ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การศึกษาผลของกระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model ที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของ ครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา

ชื่อเรื่อง การศึกษาผลของกระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP

Model ที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของ

ครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา

เขต 2

ผู้ศึกษา นางกัญญา ภคสันต์

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเทพชุมนุม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต ๒

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2563

บทสรุป

การศึกษาผลของกระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model ที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาผลการใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบWe (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model ที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ดังนี้

1.1 เปรียบเทียบคุณภาพการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) กับเกณฑ์ที่กำหนด

1.2 เปรียบเทียบคุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) กับเกณฑ์ที่กำหนด 1.3 เปรียบเทียบคุณภาพการใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) กับเกณฑ์ที่กำหนด

1.4 เปรียบเทียบคุณภาพการวัดประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) กับเกณฑ์ที่กำหนด

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) 3. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model นิเทศการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning ) 4. ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) กลุ่มตัวอย่างคือ ครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุมที่สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2563 เฉพาะที่สอน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก จำนวน 21 คน และนักเรียนที่เป็นประชากร จำนวน 499 คน โดยใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) กระบวนการนิเทศแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model

2) เอกสารประกอบการนิเทศ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) 3) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) 4) แบบประเมินการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) 5) แบบประเมินการใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ 6) แบบประเมินการวัดประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active learning)

7) แบบเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 8) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model 9) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า

1. คุณภาพการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดีเยี่ยม และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับดี ครูที่ได้รับการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง)WATTEP Model สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดี( = 2.51, S.D. = 3.50) ผลการศึกษาพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีเยี่ยม ( = 4.87, S.D. = 0.23) สูงกว่าเกณฑ์ระดับดีที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาแต่ละรายการพบว่าที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม คือหน่วยการเรียนรู้มีความสมบูรณ์ เหมาะสม มีรายละเอียดที่สอดคล้องสัมพันธ์กัน กำหนดหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดมีองค์ประกอบครบถ้วน เขียนสาระสำคัญได้ถูกต้อง จุดประสงค์การเรียนรู้ชัดเจน ครอบคลุมเนื้อหาสาระการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้สอดแทรกคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงาม มีความหลากหลายเน้นให้นักเรียนเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงนำไปสู่การสร้างชิ้นงาน ภาระงาน สื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระการเรียนรู้และจุดประสงค์การเรียนรู้ และกิจกรรมการเรียนรู้การกำหนดเกณฑ์การประเมินสอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และมีการวัดประเมินผลตามสภาพจริง

2. คุณภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดีเยี่ยม และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับดี ครูที่ได้รับการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง)WATTEP Model สามารถจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active leaning) อยู่ในระดับดี ( = 2.51 – 3.50) ผลการศึกษาพบว่าโดยภาพรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม ( = 4.66, S.D. = 0.38) สูงกว่าเกณฑ์ระดับดีที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาแต่ละรายการประเมินพบว่า อยู่ในระดับดีเยี่ยมและดีมากที่มีค่าเฉลี่ยระดับดีเยี่ยม (ค่าเฉลี่ย 5.00) คือ ครูออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ที่ส่งเสริมด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ครูเสริมแรงให้นักเรียนกระตือรือร้นในการเรียน ครูใจกว้างยอมรับความสามารถความคิดเห็น ความแตกต่างระหว่างบุคคลของนักเรียน นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันจากการทำงาน กลุ่ม งานคู่ การซักถาม ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นระหว่างเรียน นักเรียนได้ฝึกทักษะการสื่อสาร การอธิบาย ซักถาม ตอบคำถามและอภิปรายเกี่ยวกับเนื้อหาในบทเรียน

3. คุณภาพการใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดีเยี่ยม และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับดี ครูได้รับการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model สามารถใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดี ( = 2.51, S.D. = 0.50) ผลการศึกษาพบว่า ภาพรวมโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม ( = 4.66, S.D. = 0.38) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม คือ สื่อและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับตัวชี้วัด / จุดประสงค์การเรียนรู้ สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ในเนื้อหาที่เรียน ช่วยให้ผลการเรียนรู้ของนักเรียนมีคุณภาพสูงขึ้น ส่งเสริมการเรียนรู้ให้มีความสุข สนุกกับการเรียน ส่งเสริมการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. คุณภาพการวัดประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดีเยี่ยม และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับดี ครูที่ได้รับการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model สามารถวัดประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดี ( = 2.51, S.D. = 3.50) ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่าภาพรวมโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม ( = 4.54, S.D. = 0.53) เมื่อพิจารณารายการที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม คือ การวัดประเมินผลการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ ครอบคลุมทั้งด้านความรู้ ทักษะ และเจตคติ กำหนดเกณฑ์การวัดประเมินผลไว้อย่างชัดเจน วิธีวัดประเมินผลหลากหลายเหมาะสมกับบทเรียน มีการประเมินแบบอิงเกณฑ์ นำ

ผลมาวัดเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานเพื่อทราบจุดเด่นจุดด้อยที่ควรพัฒนา มีการประเมินแบบพัฒนาการนำผลมาเปรียบเทียบก่อนระหว่างและหลังการปฏิบัติ

5. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ใน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้หลักคือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) บรรลุค่าเป้าหมายหลักระดับดี (ร้อยละ 70 – 79) ทุกชั้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) อยู่ในระดับดี ผลการศึกษาพบว่า ภาพรวมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) อยู่ในระดับดี (ร้อยละ 74.59) และอยู่ในระดับดีทุกชั้นทุกกลุ่มสาระ (ร้อยละ 71.46 – 78.95) เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

6. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศโดยใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง)WATTEP Model อยู่ในระดับมากที่สุด ความพึงพอใจของครูโรงเรียนวัดเทพชุมนุมที่มีต่อการใช้กระบวนการนิเทศภายในแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model อยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาพบว่า ภาพรวมเฉลี่ยความพึงพอใจของครูอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน การที่ครูผู้รับการนิเทศมีความพึงพอใจมากที่สุด ทุกด้าน เพราะกระบวนการนิเทศแบบ We (เราเป็นหนึ่ง) WATTEP Model เป็นกระบวนการปฏิบัติที่ชัดเจน ได้รับการประเมินความสอดคล้อง (IOC = 0.88) และมีค่าเฉลี่ย ความเหมาะสมเท่ากับ 4.76 อยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด นอกจากกระบวนการนิเทศภายในแล้ว ผู้นิเทศได้จัดทำสื่อซึ่งเป็นเอกสารประกอบการนิเทศจำนวน 5 เล่ม ให้ครูผู้รับการนิเทศได้ศึกษา คือ เล่ม 1 แนวคิดทฤษฎีที่ควรรู้ เล่ม 2 แผนการนิเทศสู่ครูผู้สอน เล่ม 3 กิจกรรมการเรียนรู้ดีมีขั้นตอน เล่ม 4 สื่อนวัตกรรมการสอนแหล่งพัฒนา เล่ม 5 วัดประเมินค้นหาคุณภาพผู้เรียน

7. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ของครูอยู่ในระดับมากที่สุด

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะจากการศึกษาในครั้งนี้

ในการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ครั้งนี้ได้ข้อค้นพบที่เป็น

ประเด็นในการเสนอแนะ ดังนี้

1.1 ก่อนการนำกระบวนหรือรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ไปใช้

ควรมีการสำรวจความพร้อมของระบบสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ตลอดจนระบบ

เครือข่ายอินเตอร์เน็ตของสถานศึกษา ของครูผู้สอน และของนักเรียนให้มีความพร้อมสำหรับ

การดำเนินการจัดการเรียนรู้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

1.2 การนิเทศติดตามเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยครูผู้สอนได้มองเห็นจุดที่ควรปรับปรุงพัฒนา

จึงควรมีการติดตามมากกว่าหนึ่งครั้ง

1.3 การจัดการเรียนรู้แบบ Active learning) เป็นการจัดการเรียนรู้แบบหนึ่งที่สามารถ

ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นครูผู้สอนควรจัดการเวลาสำหรับผู้เรียนนอกเวลาเรียนด้วย จะช่วยให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไป

2. ข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาต่อไป

2.1 การศึกษารูปแบบการพัฒนาครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มีผลการเรียนของนักเรียนใน

ระดับที่ต้องปรับปรุงโดยใช้กระบวนการชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring)

2.2 ควรมีการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนแบบ Active

Leaning กับวิธีการปฏิบัติ

2.3 ควรมีการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้แบบ Active

Learning เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

โพสต์โดย รองกัญญา : [17 ต.ค. 2565 เวลา 12:15 น.]
อ่าน [3383] ไอพี : 1.47.156.199
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 43,429 ครั้ง
จิตรกรรมไทย
จิตรกรรมไทย

เปิดอ่าน 138,930 ครั้ง
องค์ประกอบของระบบ
องค์ประกอบของระบบ

เปิดอ่าน 13,432 ครั้ง
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย

เปิดอ่าน 36,381 ครั้ง
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก

เปิดอ่าน 18,910 ครั้ง
มังคุดคัด
มังคุดคัด

เปิดอ่าน 12,805 ครั้ง
เปิดเทอมทั้งที "ของดี ๆ" ในกระเป๋าหายหมด
เปิดเทอมทั้งที "ของดี ๆ" ในกระเป๋าหายหมด

เปิดอ่าน 18,993 ครั้ง
ยิงปืนขึ้นฟ้า อายุความกี่ปี ?
ยิงปืนขึ้นฟ้า อายุความกี่ปี ?

เปิดอ่าน 129,819 ครั้ง
ความหมายของวัฒนธรรม
ความหมายของวัฒนธรรม

เปิดอ่าน 14,664 ครั้ง
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
คลิป"เล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย" โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดอ่าน 42,076 ครั้ง
Verbs: Moods
Verbs: Moods

เปิดอ่าน 13,689 ครั้ง
ปฏิทินศิลปวัฒนธรรมในรอบปี 2552
ปฏิทินศิลปวัฒนธรรมในรอบปี 2552

เปิดอ่าน 12,798 ครั้ง
9 หนทางสู่การลดน้ำหนักแบบทันใจ
9 หนทางสู่การลดน้ำหนักแบบทันใจ

เปิดอ่าน 13,577 ครั้ง
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย

เปิดอ่าน 20,732 ครั้ง
10 ธุรกิจลงทุนจิ๊บๆ แค่ใช้ทักษะที่มีในตัวก็ทำเงินได้
10 ธุรกิจลงทุนจิ๊บๆ แค่ใช้ทักษะที่มีในตัวก็ทำเงินได้

เปิดอ่าน 8,043 ครั้ง
ออกัสตา แอดา ไบรอน (Augusta Ada Byron) นักคณิตศาสตร์หญิงของโลก
ออกัสตา แอดา ไบรอน (Augusta Ada Byron) นักคณิตศาสตร์หญิงของโลก

เปิดอ่าน 116,368 ครั้ง
วิธีการปลูกพืชผัก
วิธีการปลูกพืชผัก
เปิดอ่าน 12,561 ครั้ง
9 วิธีทำดีได้บุญแบบไม่เสียเงิน
9 วิธีทำดีได้บุญแบบไม่เสียเงิน
เปิดอ่าน 9,684 ครั้ง
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ
เปิดอ่าน 8,780 ครั้ง
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?
การศึกษาไทยด้อยคุณภาพ....แล้วจะปฏิรูปอย่างไร?
เปิดอ่าน 14,344 ครั้ง
"สงสัยไม่ช๊อต" วลีเด็ดลุงใจดี วลีฮิตข้ามคืน "เเก่ ใจดี สปอร์ต กทม."
"สงสัยไม่ช๊อต" วลีเด็ดลุงใจดี วลีฮิตข้ามคืน "เเก่ ใจดี สปอร์ต กทม."

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ