ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วยประเด็นการประเมิน 4 ด้าน คือ การประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation)

ประชากรในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 26 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 337 คนและนักเรียน จำนวน 337 คน รวมทั้งสิ้น 715 คน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 25 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 191 คน และนักเรียน จำนวน 191 คน รวมทั้งสิ้น 421 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเลขสุ่ม ของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan. 1970) และเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามความคิดเห็น (Questionnaire) เรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 แบ่งออกเป็น 2 ตอน ดังนี้ ตอนที่ 1 แบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ สถานภาพ เพศ อายุ อาชีพและระดับการศึกษาเป็นข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถามซึ่งมีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการ (Checklist) ตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และด้านผลผลิต แบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert Rating Scale)

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean:x̄ ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.) โปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์สถิติ คือ โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS

การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ประเมินได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean :x̄ ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)

ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 สรุปผลการประเมิน ผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการ กล่าวคือ เกณฑ์ในการประเมินโครงการ ผู้ประเมินกำหนดเกณฑ์การประเมินโครงการโดยแต่ละด้านจะต้องผ่านเกณฑ์ประเมิน อยู่ในระดับมาก ( x̄≥ 3.50) และผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนบ้านวังบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.52, S.D. = 0.59) และสรุปผลการประเมินในแต่ละด้านดังนี้

ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) มีผลผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.76, S.D. = 0.42) สรุปผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการเป็นรายข้อ โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า รายข้อความสำคัญและความจำเป็นของโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อผู้ปกครองนักเรียนมีความต้องการให้โรงเรียนดำเนินการตามโครงการนี้ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อผู้บริหารสถานศึกษาเห็นความสำคัญของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งทั้งสามข้อมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน รองลงมารายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีความต้องการโครงการ และรายข้อโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนมาก ในสภาพสังคมปัจจุบัน อยู่ในระดับมากที่สุดทั้งสองข้อ มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน รายข้อการมีส่วนร่วมของโรงเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองและชุมชน อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบาย อยู่ในระดับมาก รายข้อน้อยที่สุดเป็นรายข้อ ความเข้าในวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) มีผลผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.59, S.D. = 0.65) สรุปผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเป็นรายข้อโดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า รายข้อวัสดุ – ครุภัณฑ์ สื่อ ที่ใช้ในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีความเหมาะสมและเพียงพอ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อโรงเรียนได้สนับสนุนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อโรงเรียน มีสถานที่ที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการเหมาะสมและเพียงพอ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพตามโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อคณะกรรมการมีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อโรงเรียน มีการจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการเหมาะสมและเพียงพอ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อผู้ปกครอง องค์กรอื่น ๆ หรือชุมชน มีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานตามโครงการ อยู่ในระดับมากและรายข้อกรอบขอบเขต รวมถึงระยะเวลาดำเนินการตามแผนงาน โครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) มีผลผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.34, S.D. = 0.72) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า รายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเท่ากันกับรายข้อการจัดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานมากน้อยในระดับ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาเป็นรายข้อ การจัดกิจกรรมของวิทยากรผู้ให้ความรู้ มีกิจกรรมที่หลากหลายด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อแผนหรือปฏิทินปฏิบัติงานของโครงการในภาพรวม มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก เท่ากันกับรายข้อการจัดกิจกรรมของวิทยากรมีความน่าสนใจความเหมาะสม รายข้อผู้บริหารมีการนิเทศ ติดตาม การดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมาก รายข้อความหลากหลายของกิจกรรมตามโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน อยู่ในระดับมากและน้อยที่สุดเป็นรายข้อการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

ด้านผลผลิต (Product Evaluation) มีผลผ่านเกณฑ์การประเมินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.83, S.D. = 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อโดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า รายข้อการนำผลการประเมินมาทบทวนหรือปรับปรุงแก้ไข หรือพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.95, S.D. = 0.22) รองลงมาเป็นรายข้อข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา โรงเรียนบ้านวังบง ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับ ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อการจัดกิจกรรมของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีความหลากหลายด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับชั้นเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านวังบง ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับเขตพื้นที่การศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านวังบง ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับโรงเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านวังบง ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับชาติ อยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

โพสต์โดย รองนงคราญ : [6 พ.ย. 2565 เวลา 21:47 น.]
อ่าน [3385] ไอพี : 124.122.29.115
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,066 ครั้ง
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ

เปิดอ่าน 9,600 ครั้ง
คลิปช้างกินไอโฟน
คลิปช้างกินไอโฟน

เปิดอ่าน 12,292 ครั้ง
คู่มือการจัดหาประโยชน์จากที่ดิน ของสถานศึกษา
คู่มือการจัดหาประโยชน์จากที่ดิน ของสถานศึกษา

เปิดอ่าน 13,592 ครั้ง
5 อาการเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง
5 อาการเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง

เปิดอ่าน 12,751 ครั้ง
ขั้วโลกเหนือจะหมดสิ้นทะเลน้ำแข็ง ใน 20-30 ปีหน้า
ขั้วโลกเหนือจะหมดสิ้นทะเลน้ำแข็ง ใน 20-30 ปีหน้า

เปิดอ่าน 8,324 ครั้ง
เปิดโลกเรียนรู้เจ้าหนูจอมซน
เปิดโลกเรียนรู้เจ้าหนูจอมซน

เปิดอ่าน 23,811 ครั้ง
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"

เปิดอ่าน 27,870 ครั้ง
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด

เปิดอ่าน 7,703 ครั้ง
เข้าใจนวัตกรรม การศึกษาฟินแลนด์
เข้าใจนวัตกรรม การศึกษาฟินแลนด์

เปิดอ่าน 14,160 ครั้ง
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด
มาตรฐานข้อสอบและการให้เกรดในมหาวิทยาลัย: เกรดเฟ้อและเกรดฝืด

เปิดอ่าน 16,078 ครั้ง
"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้
"เนยรักโลก" วลีเด็ดสุดฮิต ที่ฮอตที่สุดในขณะนี้

เปิดอ่าน 1,367 ครั้ง
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?

เปิดอ่าน 11,475 ครั้ง
ยืดอายุด้วยการเดิน
ยืดอายุด้วยการเดิน

เปิดอ่าน 7,174 ครั้ง
ไทยมีอัตราการเติบโตของการใช้อินเทอร์เน็ต สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก
ไทยมีอัตราการเติบโตของการใช้อินเทอร์เน็ต สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก

เปิดอ่าน 22,005 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ

เปิดอ่าน 13,884 ครั้ง
เหรียญศานติมาลา
เหรียญศานติมาลา
เปิดอ่าน 61,622 ครั้ง
ลมเกิดขึ้นได้อย่างไร?
ลมเกิดขึ้นได้อย่างไร?
เปิดอ่าน 19,139 ครั้ง
เปิดประตูบ้านทิศใด เจรจาความจะสำเร็จ
เปิดประตูบ้านทิศใด เจรจาความจะสำเร็จ
เปิดอ่าน 13,990 ครั้ง
มัลติมีเดีย ที่มาของการขยายเทคโนโลยีเครือข่าย
มัลติมีเดีย ที่มาของการขยายเทคโนโลยีเครือข่าย
เปิดอ่าน 10,008 ครั้ง
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ