ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย
ผู้รายงาน : ว่าที่ ร.ต.อดิศักดิ์ บัวดี รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย
ปีการศึกษา : 2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของการดำเนินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย 3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย 4) ประเมินผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย จำแนกเป็น 4.1) กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ4.2) กิจกรรมเดินทางปลอดภัยไปโรงเรียน 4.3) ประเมินกิจกรรมการป้องกันและระงับอัคคีภัย 4.4) ประเมินกิจกรรมห้องเรียนสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข 4.5) ประเมินกิจกรรม 7 ส พัฒนาสภาพแวดล้อมให้มีความปลอดภัย และ 4.6) ประเมินกิจกรรมเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 187 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย จำนวน คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 44 คน นักเรียน จำนวน 44 คน ซึ่งมีศักยภาพในการตอบแบบสอบถามทุกคน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ หาค่าความสอดคล้อง (IOC) หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) สถิติค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผล
การประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย สรุปผลการประเมินดังรายละเอียดต่อไปนี้
ความคิดเห็นการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย ของครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ความคิดเห็นการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย ของครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก
ความคิดเห็นการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัยของครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
ความคิดเห็นการประเมินด้านผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย ของครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และของนักเรียน พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก