การประเมินโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) การประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) 2) การประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี
3) การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) และ 4) การประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 6,065 คน ประกอบด้วย
ครู จำนวน 160 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 2,945 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 2,945 คน กลุ่มตัวอย่างใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวนทั้งสิ้น 810 คน ได้มาโดยคํานวณสัดส่วนจากตารางของเครจซี่และมอรแกน (Krejcie and Morgan. 1970 : 608) ครู จำนวน 113 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน จำนวน 15 คน จากประชากรผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 341 คน และนักเรียน จำนวน 341 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินพบว่า
การประเมินโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรีสรุปผลดังนี้
การประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ตามความคิดเห็นของครู และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
การประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ตามความคิดเห็นของครู และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ตามความคิดเห็นของครู และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานพบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
การประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
ด้านคุณธรรม จริยธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี เกี่ยวกับพฤติกรรมด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านลำดับสูงสุด ได้แก่ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่ในระดับมาก มุ่งมั่นในการทำงาน อยู่ในระดับมาก ใฝ่หาความรู้ อยู่ในระดับมาก อยู่อย่างพอเพียง อยู่ในระดับมาก มีจิตสาธารณะ อยู่ในระดับมาก มีวินัย อยู่ในระดับมาก รักความเป็นไทย อยู่ในระดับมาก และซื่อสัตย์สุจริต อยู่ในระดับมาก และด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ ความพึงพอใจของครู ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน และความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก