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ประเด็น เกี่ยวกับการประเมินผลและการรายงานผล มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 5 ประเด็น 3 ลำดับแรก เกี่ยวกับการปฏิบัติการนิเทศ การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ และการสร้างสื่อและเครื่องมือการนิเทศ เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อยส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 2 ข้อคำถาม ได้แก่ มีการจัดทำโครงการนิเทศภายในโรงเรียนไว้ในแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียน และมีการประเมินผล และรายงานผลการนิเทศภายในโรงเรียน ที่เหลือมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 8 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ซึ่งมีค่าความคิดเห็นเท่ากัน ได้แก่ มีการกำหนดระยะเวลาในการนิเทศภายในโรงเรียนได้อย่างเหมาะสม มีการประชุมชี้แจงให้ครูทราบถึงความสำคัญ และรูปแบบของการนิเทศภายในโรงเรียน และมีการมอบหมายงานการนิเทศภายในโรงเรียนให้ครูมีส่วนรับผิดชอบ และมีการพัฒนาโครงการนิเทศภายในโรงเรียน และเผยแพร่ผลงานโดยการจัดนิทรรศการ เป็นลำดับสุดท้าย

4. ผลการประเมินผลผลิตที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาหวาย ปีการศึกษา 2564

4.1 ความคิดเห็นครูที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.33,SD =0.28) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ประเด็น เกี่ยวกับโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 ประเด็น เกี่ยวกับความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพของครู ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น และความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อคำถาม ได้แก่ โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มากขึ้น ที่เหลือมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 9 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ และได้รับการส่งเสริมให้มีวิทยฐานะสูงขึ้น ครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียนทุกคนตั้งใจเรียน และเข้าใจเนื้อหาวิชา และครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสมให้กับนักเรียนทุกคน เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย และผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และเป็นลำดับสุดท้าย

4.2 ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก ( x̄=2.57, SD=0.46) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 2 ประเด็น เกี่ยวกับโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น และความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 1 ประเด็นเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 6 ข้อคำถาม ได้แก่ โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนเพิ่มขึ้น ผู้ปกครองให้การสนับสนุนในกิจกรรมของโรงเรียน ผู้ปกครองมีความศรัทธาและให้การยอมรับตัวครู นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โรงเรียนมีสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันต่อเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 4 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ นักเรียน มีความก้าวหน้าในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน นักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนได้รับการช่วยเหลือให้มีผลการเรียนดีขึ้นเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย และผู้ปกครองทุกคนได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน เป็นลำดับสุดท้าย

4.3 ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายใน ของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก ( x̄=2.57, SD=0.49) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 ประเด็น เกี่ยวกับโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพของครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 1 ประเด็น เกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 6 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพิ่มขึ้นโรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ผู้ปกครองให้การสนับสนุนในกิจกรรมของโรงเรียน ผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 4 ข้อคำถาม ได้แก่ นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน ผู้ปกครองทุกคนได้มีโอกาส เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน นักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนได้รับการช่วยเหลือให้มีผลการเรียนดีขึ้น เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย

4.4 ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการประเมินโครงการรูปแบบกลไกการนิเทศภายในของโรงเรียนบ้านเขาหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2554 ด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก ( x̄=2.57, SD=0.46) ถือว่ามีความพึงพอใจ กล่าวคือ ในประเด็นหลักอยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ประเด็น เกี่ยวกับโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่าง มีประสิทธิภาพของครู ความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ส่วนในประเด็นย่อยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 10 ข้อคำถาม 3 ลำดับแรก ได้แก่ โรงเรียนมีสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันต่อเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น ครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสมให้กับนักเรียนทุกคน นักเรียนมีความศรัทธาและให้การยอมรับตัวครู เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย และมีความคิดเห็นในระดับปานกลางใน 2 ข้อคำถาม ได้แก่ ครูจัดบรรยากาศการเรียนรู้แบบเป็นกันเอง อบอุ่น และให้การดูแลเอาใจใส่นักเรียนอย่างทั่วถึง และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

โพสต์โดย Vanda : [19 พ.ย. 2565 เวลา 16:38 น.]
อ่าน [2267] ไอพี : 223.204.231.95
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 880 ครั้ง
ร่มไม้เท้า สินค้ากันฝนอเนกประสงค์สำหรับผู้สูงอายุ
ร่มไม้เท้า สินค้ากันฝนอเนกประสงค์สำหรับผู้สูงอายุ

เปิดอ่าน 12,013 ครั้ง
ว.วชิรเมธี – มาร์ค ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ปี 2553
ว.วชิรเมธี – มาร์ค ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ปี 2553

เปิดอ่าน 151,550 ครั้ง
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?

เปิดอ่าน 12,412 ครั้ง
กรมสุขภาพจิตเตือน! คนไทยระวังเป็นโรค “ขาดมือถือไม่ได้”
กรมสุขภาพจิตเตือน! คนไทยระวังเป็นโรค “ขาดมือถือไม่ได้”

เปิดอ่าน 12,852 ครั้ง
รักษาอาการท้องเสียด้วยฝรั่ง
รักษาอาการท้องเสียด้วยฝรั่ง

เปิดอ่าน 19,925 ครั้ง
7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง
7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง

เปิดอ่าน 34,272 ครั้ง
ความเป็นมาของพระไตรปิฎก
ความเป็นมาของพระไตรปิฎก

เปิดอ่าน 29,999 ครั้ง
พระพุทธรูปปางต่างๆ
พระพุทธรูปปางต่างๆ

เปิดอ่าน 13,819 ครั้ง
คนแบบไหนที่ต้องการวิตามินซี
คนแบบไหนที่ต้องการวิตามินซี

เปิดอ่าน 13,071 ครั้ง
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้

เปิดอ่าน 10,398 ครั้ง
ร้อนนี้กินอย่างไร เย็นทั้งกาย สุขทั้งใจ
ร้อนนี้กินอย่างไร เย็นทั้งกาย สุขทั้งใจ

เปิดอ่าน 8,279 ครั้ง
ผักตำลึง ผักข้างรั้วอินทรีย์ที่แท้จริง
ผักตำลึง ผักข้างรั้วอินทรีย์ที่แท้จริง

เปิดอ่าน 41,644 ครั้ง
แนวทางการจัดประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ตอนที่ 1)
แนวทางการจัดประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ตอนที่ 1)

เปิดอ่าน 50,796 ครั้ง
คุณค่าทางโภชนาการของ "หอยหวาน"
คุณค่าทางโภชนาการของ "หอยหวาน"

เปิดอ่าน 11,776 ครั้ง
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว

เปิดอ่าน 16,402 ครั้ง
ไขข้อสงสัย "หมึกชอต" ทรมานสัตว์หรือไม่?
ไขข้อสงสัย "หมึกชอต" ทรมานสัตว์หรือไม่?
เปิดอ่าน 12,647 ครั้ง
สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
เปิดอ่าน 94,221 ครั้ง
มช.เจ๋งพบสารเซซมิน"งาดำ" รักษามะเร็งครั้งแรกของโลก
มช.เจ๋งพบสารเซซมิน"งาดำ" รักษามะเร็งครั้งแรกของโลก
เปิดอ่าน 18,563 ครั้ง
ย้อนดูโปรแกรมแชท 22 ปีที่แล้ว จนถึงอวสาน "MSN"
ย้อนดูโปรแกรมแชท 22 ปีที่แล้ว จนถึงอวสาน "MSN"
เปิดอ่าน 21,704 ครั้ง
ภาษาและอักษรไทย
ภาษาและอักษรไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ