ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การศึกษาผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไป แบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ชื่อเรื่อง การศึกษาผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ผู้วิจัย นางสาวสุทธิรัตน์ เกดุก

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ปี ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ

การศึกษาผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรม-ราชชนนี ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟและความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ ดำเนินการ 2 ขั้นตอน ได้แก่ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนที่ได้รับการจัดการศึกษาเรียนรวมเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 จำนวน 33 คน ครูผู้สอนที่ได้รับมอบหมายในการจัดการศึกษาเรียนรวมเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 จำนวน 6 คน ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ กลุ่มตัวอย่าง ครูผู้สอนในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ จำนวน 59 คน ผู้บริหารโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ จำนวน 5 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับการจัดการศึกษาเรียนรวมเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่

1 – 3 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ ประกอบด้วย แบบบันทึกผลการจัดการเรียนรู้ตามหน่วยการเรียนรู้ ตามแนวการศึกษา วอลดอร์ฟ แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ แบบทดสอบการวาดภาพลายเส้น (Gesell drawing test) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะในการทำกิจกรรม 5 ด้าน ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การดำเนินการศึกษาอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึง เดือนกันยายน 2565 มีผลการศึกษา ดังนี้

1. ผลการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ พบว่า ผลการจัดการเรียนรู้ตามหน่วยการเรียนรู้ ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ นักเรียนมีผลการจัดการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและคณิตศาสตร์

อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบการวาดภาพลายเส้น (Gesell drawing test) เพื่อประเมินพัฒนาการด้านลีลามือ เทียบกับเกณฑ์พัฒนาการตามอายุของเด็กทั่วไป นักเรียนทั้ง 3 ระดับชั้น ในภาพรวมผ่านเกณฑ์พัฒนาการ ความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะในการทำกิจกรรม 5 ด้าน ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟ ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านจิตใจ - อารมณ์ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านจิตวิญญาณ พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะในการทำกิจกรรม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก

2. ความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาเรียนรวม เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับเด็กทั่วไปแบบสองภาษา ตามแนวการศึกษาวอลดอร์ฟของผู้เกี่ยวข้อง พบว่า ความพึงพอใจของครูผู้สอนในโรงเรียน อยู๋ในระดับมาก ความพึงพอใจของผู้บริหาร อยู๋ในระดับมาก และความพึงพอใจของผู้ปกครอง อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย สุทธิรัตน์ : [29 ต.ค. 2565 เวลา 11:49 น.]
อ่าน [65339] ไอพี : 122.154.250.66
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 3,062 ครั้ง
กรดไหลย้อน และการรักษากรดไหลย้อน
กรดไหลย้อน และการรักษากรดไหลย้อน

เปิดอ่าน 14,152 ครั้ง
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว

เปิดอ่าน 18,482 ครั้ง
กินอาหารจากไมโครเวฟบ่อย ๆ อันตรายไหมนะ?
กินอาหารจากไมโครเวฟบ่อย ๆ อันตรายไหมนะ?

เปิดอ่าน 25,869 ครั้ง
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"
ประวัติ ความเป็นมาของ "วันเด็กแห่งชาติ"

เปิดอ่าน 9,168 ครั้ง
เมื่อกล้าปราบคอร์รัปชั่น ก็ลองกล้าเปลี่ยนประเทศ ด้วยการปฏิรูปการศึกษา
เมื่อกล้าปราบคอร์รัปชั่น ก็ลองกล้าเปลี่ยนประเทศ ด้วยการปฏิรูปการศึกษา

เปิดอ่าน 156,632 ครั้ง
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร

เปิดอ่าน 64,792 ครั้ง
หนังสือดี 100 เล่ม ที่ควรอ่าน-มีไว้ในห้องสมุด
หนังสือดี 100 เล่ม ที่ควรอ่าน-มีไว้ในห้องสมุด

เปิดอ่าน 310,748 ครั้ง
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔

เปิดอ่าน 26,880 ครั้ง
มาตรฐานของ e-learning
มาตรฐานของ e-learning

เปิดอ่าน 12,231 ครั้ง
แก้ปัญหา รักแร้ดำ
แก้ปัญหา รักแร้ดำ

เปิดอ่าน 27,448 ครั้ง
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้

เปิดอ่าน 13,822 ครั้ง
ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้
ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 66,846 ครั้ง
หลักธรรมของชีวิตคู่
หลักธรรมของชีวิตคู่

เปิดอ่าน 24,967 ครั้ง
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ

เปิดอ่าน 14,044 ครั้ง
EQ กับวัยทำงาน
EQ กับวัยทำงาน

เปิดอ่าน 19,285 ครั้ง
คลิปข่าวทุจริตสอบครู จากรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ 10 มี.ค.2556
คลิปข่าวทุจริตสอบครู จากรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ 10 มี.ค.2556
เปิดอ่าน 857 ครั้ง
ไขข้อสงสัย ใครบ้างที่ควรทำแบบทดสอบซึมเศร้า
ไขข้อสงสัย ใครบ้างที่ควรทำแบบทดสอบซึมเศร้า
เปิดอ่าน 16,809 ครั้ง
ชาวเน็ตชื่นชมมาก วงดนตรีเด็ก ร.ร.เล็กในทุ่งกว้าง
ชาวเน็ตชื่นชมมาก วงดนตรีเด็ก ร.ร.เล็กในทุ่งกว้าง
เปิดอ่าน 11,222 ครั้ง
สงสัยกินเต้าหู้ทำสมองคนแก่เสื่อม พบมากในผู้สูง อายุวัยเหยียบ 70
สงสัยกินเต้าหู้ทำสมองคนแก่เสื่อม พบมากในผู้สูง อายุวัยเหยียบ 70
เปิดอ่าน 41,588 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก  หรือกรณท์
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ