ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564

การประเมินในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ซึ่งกำหนดเป็นวัตถุประสงค์ย่อย 4 ด้าน ได้แก่ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context) ของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product ) ของโครงการ ซึ่งในการประเมินครั้งนี้ ประชากร ประกอบด้วย ครู/บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองของโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,485 คน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 579 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 4 ประเภท ได้แก่ 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถาม 3) แบบทดสอบ 4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความถี่และค่าร้อยละ ซึ่งผลการประเมิน มีดังนี้

1. ด้านบริบท (Context)

1.1 ประเด็นความต้องการจำเป็นของโครงการ พบว่า โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) มีความจำเป็นที่ต้องจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เนื่องจากว่าหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักการที่สามารถนำมาประยุกต์ ใช้ได้กับสังคมทุกสมัย โดยยึดหลักคุณธรรมในการดำรงชีวิต การมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และความพอเพียง เนื่องจากในสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกด้าน เป็นสังคม แห่งการบริโภคเทคโนโลยีและการสื่อสารจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คนทุกระดับจะต้องมีสติและภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และนอกจากนี้หน่วยงานต่าง ๆ อาทิเช่น กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา ซึ่งจะเห็นได้จากการกำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน “อยู่อย่างพอเพียง” ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดกลยุทธ์การปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นกรอบแนวทางให้หน่วยงาน และสถานศึกษาในสังกัดใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนสู่สถานศึกษา ซึ่งมุ่งเน้นการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

1.2 ประเด็นความสอดคล้องเหมาะสมของโครงการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับสภาพปัญหา ความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน รองลงมา ได้แก่ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และกิจกรรมโครงการมีความสอดคล้องเหมาะสมกับหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน

1.3 ประเด็นความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ แนวทางปฏิบัติตามโครงการมีความชัดเจนและเหมาะสม รองลงมา ได้แก่ โครงการมีความสำคัญเข้ากับสถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน และโรงเรียนมีศักยภาพและทรัพยากรเพียงพอต่อการดำเนินการโครงการ

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input)

2.1 ประเด็นความพร้อมของบุคลากร พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ คณะกรรมการกิจกรรมเป็นผู้มีความพร้อมและกระตือรือร้นในการปฏิบัติกิจกรรม รองลงมา ได้แก่ ได้การสนับสนุนในการดำเนินกิจกรรมจากภูมิปัญญาท้องถิ่น/วิทยากรภายนอก และบุคลากรในโรงเรียนมีจำนวนเพียงพอในการรับผิดชอบกิจกรรม

2.2 ประเด็นความพร้อมของทรัพยากร พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ อาคารสถานที่เหมาะสมและมีการเตรียมความพร้อม รองลงมา ได้แก่ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้มีเพียงพอและมีคุณภาพ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับสถานที่ดำเนินกิจกรรมเพียงพอ และเหมาะสม และแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน

3. ด้านกระบวนการ (Process)

3.1 กิจกรรมบูรณาการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด รองลงมา ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด และคณะทำงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม

3.2 กิจกรรม “ศาสตร์พระราชา เสริมสร้างปัญญา พัฒนาคุณธรรม” โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะทำงาน รองลงมา ได้แก่ คณะทำงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม และมีการสรุปผล การดำเนินกิจกรรมโครงการและแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ

3.3 กิจกรรม “ถี่ถ้วนในการบริโภค” โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด รองลงมา ได้แก่ คณะทำงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม และมีการนิเทศติดตามงานอย่างเป็นระบบและมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับมีการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมโครงการและแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ

3.4 กิจกรรม “รักษ์โลกด้วยสมุนไพร” โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมโครงการและแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ รองลงมา ได้แก่ ผู้บริหารให้ความสำคัญและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และมีการประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติกิจกรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทราบ

3.5 กิจกรรม “ใส่ใจการออม” โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการประชุมวางแผนการดำเนินงานตามกิจกรรม รองลงมา ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด และมีการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมโครงการและแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ

3.6 กิจกรรม “รักษาสภาวะแวดล้อมภายในโรงเรียน” โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ คณะทำงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรม รองลงมา ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับนำสารสนเทศจากการนิเทศกำกับติดตามไปปรับปรุงการดำเนินกิจกรรม และมีการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมโครงการและแจ้งทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทราบ

4. ด้านผลผลิต (Product )

4.1 ประเด็นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน พบว่า คะแนนจากการทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) ชั้นที่ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ได้แก่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3.2 ซึ่งได้คะแนนเฉลี่ย 8.86 คิดเป็นร้อยละ 88.64 รองลงมา คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6.1 ซึ่งได้คะแนนเฉลี่ย 8.68 คิดเป็นร้อยละ 86.82 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.2 ซึ่งได้คะแนนเฉลี่ย 8.55 คิดเป็นร้อยละ 85.45 หากพิจารณาในภาพรวมทั้งโรงเรียน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.38 ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 83.83 โดยมีจำนวนนักเรียนที่ได้คะแนนมากกว่าคะแนนเฉลี่ยของห้อง จำนวน 143 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 54.17 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด

4.2 ประเด็นการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน พบว่า ครู/บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 579 คน มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 579 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 100 หากพิจารณาหลักการที่มีการนำไปใช้มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ หลักที่ 6 หลักการออมและลด การกู้ยืมที่ไม่จำเป็นแก่การดำรงชีวิต มีผู้นำไปใช้ จำนวน 354 คน คิดเป็นร้อยละ 61.16 รองลงมาได้แก่ หลักที่ 4 หลักการดำรงชีวิตที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของชุมชน มีผู้นำไปใช้ จำนวน 328 คน คิดเป็นร้อยละ 56.65 และหลักที่ 2 หลักความประหยัด ลดทอนค่าใช้จ่ายและความฟุ่มเฟือย ในการดำรงชีพ มีผู้นำไปใช้จำนวน 316 คน คิดเป็นร้อยละ 554.58 ซึ่งสอดคล้องกับแบบสอบถามปลายเปิด ซึ่งพบว่า ครู/บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน เรียงตามลำดับ ดังนี้ 1) มีการออมทรัพย์ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ลูกหลานและเป็นค่ารักษาโรคในยามจำเป็น 2) มีการปลูกพืชผักสวนครัว และเลี้ยงสัตว์ เช่น ไก่ ปลา กบ ไว้รับประทานเอง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว 3) มีการวางแผนใช้จ่ายเงินในครอบครัวไม่ใช้จ่ายเกินความจำเป็น

4.3 ประเด็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน พบว่า นักเรียนโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม (วิไลราษฎร์อุปถัมภ์) ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด จำนวน 264 คน ไม่มีนักเรียนคนใดที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ “อยู่อย่างพอเพียง” ในระดับไม่ผ่าน โดยนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับผ่าน จำนวน 9 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 3.41 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับดี มีจำนวน 107 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40.53 และมีคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ในระดับดีเยี่ยม มีจำนวน 148 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 56.06 ซึ่งเมื่อพิจารณาจำนวนนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับในระดับดีขึ้นไป พบว่า มีจำนวน 255 คน ซึ่งคิดเป็น ร้อยละ 96.59

โพสต์โดย เฟื่องฟ้า : [10 พ.ย. 2565 เวลา 07:21 น.]
อ่าน [2596] ไอพี : 1.20.140.35
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,906 ครั้ง
10 กิจกรรม กระตุ้นสมองให้แอคทีฟสุด ๆ
10 กิจกรรม กระตุ้นสมองให้แอคทีฟสุด ๆ

เปิดอ่าน 27,891 ครั้ง
ตัวถ่วงความเจริญการศึกษาไทย
ตัวถ่วงความเจริญการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 17,993 ครั้ง
อนาคต 10 อย่างที่กำลังจะหายไป
อนาคต 10 อย่างที่กำลังจะหายไป

เปิดอ่าน 10,997 ครั้ง
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต

เปิดอ่าน 9,370 ครั้ง
กังนัมสไตล์ ฮิตขนาดน้องหมาเลียนแบบ
กังนัมสไตล์ ฮิตขนาดน้องหมาเลียนแบบ

เปิดอ่าน 45,660 ครั้ง
คุณค่าทางโภชนาการของ "ปลาดุกนา"
คุณค่าทางโภชนาการของ "ปลาดุกนา"

เปิดอ่าน 46,118 ครั้ง
อักษรไทยสมัยสุโขทัย
อักษรไทยสมัยสุโขทัย

เปิดอ่าน 15,059 ครั้ง
การเลี้ยงไก่ไข่
การเลี้ยงไก่ไข่

เปิดอ่าน 19,850 ครั้ง
คลิปข่าว ขึ้นเงินเดือนครูยกชุด ย้อนหลังถึง 1 ม.ค.55
คลิปข่าว ขึ้นเงินเดือนครูยกชุด ย้อนหลังถึง 1 ม.ค.55

เปิดอ่าน 38,037 ครั้ง
ตัวอย่างหลักสูตรปฐมวัย (ฉบับปรับปรุง2560) โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง ไฟล์เวิร์ด
ตัวอย่างหลักสูตรปฐมวัย (ฉบับปรับปรุง2560) โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง ไฟล์เวิร์ด

เปิดอ่าน 22,857 ครั้ง
เส้นทางสายไหม
เส้นทางสายไหม

เปิดอ่าน 9,696 ครั้ง
คำรำพึง ของคนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาว ในการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
คำรำพึง ของคนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาว ในการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์

เปิดอ่าน 10,090 ครั้ง
วันเด็กปีนี้ ไปเที่ยวไหนดี
วันเด็กปีนี้ ไปเที่ยวไหนดี

เปิดอ่าน 4,310 ครั้ง
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 9,783 ครั้ง
ชาแบบไหน เหมาะกับคุณ
ชาแบบไหน เหมาะกับคุณ

เปิดอ่าน 12,509 ครั้ง
วิธีขับสารพิษด้วยการหายใจ
วิธีขับสารพิษด้วยการหายใจ
เปิดอ่าน 12,696 ครั้ง
ผักบร็อคโคลี่...รักษาโรคอัลไซเมอร์
ผักบร็อคโคลี่...รักษาโรคอัลไซเมอร์
เปิดอ่าน 9,246 ครั้ง
ครูพันธุ์ควอลิตี้
ครูพันธุ์ควอลิตี้
เปิดอ่าน 20,696 ครั้ง
ลิขสิทธิ์การสอน
ลิขสิทธิ์การสอน
เปิดอ่าน 44,237 ครั้ง
1 กรกฎาคม วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ
1 กรกฎาคม วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ