ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย มีวัตถุประสงค์การประเมินเพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย และ 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 155 คน ครู จำนวน 15 คน ผู้ปกครอง จำนวน 105 คน (เป็นผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่นับผู้บริหารและครู) รวมทั้งหมด 288 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านบริบทในการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย สำหรับครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย สำหรับครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย ประเมินโดยครู และนักเรียน และ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตในการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านเขาฝ้าย เป็นแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับการปฏิบัติตัวชี้วัดความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการในภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามรายด้านของการประเมิน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบทของโครงการ ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ด้านกระบวนการของโครงการ และด้านผลผลิตของโครงการ เมื่อพิจารณาตัวชี้วัดของการประเมินทั้ง 4 ด้าน จำนวน 18 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาถึงรายละเอียดของแต่ละตัวชี้วัดโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้

ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด 15 ตัวชี้วัด คือ

1) ความสอดคล้องของหลักการการดำเนินงานโครงการกับนโยบายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ( =4.91,S.D.=0.16)

2) ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ

( =4.86,S.D.=0.30)

3) ความต้องการจำเป็นของการดำเนินโครงการ ( =4.82,S.D.=0.39)

4) กิจกรรมทุนการศึกษา อาหารกลางวันและเสริมนม ( =4.74,S.D.=0.44)

5) กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน ( =4.71,S.D.=0.45)

6) ความเป็นไปได้ของเป้าหมายของโครงการ ( =4.71,S.D.=0.48)

7) ความพร้อมและความเหมาะสมของรูปแบบการจัดกิจกรรม

( =4.71,S.D.=0.78)

8) กิจกรรมพาน้องกลับห้องเรียน ( =4.70,S.D.=0.45)

9) กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียน ( =4.68,S.D.=0.47)

10) ความพร้อมและความเหมาะสมของบุคลากร ( =4.68,S.D.=0.49)

11) กิจกรรมศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล ( =4.66,S.D.=0.50)

12) กิจกรรมคัดกรองนักเรียนเป็นรายบุคคล (SDQ) ( =4.64,S.D.=0.52)

13) ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการ ( =4.61,S.D.=0.53)

14) ความเหมาะสมของกิจกรรมในการดำเนินโครงการ ( =4.58,S.D.=0.59)

15) ผลการคัดกรองนักเรียนเป็นรายบุคคล ( =4.56,S.D.=0.53)

ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก 3 ตัวชี้วัด ได้แก่

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาฝ้าย ( =4.33,S.D.=0.57)

2) ความพร้อมและความเหมาะสมของสื่อและวัสดุ อุปกรณ์ ( =3.92,S.D.=0.67)

3) ความพร้อมและความเหมาะสมของงบประมาณ ( =3.70,S.D.=0.58)

2. ผลการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการ โดยการประเมิน 5 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า

1) ความต้องการจำเป็นของการดำเนินโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน

และอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.82,S.D.=0.39)

2) ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ

พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.86,S.D.=0.30)

3) ความเป็นไปได้ของเป้าหมายของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน

และอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.71,S.D.=0.48)

4) ความเหมาะสมของกิจกรรมในการดำเนินโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.58,S.D.=0.59)

5) ความสอดคล้องของหลักการการดำเนินงานโครงการกับนโยบายของ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด( =4.91,S.D.=0.16)

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า

1) ความพร้อมและความเหมาะสมของบุคลากร พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน

และอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.68,S.D.=0.49)

2) ความพร้อมและความเหมาะสมของงบประมาณ พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินและอยู่ในระดับมาก ( =3.70,S.D.=0.58)

3) ความพร้อมและความเหมาะสมของสื่อและวัสดุ อุปกรณ์ พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินและอยู่ในระดับมาก ( =3.92,S.D.=0.67)

4) ความพร้อมและความเหมาะสมของรูปแบบการจัดกิจกรรม พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.71,S.D.=0.78)

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการ โดยการประเมิน 6 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า

1) กิจกรรมทุนการศึกษา อาหารกลางวันและเสริมนม

พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด( =4.74,S.D.=0.44)

2) กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับ

มากที่สุด ( =4.71,S.D.=0.45)

3) กิจกรรมพาน้องกลับห้องเรียน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับ

มากที่สุด ( =4.70,S.D.=0.45)

4) กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ( =4.68,S.D.=0.47)

5) กิจกรรมศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ใน

ระดับมากที่สุด( =4.66,S.D.=0.52)

6) กิจกรรมคัดกรองนักเรียนเป็นรายบุคคล (SDQ) พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน

และอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.56,S.D.=0.53)

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาฝ้าย พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินและอยู่ในระดับมาก ( =4.33,S.D.=0.57)

2) ผลการคัดกรองนักเรียนเป็นรายบุคคล พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.56,S.D.=0.53)

3) ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการ ( =4.61,S.D.=0.53) พบว่า

ผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.63,S.D.=0.54)

โพสต์โดย โจ๊ก : [10 พ.ย. 2565 เวลา 18:03 น.]
อ่าน [1757] ไอพี : 184.22.173.201
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 66,299 ครั้ง
โลกออนไลน์แห่ชื่นชม คุณครูทุ่มสุดตัว สอนเด็กท่องสูตรคูณ แบบสุดยอดแห่งความสนุก
โลกออนไลน์แห่ชื่นชม คุณครูทุ่มสุดตัว สอนเด็กท่องสูตรคูณ แบบสุดยอดแห่งความสนุก

เปิดอ่าน 22,344 ครั้ง
บุญบั้งไฟ
บุญบั้งไฟ

เปิดอ่าน 84,485 ครั้ง
ประชาธิปไตย คืออะไร
ประชาธิปไตย คืออะไร

เปิดอ่าน 54,912 ครั้ง
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ “สมาธิสั้น” รับมือได้

เปิดอ่าน 107,470 ครั้ง
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 14,175 ครั้ง
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว

เปิดอ่าน 8,628 ครั้ง
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......

เปิดอ่าน 20,770 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานการต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
คู่มือการปฏิบัติงานการต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 11,160 ครั้ง
เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สนุก
เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สนุก

เปิดอ่าน 15,836 ครั้ง
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ

เปิดอ่าน 14,300 ครั้ง
โกรธบ่อยโรคเพียบแน่ สุขภาพแย่ชัวร์ !
โกรธบ่อยโรคเพียบแน่ สุขภาพแย่ชัวร์ !

เปิดอ่าน 12,084 ครั้ง
การเรียนรู้ที่ห้ามมองข้ามกับประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของลูกน้อย
การเรียนรู้ที่ห้ามมองข้ามกับประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของลูกน้อย

เปิดอ่าน 6,419 ครั้ง
โครงการ DifferSheet ออกฟีเจอร์ใหม่ WorkSheet (สื่อการเรียนการสอนดิจิทัล) ให้ครูใช้ฟรีช่วงโควิด
โครงการ DifferSheet ออกฟีเจอร์ใหม่ WorkSheet (สื่อการเรียนการสอนดิจิทัล) ให้ครูใช้ฟรีช่วงโควิด

เปิดอ่าน 40,284 ครั้ง
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี

เปิดอ่าน 19,430 ครั้ง
15 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ปาก และ ฟัน
15 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ปาก และ ฟัน

เปิดอ่าน 11,549 ครั้ง
วิธีลดความมันบริเวณรอบจมูก
วิธีลดความมันบริเวณรอบจมูก
เปิดอ่าน 7,398 ครั้ง
เปิด 10 ธุรกิจเด่นปี59 สุขภาพและความงามยังครองแชมป์
เปิด 10 ธุรกิจเด่นปี59 สุขภาพและความงามยังครองแชมป์
เปิดอ่าน 10,515 ครั้ง
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ
เปิดอ่าน 20,463 ครั้ง
แบบคำร้องขอย้ายครู ตามหนังสือ ว 18/2565 หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
แบบคำร้องขอย้ายครู ตามหนังสือ ว 18/2565 หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 9,064 ครั้ง
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ