|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic
Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ บริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ผู้วิจัย นายธนาชัย ไชยสัตย์
ปีที่ทำวิจัย 2564 - 2565
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 2. เพื่อพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 3. เพื่อประเมินในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี พบว่า การดำเนินการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี วงรอบที่ 1 โดยรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการและการนิเทศภายใน ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรม คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การนิเทศภายใน และวิเคราะห์ผลการพัฒนา ผลงานออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 23 คน เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนจากการทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจ หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนเฉลี่ย 25.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.38 จากคะแนนเต็ม ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี มีความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้ และมีผลออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี จำนวน 14 คน ระดับปานกลาง จำนวน 9 คน ซึ่งต้องดำเนินการพัฒนาให้มีคุณภาพบรรลุเป้าหมายทุกคน สำหรับการดำเนินการพัฒนาออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบเพื่อนช่วยเพื่อนอย่างต่อเนื่อง เน้นการนิเทศเป็นรายบุคคลประกอบด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมการนิเทศออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) และกิจกรรมการนิเทศการประเมินผลการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) พบว่า กลุ่มเป้าหมาย ทุกคนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถสร้างหรือออกแบบออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพโดยมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ทั้ง 2 วงรอบ สามารถพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พบว่า ครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี มีความพึงพอใจต่อกระบวนการในการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x̄ = 4.75, S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การถ่ายทอดของวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ (x̄ = 4.87, S.D. = 0.34) เป็นกระบวนการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ที่ช่วยได้สำเร็จ (x̄ = 4.8, S.D. = 0.34) ระยะเวลาในการดำเนินการมีความเหมาะสม (x̄ = 4.86, S.D. = 0.34) การวางแผนในการดำเนินการพัฒนา(x̄ = 4.83, S.D. = 0.38) ทั้งนี้บุคลากร ยังมีความภาคภูมิใจและเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะนำกระบวนการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นต่อไป
|
โพสต์โดย thana : [25 ต.ค. 2565 เวลา 19:11 น.] อ่าน [2864] ไอพี : 27.55.70.69
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 86,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,708 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,356 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 97,392 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,554 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,195 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,442 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,468 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,969 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,711 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 7,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,790 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,957 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,719 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,615 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|