ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ บริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic

Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ บริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ผู้วิจัย นายธนาชัย ไชยสัตย์

ปีที่ทำวิจัย 2564 - 2565

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 2. เพื่อพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 3. เพื่อประเมินในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี พบว่า การดำเนินการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี วงรอบที่ 1 โดยรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการและการนิเทศภายใน ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรม คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การนิเทศภายใน และวิเคราะห์ผลการพัฒนา ผลงานออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 23 คน เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนจากการทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจ หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนเฉลี่ย 25.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.38 จากคะแนนเต็ม ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี มีความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้ และมีผลออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี จำนวน 14 คน ระดับปานกลาง จำนวน 9 คน ซึ่งต้องดำเนินการพัฒนาให้มีคุณภาพบรรลุเป้าหมายทุกคน สำหรับการดำเนินการพัฒนาออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบเพื่อนช่วยเพื่อนอย่างต่อเนื่อง เน้นการนิเทศเป็นรายบุคคลประกอบด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมการนิเทศออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) และกิจกรรมการนิเทศการประเมินผลการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) พบว่า กลุ่มเป้าหมาย ทุกคนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถสร้างหรือออกแบบออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพโดยมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ทั้ง 2 วงรอบ สามารถพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พบว่า ครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี มีความพึงพอใจต่อกระบวนการในการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x̄ = 4.75, S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การถ่ายทอดของวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ (x̄ = 4.87, S.D. = 0.34) เป็นกระบวนการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ที่ช่วยได้สำเร็จ (x̄ = 4.8, S.D. = 0.34) ระยะเวลาในการดำเนินการมีความเหมาะสม (x̄ = 4.86, S.D. = 0.34) การวางแผนในการดำเนินการพัฒนา(x̄ = 4.83, S.D. = 0.38) ทั้งนี้บุคลากร ยังมีความภาคภูมิใจและเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะนำกระบวนการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นต่อไป

โพสต์โดย thana : [25 ต.ค. 2565 เวลา 19:11 น.]
อ่าน [3270] ไอพี : 27.55.70.69
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,051 ครั้ง
เทคโนโลยีแห่งอนาคต ขับเคลื่อนสังคมโลกยุคใหม่!
เทคโนโลยีแห่งอนาคต ขับเคลื่อนสังคมโลกยุคใหม่!

เปิดอ่าน 14,497 ครั้ง
แตงโมเจลลี่ หวานฉ่ำสีสันสดใส ทำง่ายนิดเดียว
แตงโมเจลลี่ หวานฉ่ำสีสันสดใส ทำง่ายนิดเดียว

เปิดอ่าน 13,859 ครั้ง
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ

เปิดอ่าน 17,370 ครั้ง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา"  เป็นเรื่องหลอกลวง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา" เป็นเรื่องหลอกลวง

เปิดอ่าน 679,309 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 18,469 ครั้ง
เปิดจุดแข็ง-จุดอ่อนของคน 12 ราศี
เปิดจุดแข็ง-จุดอ่อนของคน 12 ราศี

เปิดอ่าน 26,418 ครั้ง
The 90/90 Standard
The 90/90 Standard

เปิดอ่าน 15,780 ครั้ง
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม

เปิดอ่าน 41,638 ครั้ง
Verbs: Moods
Verbs: Moods

เปิดอ่าน 48,994 ครั้ง
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน

เปิดอ่าน 11,802 ครั้ง
วิธีลด ความดันโลหิตสูง
วิธีลด ความดันโลหิตสูง

เปิดอ่าน 449,110 ครั้ง
ว17/2552 หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
ว17/2552 หลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 30,755 ครั้ง
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที
เคล็ดลับการทำให้หน้าเรียวกระชับใน 3 นาที

เปิดอ่าน 8,811 ครั้ง
บทบาทผู้นำองค์กร 2020
บทบาทผู้นำองค์กร 2020

เปิดอ่าน 32,247 ครั้ง
กฎหมายน่ารู้ ตอน "ครูยึดโทรศัพท์นักเรียน มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์"
กฎหมายน่ารู้ ตอน "ครูยึดโทรศัพท์นักเรียน มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์"

เปิดอ่าน 15,011 ครั้ง
เทคนิคการนำเสนอเรื่องในที่ประชุม
เทคนิคการนำเสนอเรื่องในที่ประชุม
เปิดอ่าน 20,243 ครั้ง
4 ภาษาหลักของโลก สร้าง "โอกาส" ยุคโลกาภิวัตน์
4 ภาษาหลักของโลก สร้าง "โอกาส" ยุคโลกาภิวัตน์
เปิดอ่าน 16,770 ครั้ง
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"
เปิดอ่าน 12,219 ครั้ง
เยือน "ศูนย์จราจรอัจฉริยะไทย" ที่ บก.02
เยือน "ศูนย์จราจรอัจฉริยะไทย" ที่ บก.02
เปิดอ่าน 15,604 ครั้ง
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ