การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในการประเมิน ประชากรปีการศึกษา 2564 ที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 1,611 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครูจำนวน 75 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 761 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 761 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้จำนวน 599 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 75 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 255 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 255 คน โดยผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 ได้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากประชากรปีการศึกษา 2564 ตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบไปด้วยแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ดังนี้
ด้านบริบท พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.29) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ โครงการเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการดำเนินโครงการ
ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.11) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ผู้บริหารมีความสนใจและให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ งบประมาณที่ได้รับเพียงพอต่อการดำเนินงานโครงการ
ด้านกระบวนการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.21) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ผู้บริหารและคณะครูดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบมุ่งหวังให้นักเรียนมี
คุณธรรมจริยธรรม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ มีกระบวนการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ อาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
ด้านผลผลิต พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.31) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นักเรียนมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามหลักคุณธรรม จริยธรรมสูงขึ้น และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ โรงเรียนมีผลงานของนักเรียนที่เกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.18) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นักเรียนในความปกครองของท่านเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ นักเรียนในความปกครองของท่านตรงต่อเวลามากขึ้น
ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.26) โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นักเรียนมีความสนใจเข้าร่วมทุกกิจกรรมในโครงการ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ โครงการช่วยให้นักเรียนมีความพอเพียงมากขึ้น