้่บทคัดย่อ
การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี มีการประเมิน 4 ด้าน คือ การประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) การประเมินผลผลิต (Product Evaluation)
กลุ่มตัวอย่างในการประเมิน คือ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา 22 คน นักเรียน
143 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 143 คน และกรรมการสถานศึกษา จำนวน 4 คน รวมทั้งหมด 312 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับของ
ลิเคิร์ท (Likert Scale) 2 ฉบับ
ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาในการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) และด้านกระบวนการ (Process)
ฉบับที่ 2 ชุดที่ 1 สำหรับผู้ปกครองประเมินด้านผลผลิต (Product) จำนวน 33 ข้อ และชุดที่ 2 สำหรับนักเรียนประเมินด้านผลผลิต (Product) จำนวน 33 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์นำเสนอข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ
ค่าร้อยละ (Percentage %) ผลการประเมินปรากฏดังต่อไปนี้
1. การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.89)
2. การโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context) อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.92)
3. การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.88)
4. การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี ด้านกระบวนการ (Process) อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.97)
5. โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนทองพูลอุทิศ จังหวัดปทุมธานี ด้านผลผลิต(Product) อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83)