ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน

ชื่อผลงานทางวิชาการ : รายงานผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

ชื่อผู้รายงาน : นายเสน่ห์ เอื้อแท้

ตำแหน่ง : รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ

ปีการศึกษา : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ประจำปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ลำปาง ลำพูน (2) เพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ลำปาง ลำพูน ประชากรที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ ตามกระบวนการบริหารงาน POLC ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาและรายงานครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะครูจำนวน 60 คน ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 13 คน นักเรียนจำนวน 800 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 100 คน รวมทั้งสิ้น 977 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้

จากผลการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลสภาพการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยาสรุปตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้

1. สภาพการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน มีการดำเนินงานตามความคิดเห็น ของผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ครูที่รับผิดชอบการบริหารแหล่งเรียนรู้ ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารจัดการโดยใช้กระบวนการบริหารงาน POLC ได้แก่ ด้านการวางแผน (Planning) ด้านการจัดองค์การ (Organizing) ด้านการนำ (Leading) และด้านควบคุม (Controlling)

ผลปรากฏว่า

1.1 สภาพการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา ตามกระบวนการบริหารงาน POLC ในภาพรวมมีสภาพการดำเนินงานมากทุกด้าน เรียงตามลำดับ คือ ด้านการจัดองค์การ (Organizing) รองลงมาคือด้านการวางแผน (Planning) ด้านการนำ (Leading) และด้านการควบคุม (Controlling) ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านสรุปได้ดังนี้

1.1.1 ด้านการวางแผน (Planning) ในภาพรวมมีการดำเนินงานในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ค่าเฉลี่ยสูงสุดคือการกำหนดนโยบายหรือแนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ รองลงมาคือ การประชุมวางแผนการดำเนินงาน ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือการจัดสรรงบประมาณ ในแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

1.1.2 ด้านการจัดองค์การ (Organizing) ในภาพรวมมีการดำเนินงานในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การกระจายอำนาจหน้าที่ให้กับบุคลากรในการ ดำเนินงานตามแผนการบริหารแหล่งเรียนรู้ รองลงมาคือ การน าการบริหารจัดการที่ดีมาใช้ในการบริหาร แหล่งเรียนรู้ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การแบ่งงานให้บุคลากรรับผิดชอบมีความเหมาะสมกับจำนวนงานที่ได้รับมอบหมายและเข้ากับลักษณะงานที่ทำ

1.1.3 ด้านการนำ (Leading) ในภาพรวมมีการดำเนินงานในระดับมาก เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อพบว่า ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการมอบอำนาจตัดสินใจจากผู้บริหาร รองลงมาคือ การเปิดโอกาส ให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การสร้างเครือข่ายและ การมีส่วนร่วมในการบริหารแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอน

1.1.4 ด้านการควบคุม (Controlling) ในภาพรวมมีการดำเนินงานในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ค่าเฉลี่ยสูงสุดคือจัดทำรายงานการประเมินผลการดำเนินงาน รองลงมา คือการเผยแพร่ผลการดำเนินงานต่อสาธารณะ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ รูปแบบการตรวจสอบ และการประเมินผล

2. แนวทางการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน

2.1 จากผลการดำเนินการได้ผลสรุปเพื่อหาแนวทางในการบริหารจัดการ แหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา ประกอบด้วยแหล่งเรียนรู้ที่เป็น ธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้ที่มนุษย์สร้างขึ้น และแหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล ตามกระบวนการบริหารงาน POLC ดังนี้

2.1.1 ด้านการวางแผน (Planning) กำหนดนโยบายและจัดทำแผนการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โรงเรียนควรมีมีการกำหนดนโยบายส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนโดยการใช้แหล่งเรียนรู้ในบริบทของโรงเรียน ให้ครู มีส่วนร่วมในการกำหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอนโดยการใช้แหล่งเรียนรู้ กำหนดให้ครูผู้สอน วางแผนนำนักเรียนออกศึกษาแหล่งเรียนรู้กำหนดให้ครูบูรณาการสาระหลักสูตรกลุ่มสาระกับกิจกรรม ศึกษาจากแหล่งเรียนรู้

2.1.2 ด้านการจัดองค์การ (Organizing) แต่งตั้งคณะบุคคลบริการสารสนเทศแหล่งเรียนรู้แก่ครู ควรจัดระบบ สารสนเทศไว้ส่วนกลางเพื่อให้ครูสามารถสืบค้นข้อมูล จัดบุคลากรทำหน้าที่ประสานงานกับแหล่งเรียนรู้ จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้สนับสนุนกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้แก่ครูและนักเรียน จัดสรรงบประมาณ ประจำปีสำหรับสนับสนุนกิจกรรมศึกษา กำหนดงบประมาณศึกษาแหล่งเรียนรู้แก่ครูจัดระบบงาน สารบรรณเพื่อความสะดวกในการติดต่อศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้กำหนดให้มีการแสดงผลงานและ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารหลังจากการศึกษาดูงานในรูปแบบต่างๆ

2.1.3 ด้านการนำ (Leading) มอบหมายให้กลุ่มสาระดำเนินการจัดทำกิจกรรมการเรียนการสอน แบบบูรณาการของแต่ละกลุ่มสาระ กำหนดสัปดาห์วิชาการแสดงกิจกรรมของแหล่งเรียนรู้เพื่อสร้าง ความสนใจ ผู้บริหารและผู้รับผิดชอบงานแหล่งเรียนรู้ควรออกพบปะสร้างความสัมพันธ์ผู้บริหารควรมี ข่าวสาร หนังสือขอบคุณ หรือมอบวุฒิบัติควรมีการเชิญผู้รับผิดชอบเป็นวิทยากรให้ความรู้ควรกระตุ้น สร้างแรงจูงใจจัดการเรียนการสอน

2.1.4 ด้านการควบคุม (Controlling) หาโอกาสพบปะครูแต่ละกลุ่มสาระเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ควรมีการนำเรื่องการศึกษาแหล่งเรียนรู้เป็นวาระหนึ่งในการประชุมครูประจำเดือน ควรสำรวจความคิดเห็นของครู ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ควรสำรวจความคิดเห็นนักเรียนเกี่ยวกับกิจกรรมการศึกษาแหล่ง เรียนรู้ควรสำรวจความคิดเห็นผู้ปกครองต่อการที่โรงเรียน ควรสำรวจความคิดเห็นของผู้รับผิดชอบ แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมการศึกษาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน ควรจัดกิจกรรมประเมินผลการจัด กิจกรรมการเรียนการสอนจากการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนางานให้ดีขึ้นทุกปี

ข้อเสนอแนะ

จากรายงานผลการดำเนินงานการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ทำให้ได้ข้อมูล สภาพการดำเนินงานโครงการ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสนับสนุน ส่งเสริม และวางแผนปรับปรุงพัฒนา การดำเนินงานในอนาคตอย่างต่อเนื่อง โดยมีข้อเสนอแนะดังนี้

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการดำเนินงานไปใช้

1. ผู้บริหารสถานศึกษานำไปเป็นแนวทางการวางแผนการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อจัดการ

เรียนการสอน โดยการจัดทำแผนงานของโรงเรียนให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วม ในการจัดทำแผนงาน ให้มีการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานที่ได้ดำเนินงานผ่านมาแล้วหรือผลที่จะเกิดขึ้น ในการปฏิบัติงานให้ชัดเจน กำหนดทิศทางการบริหารงานให้ชัดเจนที่เกิดจากบุคลากรที่ร่วมปฏิบัติงาน ให้เหมาะสมกับสภาพสังคมและโรงเรียนปัจจุบันและอนาคต

2. ผู้บริหารสถานศึกษานำไปเป็นแนวทางการจัดโครงสร้างองค์การการบริหารงาน โดยเน้น การจัดองค์การที่ปฏิบัติได้จริงตามภาระหน้าที่ของงาน การกำหนดคุณสมบัติและบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบของบุคลากรต้องชัดเจนและต้องเหมาะสมกับบุคลิกและความสามารถ ให้มีการออกคำสั่ง กฎ ระเบียบแบบแผนให้ชัดเจนในการปฏิบัติหน้าที่โดยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย

3.ผู้บริหารสถานศึกษานำไปเป็นแนวทางในการบริหาร ให้การสนับสนุน มีการจัดประชุมชี้แจง ถึงนโยบาย แนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน รับฟังข้อคิดเห็นของบุคลากรผู้ร่วมปฏิบัติงานในแต่ละงานที่ได้รับ มอบหมาย มีการกระจายอำนาจสู่ผู้ปฏิบัติเพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น ผู้บริหารควรเปิดโอกาสให้ บุคลากรได้เข้าร่วมในการรับรู้ ร่วมแสดงทัศนะ ร่วมเสนอปัญหา ประเด็นที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารงาน รวมถึงการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

4.ผู้บริหารสถานศึกษานำไปเป็นแนวทางการควบคุมการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ โดยให้ จัดเป็นรูปแบบคณะกรรมการควบคุมกิจกรรม ในการทำงานแต่ละครั้งให้มีการสรุปประเมินผลการปฏิบัติงานทุกครั้ง

2. ข้อเสนอแนะในการรายงานครั้งต่อไป

1. จากสภาพการดำเนินการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนเถิน

วิทยา ควรมีการทำการวิจัยเพื่อขยายผลเจาะลึกในประเด็นด้านที่มีสภาพการดำเนินการน้อย เช่น ด้านการควบคุม (Controlling) เพื่อหาแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนต่อไป

2. จากแนวทางการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนควรมีการทำการวิจัย เพื่อขยายผลเจาะลึกในประเด็นที่มีสภาพการดำเนินงานน้อย ได้แก่ ด้านการควบคุม เพื่อให้การบริหาร จัดการแหล่งเรียนรู้เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเถินวิทยา มีประสิทธิภาพ ประสบผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ครบตามกระบวนการบริหารงาน POLC

โพสต์โดย เหน่ : [13 ต.ค. 2565 เวลา 03:54 น.]
อ่าน [2379] ไอพี : 49.228.236.2
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,775 ครั้ง
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?

เปิดอ่าน 8,137 ครั้ง
ชาวเน็ตแชร์คลิปเสียดสีสังคม ไทยเท ไทยฮุบ ไทยผีเข้า ไทยหัวสูง
ชาวเน็ตแชร์คลิปเสียดสีสังคม ไทยเท ไทยฮุบ ไทยผีเข้า ไทยหัวสูง

เปิดอ่าน 3,682 ครั้ง
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 5,846 ครั้ง
วันเกิด...บอกนิสัยการทำงาน
วันเกิด...บอกนิสัยการทำงาน

เปิดอ่าน 10,454 ครั้ง
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย

เปิดอ่าน 18,700 ครั้ง
มาทำความรู้จัก "พริกหวาน" กันเถอะ
มาทำความรู้จัก "พริกหวาน" กันเถอะ

เปิดอ่าน 16,678 ครั้ง
ฮือฮา พญานาคโผล่รับเครื่องสักการะ หลังพิธีบุญกฐินน้ำ
ฮือฮา พญานาคโผล่รับเครื่องสักการะ หลังพิธีบุญกฐินน้ำ

เปิดอ่าน 8,666 ครั้ง
แห่แชร์ น้ำใจชาวม้งหลายหมู่บ้าน ร่วมแรงลากรถประสบอุบัติเหตุขึ้นเขา
แห่แชร์ น้ำใจชาวม้งหลายหมู่บ้าน ร่วมแรงลากรถประสบอุบัติเหตุขึ้นเขา

เปิดอ่าน 16,384 ครั้ง
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม

เปิดอ่าน 11,022 ครั้ง
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด

เปิดอ่าน 15,586 ครั้ง
สุดยอดจอดรถขั้นเทพ ทุบสถิติสไลด์เข้าที่จอดแคบที่สุด
สุดยอดจอดรถขั้นเทพ ทุบสถิติสไลด์เข้าที่จอดแคบที่สุด

เปิดอ่าน 2,155 ครั้ง
อิทธิพลของดวงจันทร์
อิทธิพลของดวงจันทร์

เปิดอ่าน 15,472 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา

เปิดอ่าน 9,653 ครั้ง
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้

เปิดอ่าน 52,258 ครั้ง
วิจัยคืออะไร
วิจัยคืออะไร

เปิดอ่าน 290,211 ครั้ง
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
เปิดอ่าน 12,464 ครั้ง
ไอพ่นเกือบยิงจานผีร่วง เครื่องบินขับไล่อังกฤษกระหน่ำจานบิน
ไอพ่นเกือบยิงจานผีร่วง เครื่องบินขับไล่อังกฤษกระหน่ำจานบิน
เปิดอ่าน 15,283 ครั้ง
อาหารมื้อเช้า...แค่คิดใหม่ก็ช่วยได้
อาหารมื้อเช้า...แค่คิดใหม่ก็ช่วยได้
เปิดอ่าน 15,119 ครั้ง
ช็อกโกแลต ช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าจริงหรือ
ช็อกโกแลต ช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าจริงหรือ
เปิดอ่าน 21,267 ครั้ง
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?
ปัญหาการศึกษาไทย...อยู่ตรงไหน?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ