ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาด้วยกัน สรรสร้างการศึกษา ของโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาด้วยกัน สรรสร้างการศึกษา ของโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ปีการศึกษา 2564

ชื่อผู้ประเมิน นางสาวฐานิต แจ้งดี

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation) เกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของโครงการ ความสอดคล้อง/ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ และการเตรียมการภายในโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า

ของโครงการ (Input Evaluation) เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ วัสดุอุปกรณ์/อาคารสถานที่ในการดำเนินโครงการ ความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินงาน และความเพียงพอของงบประมาณ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) เกี่ยวกับกระบวนการ กิจกรรมการดำเนินงานตามโครงการ และการนิเทศ กำกับ ติดตามโครงการ 4) การประเมินด้านผลลัพธ์ (Product Evaluation) เกี่ยวกับผลการดำเนินโครงการ ความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครอง และคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (National Test : NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาด้วยกัน สรรสร้างการศึกษา โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จำนวน 668 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอนระดับชั้นอนุบาล - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 48 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-5 จำนวน 310 คน และผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-5 จำนวน 310 คน

ในการประเมินครั้งนี้ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage sampling) โดยการสุ่ม

2 ขั้นตอน คือการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster sampling) และการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) ด้วยโปรแกรม Excel

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การหาค่าเฉลี่ย ( X- Bar) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) กำหนดเกณฑ์การประเมินผลเพื่อแปลความหมายโดยใช้เกณฑ์สัมบูรณ์ (Absolute Criteria)

ผลการประเมินพบว่า

การประเมินโครงการพัฒนาด้วยกัน สรรสร้างการศึกษา โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

(X- Bar = 4.38, S.D. = 0.15) การดำเนินโครงการมีคุณภาพมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การประเมินด้านผลลัพธ์ (Product Evaluation) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar = 4.54, S.D. = 0.15) รองลงมา ได้แก่ การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)

มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก สรุปผลการประเมินรายด้านได้ ดังนี้

1. ด้านบริบท (Context Evaluation) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนโดยภาพรวม

มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X- Bar= 4.25, S.D. = 0.13) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โครงการได้ดำเนินกิจกรรมอย่างทั่วถึงและมีความต่อเนื่อง โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar= 4.62, S.D. = 0.49) รองลงมา ได้แก่ วัตถุประสงค์ของโครงการเป็นการพัฒนาความรู้และทักษะการจัดการเรียนการสอนของครู โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด

(X- Bar= 4.60, S.D. = 0.49)

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวม

มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X- Bar= 4.42, S.D. = 0.14) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนมีประสานงานกับบุคลากรภายนอกเพื่อช่วยเหลือในการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar= 4.77, S.D. = 0.43) รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนจัดพื้นที่ที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar= 4.73, S.D. = 0.45)

3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวม

มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X- Bar= 4.31, S.D. = 0.18) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนมีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินโครงการอย่างเหมาะสม โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด X- Bar= 4.75, S.D. = 0.44) รองลงมา ได้แก่ ผู้บริหาร คณะกรรมการบริหารโรงเรียนมีดำเนินการนิเทศด้วยวิธีการที่หลากหลาย โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด

(X- Bar= 4.60, S.D. = 0.49 )

4. ด้านผลลัพธ์ (Product Evaluation) ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar = 4.54, S.D. = 0.15) ผ่านเกณฑ์

การประเมิน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ ตามความคิดเห็น

ของครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X- Bar= 4.54, S.D. = 0.15) ผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา

ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปีการศึกษา 2563-2564 พบว่า ค่าร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละรายวิชาในระดับ 3 ขึ้นไป ในปีการศึกษา 2564 สูงกว่าปีการศึกษา 2563 ทุกรายวิชา ผลการวิเคราะห์การประเมินคุณภาพผู้เรียน (National Test : NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 พบว่า ค่าเฉลี่ยความสามารถด้านภาษาไทย และความสามารถด้านคณิตศาสตร์ มีค่าร้อยละ 59.25 ซึ่งสูงกว่าระดับประเทศทุกด้าน ผลการวิเคราะห์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 พบว่า ค่าเฉลี่ยวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ฯ เฉลี่ย 4 รายวิชา ระดับโรงเรียน มีค่าร้อยละ 53.76 ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทุกรายวิชา

โพสต์โดย จอย : [18 พ.ย. 2565 เวลา 08:06 น.]
อ่าน [2346] ไอพี : 182.53.24.10
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,121 ครั้ง
การพัฒนาทักษะ EF ให้กับเด็ก
การพัฒนาทักษะ EF ให้กับเด็ก

เปิดอ่าน 11,720 ครั้ง
เตือนกินเค็มจัดเป็นมะเร็งกระเพาะ ยังทำให้ความดันโลหิตถีบตัวขึ้นสูง
เตือนกินเค็มจัดเป็นมะเร็งกระเพาะ ยังทำให้ความดันโลหิตถีบตัวขึ้นสูง

เปิดอ่าน 10,853 ครั้ง
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 8,436 ครั้ง
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?

เปิดอ่าน 24,922 ครั้ง
อยากเลี้ยงลูกให้ฉลาด ต้องไม่มีคำว่า....โดย ดร.สุพาพร เทพยวรรณ
อยากเลี้ยงลูกให้ฉลาด ต้องไม่มีคำว่า....โดย ดร.สุพาพร เทพยวรรณ

เปิดอ่าน 18,816 ครั้ง
โรคฉี่หนู...เชื้อร้ายที่มาพร้อมหน้าฝน
โรคฉี่หนู...เชื้อร้ายที่มาพร้อมหน้าฝน

เปิดอ่าน 14,573 ครั้ง
หน้าตา Windows se7en หรือ Windows Vienna
หน้าตา Windows se7en หรือ Windows Vienna

เปิดอ่าน 98,179 ครั้ง
เปรียบเทียบข้อแตกต่าง ป.ตรี 5 ปี กับ ป.ตรี 4 ปี ในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ครั้งที่ 1/2560
เปรียบเทียบข้อแตกต่าง ป.ตรี 5 ปี กับ ป.ตรี 4 ปี ในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ครั้งที่ 1/2560

เปิดอ่าน 882 ครั้ง
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน

เปิดอ่าน 25,845 ครั้ง
ฝึกอ่านภาษาอังกฤษง่ายๆตามแบบเรียนมานี มานะ ปิติ ชูใจ
ฝึกอ่านภาษาอังกฤษง่ายๆตามแบบเรียนมานี มานะ ปิติ ชูใจ

เปิดอ่าน 36,112 ครั้ง
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี

เปิดอ่าน 15,991 ครั้ง
การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ
การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 10,560 ครั้ง
ระวัง! สารฟอกขาวในตะเกียบ
ระวัง! สารฟอกขาวในตะเกียบ

เปิดอ่าน 12,716 ครั้ง
40 ปี โครงการหลวง สนุก ดี ใต้พระบารมีพ่อหลวง
40 ปี โครงการหลวง สนุก ดี ใต้พระบารมีพ่อหลวง

เปิดอ่าน 796 ครั้ง
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน

เปิดอ่าน 15,157 ครั้ง
29 ก.ค. วันภาษาไทยแห่งชาติ
29 ก.ค. วันภาษาไทยแห่งชาติ
เปิดอ่าน 19,646 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ เรื่องริดสีดวงทวาร
ไขข้อข้องใจ เรื่องริดสีดวงทวาร
เปิดอ่าน 11,289 ครั้ง
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย
เปิดอ่าน 29,571 ครั้ง
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"
เปิดอ่าน 14,698 ครั้ง
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ