ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการของโครงการ ประเมินผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน IPO Model (สมหวัง พิธิยานุวัฒน์, 2551: 202-209) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโดยศึกษาจากประชากรทั้งหมดประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 13 คน ครูผู้สอนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 1-6 จำนวน 46 คน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 8 คน นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 228 คน และผู้ปกครองนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 228 คน รวม 528 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามการประเมิน จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินปัจจัยนำเข้า ฉบับที่ 2 แบบประเมินกระบวนการ ฉบับที่ 3 แบบประเมินผลผลิต ด้านความพึงพอใจที่มีต่อผลการดำเนินโครงการ และ 2) แบบบันทึกข้อมูลผลิต ได้แก่ แบบเก็บข้อมูลผลการประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน แบบเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของประชากร

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 พบว่า ในภาพรวม มีระดับความเหมาะสม/ความพร้อม อยู่ในระดับมาก (= 4.40,  = 0.15) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ทุกด้านมีความเหมาะสม/ความพร้อมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านบุคลากร รองลงมาคือด้านงบประมาณ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการบริหารจัดการ

2. ผลการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (= 4.36,  = 0.23) เมื่อพิจารณาเป็นรายขั้นตอน ทุกขั้นตอนมีระดับ การปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ขั้นตอนที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ขั้นดำเนินงานตามโครงการ รองลงมาคือ

ขั้นการวางแผน และขั้นที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ขั้นปรับปรุง พัฒนา การดำเนินงานและรายงานผล

3. ผลการประเมินผลผลิต (Output Evaluation) ) ของโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 แบ่งออกเป็น 3 ประเด็น คือ

3.1 ผลการประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ครูผู้สอนมีพฤติกรรม

การสอน ในระดับดีมาก มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 91.21 บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

3.2 ผลประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของนักเรียน

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ที่เกิดจากการประเมินความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ และความสามารถที่เกิดจากการเรียนการสอนรายวิชา วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2564 พบว่า

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 89.03 อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเยี่ยม บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 89.05 อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเยี่ยม บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

3.3 ผลการประเมินผลผลิต (Output Evaluation) ด้านความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 พบว่าในภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (= 4.41, = 0.29) บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดเมื่อพิจารณาผลการประเมินเป็นรายด้าน ทุกด้านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านคุณภาพผู้เรียน รองลงมาคือ ด้านคุณภาพครูผู้สอน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านคุณภาพของโรงเรียน และพิจารณาจากกลุ่มผู้ตอบ กลุ่มที่มีความพึงพอใจมากที่สุดคือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รองลงมาคือ ฝ่ายบริหาร และผู้ปกครองนักเรียน โดยนักเรียนมีความพึงพอใจน้อยที่สุด

โพสต์โดย S.walee : [2 ต.ค. 2565 เวลา 06:26 น.]
อ่าน [3438] ไอพี : 171.5.243.70
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,740 ครั้ง
การศึกษาในกะลา
การศึกษาในกะลา

เปิดอ่าน 21,129 ครั้ง
ตรรกะ ในแบบของ "ไอน์สไตน์"
ตรรกะ ในแบบของ "ไอน์สไตน์"

เปิดอ่าน 59,596 ครั้ง
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยกิจกรรม Interactive
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยกิจกรรม Interactive

เปิดอ่าน 11,655 ครั้ง
แชร์สนั่น!คลิปสาวนักพากย์คนใหม่
แชร์สนั่น!คลิปสาวนักพากย์คนใหม่

เปิดอ่าน 3,813 ครั้ง
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย

เปิดอ่าน 14,667 ครั้ง
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น

เปิดอ่าน 194,219 ครั้ง
ปลาหมอสี วิธีการเลี้ยงปลาหมอสี อาหารปลาหมอสี
ปลาหมอสี วิธีการเลี้ยงปลาหมอสี อาหารปลาหมอสี

เปิดอ่าน 48,748 ครั้ง
111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา
111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา

เปิดอ่าน 295,868 ครั้ง
แบบฟอร์ม การบันทึกงานประจำวัน การรายงานประจำสัปดาห์ การส่งงวดงาน รับผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคารต่างๆ
แบบฟอร์ม การบันทึกงานประจำวัน การรายงานประจำสัปดาห์ การส่งงวดงาน รับผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคารต่างๆ

เปิดอ่าน 35,098 ครั้ง
"รศ.ดร.สุธีร์" ไอน์สไตน์ เมืองไทย ผู้สร้าง "สายอากาศสุธี" ที่ในหลวงรับสั่งว่า &q
"รศ.ดร.สุธีร์" ไอน์สไตน์ เมืองไทย ผู้สร้าง "สายอากาศสุธี" ที่ในหลวงรับสั่งว่า &q

เปิดอ่าน 15,565 ครั้ง
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน

เปิดอ่าน 62,565 ครั้ง
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้

เปิดอ่าน 22,633 ครั้ง
สรรพากร เผย รายการลดหย่อนภาษี ปี 2559 "ชุดใหญ่ ไฟกระพริบ"
สรรพากร เผย รายการลดหย่อนภาษี ปี 2559 "ชุดใหญ่ ไฟกระพริบ"

เปิดอ่าน 25,304 ครั้ง
สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี
สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี

เปิดอ่าน 36,547 ครั้ง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง

เปิดอ่าน 5,527 ครั้ง
การละลาย (Solubility)
การละลาย (Solubility)
เปิดอ่าน 13,507 ครั้ง
กิจกรรมวันสงกรานต์
กิจกรรมวันสงกรานต์
เปิดอ่าน 14,193 ครั้ง
โฆษณาเด็กน่ารักที่สุด ประจำปี 2013
โฆษณาเด็กน่ารักที่สุด ประจำปี 2013
เปิดอ่าน 23,525 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง แก๊ส LPG และ ก๊าซ NGV
ความแตกต่างระหว่าง แก๊ส LPG และ ก๊าซ NGV
เปิดอ่าน 40,311 ครั้ง
ทำให้ถั่วฝักยาวมีฝักมาก
ทำให้ถั่วฝักยาวมีฝักมาก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ