ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
ผู้ศึกษา นายอนุชา คะชาชัย
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 135 โรงเรียน จำนวน 135 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบประเมินแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือการหาค่าเฉลี่ยของคะแนน (μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้
1.ผลการใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 พบว่าผลการประเมินแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม
ในภาพรวมอยู่ในระดับดีเยี่ยม
2.ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ของครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 พบว่าในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก