รายงานประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาชลบุรี เขต 2 ด้วยการประเมินรูปแบบซิปโมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อพฤติกรรม ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ที่โรงเรียนกำหนด ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา
1. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ภาพรวม
อยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.62) สูงกว่าเกณฑ์
2. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ด้านบริบท
ภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.69) สูงกว่าเกณฑ์
3. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า ภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.61) สูงกว่าเกณฑ์
4. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ด้านกระบวนการ ภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.56) สูงกว่าเกณฑ์
5. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์ (วันครู 2500) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 ด้านผลผลิต ภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.61) สูงกว่าเกณฑ์
6. ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อพฤติกรรม ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ที่โรงเรียนกำหนด ภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (X bar = 4.60) สูงกว่าเกณฑ์