ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1

ชื่อเรื่อง ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

ผู้รายงาน นางสาวไอลดา สีสำลี

ระยะเวลาการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2564

บทสรุปผู้บริหาร

การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ในการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) การดำเนินงานของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ที่ได้จากการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาฯ จำนวน 44 คน และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 1- 6 ของโรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 222 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม เรื่อง การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี แบบสอบถาม จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 แบบสอบถามโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ชุดที่ 2 แบบสอบถามโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 1- 6 สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมินพบว่า

1. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61; S.D.=0.27) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ โครงการเหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์ของสังคมปัจจุบัน ( =4.77; S.D.=0.43) ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ( =4.71; S.D.=0.64) และความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( =4.66; S.D.=0.48) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ โครงการเหมาะสมกับศักยภาพและทรัพยากรของโรงเรียนและชุมชน ( =4.51; S.D.=0.51)

2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58; S.D.=0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 11 ข้อ และ มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 ข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ผู้บริหารโรงเรียนและผู้นำชุมชนให้การสนับสนุนและเป็นผู้นำโครงการ ( =4.74; S.D.=0.44) การสนับสนุนของผู้ปกครองด้านงบประมาณ ( =4.71; S.D.=0.46) และสถานที่ดำเนินโครงการเพียงพอและเหมาะสม ( =4.66; S.D.=0.59) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ งบประมาณดำเนินกิจกรรมในโรงเรียนเพียงพอและเหมาะสม มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( =4.43; S.D.=0.65)

3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65; S.D.=0.37) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องด้วยวิธีการที่หลากหลายครบทุกกิจกรรม ( =4.83; S.D.=0.38) มีการกำหนดขั้นตอน รายละเอียดและวิธีดำเนินโครงการ อย่างชัดเจนและเหมาะสม ( =4.80; S.D.=0.47) และขณะดำเนินงานตามโครงการมีการแก้ไขปรับปรุงวิธีการ ดำเนินโครงการเมื่อพบว่าบกพร่อง ( =4.77; S.D.=0.43) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ มีการกำหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการตามความเหมาะสม ( =4.51; S.D.=0.61)

4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66; S.D.=0.46) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด ( =4.74; S.D.=0.51) ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญในการปฏิบัติตนตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด ( =4.71; S.D.=0.52) และผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันและปฏิบัติจนเป็นนิสัย ( =4.66; S.D.=0.54) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ ความรู้ความเข้าใจในเป้าหมายของโครงการฯ ( =4.51; S.D.=0.61) ส่วนผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61; S.D.=0.31) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านรอบคอบจิตอาสา ( =4.63; S.D.=0.40) ด้านมีความรับผิดชอบ ( =4.63; S.D.=0.41) และด้านมีวินัย ( =4.60; S.D.=0.38) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ ด้านมีความพอเพียง ( =4.57; S.D.=0.44) และผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60; S.D.=0.30) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ กระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพัฒนานักเรียนได้ ( =4.68; S.D.=0.52) กระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนมีขั้นตอนที่เหมาะสม ( =4.67; S.D.=0.47) และหลังจากที่นักเรียนเข้าร่วมโครงการนักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมด้านการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน ( =4.64; S.D.=0.58) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ หลังจากที่นักเรียนเข้าร่วมโครงการนักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมด้านรู้จักบทบาทหน้าที่ ( =4.51; S.D.=0.60)

โพสต์โดย ก้อย : [14 ต.ค. 2565 เวลา 17:34 น.]
อ่าน [2516] ไอพี : 49.229.166.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,297 ครั้ง
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร

เปิดอ่าน 9,600 ครั้ง
ตกยกชาติ
ตกยกชาติ

เปิดอ่าน 30,746 ครั้ง
อาหารมงคลในงานแต่งแบบไทย
อาหารมงคลในงานแต่งแบบไทย

เปิดอ่าน 11,267 ครั้ง
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2

เปิดอ่าน 19,582 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (กัมพูชา)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (กัมพูชา)

เปิดอ่าน 19,961 ครั้ง
กันเกรา
กันเกรา

เปิดอ่าน 15,993 ครั้ง
 สะพานซังฮี้  ซังฮี้แปลว่าอะไร?
สะพานซังฮี้ ซังฮี้แปลว่าอะไร?

เปิดอ่าน 24,649 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย

เปิดอ่าน 9,638 ครั้ง
[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"
[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"

เปิดอ่าน 22,014 ครั้ง
ปรากฏการณ์ดาวศุกร์โคจรตัดหน้าดวงอาทิตย์
ปรากฏการณ์ดาวศุกร์โคจรตัดหน้าดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 51,969 ครั้ง
คำบุพบท
คำบุพบท

เปิดอ่าน 15,523 ครั้ง
พระคงคา
พระคงคา

เปิดอ่าน 41,738 ครั้ง
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 13,321 ครั้ง
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"

เปิดอ่าน 10,323 ครั้ง
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น

เปิดอ่าน 9,552 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?
จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?
เปิดอ่าน 19,077 ครั้ง
อนาคตของระบบการศึกษาทางอิเล็กทรอนิกส์
อนาคตของระบบการศึกษาทางอิเล็กทรอนิกส์
เปิดอ่าน 92,572 ครั้ง
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช
การใช้ปุ๋ยไนโตรเจนอย่างพอเหมาะกับพืช
เปิดอ่าน 105,892 ครั้ง
มรรค 8 ( อัฏฐังคิกมรรค )
มรรค 8 ( อัฏฐังคิกมรรค )
เปิดอ่าน 8,516 ครั้ง
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ