ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน

การใช้ระบบแผนงานและงบประมาณในรูปแบบ ICT ของโรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอ

วังเหนือ จังหวัดลำปาง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (๑) เพื่อศึกษาการดำเนินงานการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ (๒) เพื่อรายงานผลการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ และ (๓) เพื่อศึกษาความพึงใจของผู้ใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ ใช้บุคลากรทั้งหมดเป็นประชากรในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๔ คน คือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ๑ คน และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ๓ คน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน ๗๖ คน รวมทั้งสิ้นจำนวน ๘๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแบบสอบถามจำนวน ๒ ฉบับ ฉบับที่ ๑ เป็นแบบสอบถาม ใช่ / ไม่ใช่ และฉบับที่ ๒ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสังเคราะห์เนื้อหาอธิบายประกอบคำบรรยายเชิงพรรณนา นำเสนอในรูปตารางประกอบคำบรรยาย

ผลการศึกษาพบว่า

๑. การดำเนินการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ ตามวงจรเดมมิ่ง P D C A สามารถสรุปออกเป็นแต่ละด้านดังนี้ ด้านการวางแผน ( P ) ในสถานศึกษาโรงเรียนวังเหนือวิทยา มีการกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ และแผนงานอย่างชัดเจนมีเป้าหมาย ผู้บริหารสถานศึกษามีการตระหนักเน้นย้ำถึงความจำเป็นของระบบแผนงานและงบประมาณในรูปแบบ ICT ระดับกลุ่มงานส่วนใหญ่มีความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณ และบุคลากรบางส่วนยังต้องแนะนำ ติดตามตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอในการนำข้อมูลสารสนเทศต่าง ๆ ลงสู่ระบบแผนงานและงบประมาณในรูปแบบ ICT ของสถานศึกษาด้านการปฏิบัติ ( D ) บุคลากรมีการดำเนินงานตามกลุ่มงานที่รับผิดชอบตามโครงการ/กิจกรรม/ตัวชี้วัดได้อย่างชัดเจนและมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมในส่วนของข้อมูลสารสนเทศของกลุ่มงานของตนเองได้อย่างเป็นระบบ ด้านการตรวจสอบและประเมินผล ( C ) ผู้บริหารสถานศึกษาและหัวหน้ากลุ่มงานสามารถตรวจสอบติดตามการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม ได้ตลอดเวลา และมีหลักฐานการจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในรูปแบบสารสนเทศ สารนิเทศโดยอัตโนมัติ สามารถเรียกใช้ได้ตลอดเวลาและเป็นปัจจุบัน ทำให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรสถานศึกษาเป็นอย่างมาก และมีการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจากข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในรูปแบบ ICT ด้านการปรับปรุง ( A ) มีการนำข้อเสนอแนะโดยได้มาจากการสังเกต สอบถาม และสร้างแบบสอบถามมาใช้ในการปรับปรุงแก้ไขในบางข้อเสนอแนะในรอบ ๑ ปีงบประมาณที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดการรายงานผลการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ขึ้น เพื่อให้เกิดการดำเนินการตามวงจรเดมมิ่ง P D C A ครบถ้วนสมบูรณ์ของกระบวนการ

๒. ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ช่วยในการจัดระบบข้อมูลจำนวนมากให้เป็นไปอย่างทันท่วงทีและเป็นปัจจุบัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสารสนเทศ ในแต่ละกลุ่มบริหารงาน ช่วยให้สามารถจัดระบบอัตโนมัติเพื่อการจัดเก็บ เรียกใช้และประมวลผลสารนิเทศของหน่วยงาน ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสารนิเทศดีกว่าสมัยก่อน ทำให้มีทางเลือกที่ดีกว่า มีประสิทธิภาพกว่า และสามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้ดีกว่า ช่วยลดอุปสรรคเกี่ยวกับเวลาและข้อจำกัดด้านระยะทางของผู้ใช้ สามารถจำลองระบบการวางแผนและทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เป็นการเก็บข้อมูลสำหรับหน่วยงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์ในการพิจารณาวางแผน ปรับปรุง พัฒนา และสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กร เป็นการสนับสนุนสอดรับกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และสามารถปรับใช้กับความรู้เบื้องต้นในรูปแบบสารสนเทศและนำไปประยุกต์ในอนาคตได้เป็นอย่างดี ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ช่วยในการเก็บสารนิเทศไว้ในรูปแบบที่สามารถเรียกใช้ได้ครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างสะดวก คิดเป็นร้อยละ 96.3 ของกลุ่มประชากรทั้งหมด ช่วยให้การบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม คิดเป็นร้อยละ ๙5 ของกลุ่มประชากร สามารถใช้กับเครื่องโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบ คิดเป็นร้อยละ 93.8 ของกลุ่มประชากร ช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกลุ่มบริหารงานสะดวกและรวดเร็วโดยใช้แอปพลิเคชั่น คิดเป็นร้อยละ 93.8 และ มีความรู้ในการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT คิดเป็นร้อยละ 83.8

๓. ความพึงพอใจการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณของโรงเรียนวังเหนือวิทยา ในรูปแบบ ICT ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ เช่น การเน้นย้ำของฝ่ายบริหารในโอกาสต่างๆ ถึงความสำคัญของการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณ มีการสื่อสารและเป็นผู้นำในการปฏิบัติการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณอย่างสม่ำเสมอ มีการติดตามตรวจสอบการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณอย่างสม่ำเสมอ มีความสะดวกในการติดตามงาน/โครงการ ในส่วนที่รับผิดชอบในการดำเนินงาน การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติตระหนักและสื่อสารถึงการใช้ระบบแผนงานและงบประมาณ เป็นต้น

โพสต์โดย รองฯปรัช : [26 ต.ค. 2565 เวลา 07:04 น.]
อ่าน [2812] ไอพี : 49.228.242.225
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,819 ครั้ง
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว
ดาวหาง "โฮล์มส" ระเหิดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์แล้ว

เปิดอ่าน 13,318 ครั้ง
"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด
"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด

เปิดอ่าน 18,552 ครั้ง
คำว่า "ตายน้ำตื้น" มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ชมคลิป
คำว่า "ตายน้ำตื้น" มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ชมคลิป

เปิดอ่าน 13,271 ครั้ง
อะไร? อยู่ใน Wi-Fi
อะไร? อยู่ใน Wi-Fi

เปิดอ่าน 21,625 ครั้ง
ประโยชน์ของ เมล็ดดอกทานตะวัน
ประโยชน์ของ เมล็ดดอกทานตะวัน

เปิดอ่าน 18,091 ครั้ง
ฮาอึแตก! คลิปชายเปลือยออกจากห้องในโรงแรม แต่ประตูห้องดันล็อกอัตโนมัติ เป็นท่านจะทำยังไง
ฮาอึแตก! คลิปชายเปลือยออกจากห้องในโรงแรม แต่ประตูห้องดันล็อกอัตโนมัติ เป็นท่านจะทำยังไง

เปิดอ่าน 20,182 ครั้ง
ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔
ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔

เปิดอ่าน 10,811 ครั้ง
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน
สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน

เปิดอ่าน 5,307 ครั้ง
คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม
คุณหมอญี่ปุ่นแนะนำ! วิธีสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีเพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม

เปิดอ่าน 39,922 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู

เปิดอ่าน 20,038 ครั้ง
การเรียนรู้โดยใช้แป้นพิมพ์แทนการเขียน ดีหรือไม่?
การเรียนรู้โดยใช้แป้นพิมพ์แทนการเขียน ดีหรือไม่?

เปิดอ่าน 10,267 ครั้ง
แก๊สโซฮอล์ปล่อยสารก่อมะเร็ง
แก๊สโซฮอล์ปล่อยสารก่อมะเร็ง

เปิดอ่าน 59,367 ครั้ง
การปฐมพยาบาล
การปฐมพยาบาล

เปิดอ่าน 12,221 ครั้ง
7 วิธี ช่วยคุณจัดสรรเวลา
7 วิธี ช่วยคุณจัดสรรเวลา

เปิดอ่าน 12,207 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย

เปิดอ่าน 109,464 ครั้ง
อย่างเทพ! มาดูคลิปที่ใครดูต้องอมยิ้ม เมื่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นเตรียมตัวไปโรงเรียนให้ลูกตอนเช้า
อย่างเทพ! มาดูคลิปที่ใครดูต้องอมยิ้ม เมื่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นเตรียมตัวไปโรงเรียนให้ลูกตอนเช้า
เปิดอ่าน 19,993 ครั้ง
วิธีกินอย่างฉลาด
วิธีกินอย่างฉลาด
เปิดอ่าน 15,344 ครั้ง
แต่งสีขาว - ดำ ให้ดูโมเดิร์น
แต่งสีขาว - ดำ ให้ดูโมเดิร์น
เปิดอ่าน 21,858 ครั้ง
เรื่องของไม้ขีดไฟ
เรื่องของไม้ขีดไฟ
เปิดอ่าน 32,207 ครั้ง
กลยุทธ์การสอนในศตวรรษที่ 21 ของสิงคโปร์
กลยุทธ์การสอนในศตวรรษที่ 21 ของสิงคโปร์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ