ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 70 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียน จำนวน 144 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 144 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 368 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบสอบถาม ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 ด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 ด้านกระบวนการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 และด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.85 แบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมินโครงการฯ พบว่า

1. ภาพรวม

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามความคิดเห็น ของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง ภาพรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยภาพรวมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.78, S.D. = 0.39) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ส่วนด้านที่อยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านปัจจัยนำเข้า (x ̅ = 4.81, S.D. = 0.38) รองลงมา คือ ด้านกระบวนการ (x ̅ = 4.80, S.D. = 0.38) ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (x ̅ = 4.78,S.D. = 0.39) และด้านผลผลิต (x ̅ = 4.76, S.D. = 0.43) ตามลำดับ

1.1 ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context)

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งถามความคิดเห็นด้านบริบทของโครงการ ประกอบด้วย ความต้องการความจำเป็นของโครงการความเหมาะสมของ วัตถุประสงค์ของโครงการ และความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์โครงการ โดยภาพรวมมี ความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.78, S.D. = 0.39) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับ 1 คือ ด้านความต้องการจำเป็นของโครงการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.85, S.D. = 0.35) ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ ด้านความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.83, S.D. = 0.39) และ ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ ด้านความเป็นไปได้ของโครงการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.67, S.D. = 0.45)

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input)

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งถามด้านความเหมาะสมและ ความเพียงพอของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และการบริหารจัดการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.81, S.D. = 0.38) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับ 1 คือ ด้านวัสดุอุปกรณ์ และสถานที่ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x ̅ = 4.88, S.D. = 0.34) ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ ด้านบุคลากร ความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.87, S.D. = 0.37) ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยอันดับที่ 3 คือ ด้านงบประมาณ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.86, S.D. = 0.37) และด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย คือ ด้านบริหารจัดการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.66, S.D. = 0.47)

1.3 ด้านกระบวนการ (Process)

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งถามด้านความเหมาะสมของ การวางแผน การดำเนินงาน การติดตามประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงพัฒนา โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.80, S.D. = 0.38) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับ 1 คือ ด้านการวางแผน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.86, S.D. = 0.33) ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยอันดับที่ 2 คือ ด้านการดำเนินงาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.82, S.D. = 0.37) ด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับ 3 คือ การนำผลไปปรับปรุงพัฒนา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.81, S.D. = 0.39) และด้านย่อยที่มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับ 4 คือ ด้านการติดตามและประเมินผล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.73, S.D. = 0.43)

1.4 ด้านผลผลิต (Product)

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งถาม ความเหมาะสมความสอดคล้องของผลการดำเนินงานกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ (x ̅ = 4.76,S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านข้อ พบว่า ครูมีแนวทางในการช่วยเหลือนักเรียน สามารถป้องกัน วิเคราะห์ แก้ปัญหา สามารถส่งต่อและให้คำปรึกษานักเรียนได้มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x ̅ = 4.86, S.D. = 0.34) รองลงมา คือ นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามศักยภาพและมีความสุขในการเรียนรู้ (x ̅ = 4.85, S.D. = 0.36) และนักเรียนรับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ในฐานะสมาชิกของครอบครัวมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (x ̅ = 4.67, S.D. = 0.47)

2. ด้านความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ

ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.74, S.D. = 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านข้อ พบว่า นักเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้เกิดคุณลักษณะพึงประสงค์ตรงตามเป้าหมายของระบบ การดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x ̅ = 4.81, S.D. = 0.39) รองลงมา คือ นักเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมไทยได้อย่างมีความสุข (x ̅ = 4.79, S.D. = 0.40) และนักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง และตรงตามปัญหามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (x ̅ = 4.70, S.D. = 0.48)

โพสต์โดย แต้ว : [30 ก.ย. 2565 เวลา 11:00 น.]
อ่าน [3425] ไอพี : 125.27.37.73
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,173 ครั้ง
"เวอร์ชวล ไครม" อาชญากรรมโลกเสมือน!
"เวอร์ชวล ไครม" อาชญากรรมโลกเสมือน!

เปิดอ่าน 4,504 ครั้ง
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3
8 โรงเรียนนวัตกรรมโลกตามหลัก Education 4.0 : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP.3

เปิดอ่าน 16,923 ครั้ง
แบ่งเกรดมหาลัย ความรวดร้าวของบัณฑิตจบใหม่
แบ่งเกรดมหาลัย ความรวดร้าวของบัณฑิตจบใหม่

เปิดอ่าน 13,763 ครั้ง
ลูกเรามีความคิดสร้างสรรค์แค่ไหน
ลูกเรามีความคิดสร้างสรรค์แค่ไหน

เปิดอ่าน 27,870 ครั้ง
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด

เปิดอ่าน 13,014 ครั้ง
คันนี้ร้อยล้าน
คันนี้ร้อยล้าน

เปิดอ่าน 9,353 ครั้ง
ครูพันธุ์ควอลิตี้
ครูพันธุ์ควอลิตี้

เปิดอ่าน 14,535 ครั้ง
คลิปผู้โดยสารโวยเมล์ 156 รอนาน ปะทะ "กระเป๋าฮาเฮ"
คลิปผู้โดยสารโวยเมล์ 156 รอนาน ปะทะ "กระเป๋าฮาเฮ"

เปิดอ่าน 43,874 ครั้ง
รายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2561
รายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2561

เปิดอ่าน 15,720 ครั้ง
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อระบบการศึกษาไทยในแบบ "รองเท้าเบอร์เดียว"
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อระบบการศึกษาไทยในแบบ "รองเท้าเบอร์เดียว"

เปิดอ่าน 13,315 ครั้ง
มั่งคั่งอย่างไร ... ไม่รู้จบ
มั่งคั่งอย่างไร ... ไม่รู้จบ

เปิดอ่าน 80,874 ครั้ง
อาชีพที่จะหายไปและอาชีพในอนาคต
อาชีพที่จะหายไปและอาชีพในอนาคต

เปิดอ่าน 13,250 ครั้ง
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้
ปิดถนน 13 สาย จัดงานวันพ่อ 3 -13 ธ.ค. นี้

เปิดอ่าน 15,786 ครั้ง
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.

เปิดอ่าน 3,670 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"

เปิดอ่าน 12,166 ครั้ง
อาหารเพื่อสุขภาพกระเพาะอาหาร
อาหารเพื่อสุขภาพกระเพาะอาหาร
เปิดอ่าน 17,283 ครั้ง
ฮอร์โมนเพศชายDHT-ต้นตอศีรษะล้าน
ฮอร์โมนเพศชายDHT-ต้นตอศีรษะล้าน
เปิดอ่าน 19,690 ครั้ง
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์
เปิดอ่าน 19,481 ครั้ง
เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์
เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์
เปิดอ่าน 64,562 ครั้ง
กำจัดแก๊สในร่างกายด้วยท่าง่าย ๆ
กำจัดแก๊สในร่างกายด้วยท่าง่าย ๆ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ