ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์”

ชื่อผลงาน : รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์”

ผู้รายงาน : นายอุทัย นุชนวล

ปีการศึกษา : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” มีวัตถุประสงค์ เพื่อการประเมินโครงการใน 4 ด้าน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2564 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 69 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 13 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 234 คน และผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 234 คน รวมทั้งหมด จำนวน 554 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับรวมทั้งสิ้น 7 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจหาค่าความเชื่อมั่น ได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.962 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.904 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.958 ฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.946 ฉบับที่ 6 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.965 และฉบับที่ 7 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.880 การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยวิธีการทางสถิติการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( X = 4.03 , S.D. = 0.67) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็น ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความเป็นไปได้ของโครงการ ( X = 4.27 , S.D. = 0.72) รองลงมา คือ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด ( X = 4.15 , S.D. = 0.74) และความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ( X = 3.97 , S.D. = 0.39) ส่วนด้าน ที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ความต้องการจำเป็น ( X= 3.76 , S.D. = 0.83) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.81 , S.D. = 0.38) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ คือ ความพร้อม ของบุคลากรและหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ ( X= 4.92 , S.D. = 0.26) รองลงมา คือ วัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ (X = 4.78 , S.D. = 0.40) และความเพียงพอของงบประมาณ ( X = 4.76 , S.D. = 0.44) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ การบริหารจัดการ ( X = 4.67 , S.D. = 0.55) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามการปฏิบัติของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.73 , S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับการปฏิบัติในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การนำผล ไปปรับปรุงพัฒนา (A : Act) (X = 4.78 , S.D. = 0.43) รองลงมา คือ การดำเนินการจัดกิจกรรม (D : Do) (X = 4.77 , S.D. = 0.43) และการวางแผน (P : Plan) ( X = 4.74 , S.D. = 0.44) ส่วนด้านที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ การติดตามประเมินผล (C : Check) ( X= 4.73 , S.D. = 0.45) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.84, S.D. = 0.37) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ระดับความพึงพอใจ ( X = 4.87 , S.D. = 0.32) รองลงมา คือ ระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครู (X = 4.86, S.D. = 0.36) และระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน (X = 4.85, S.D. = 0.36) ส่วนที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ (X = 4.76 , S.D. = 0.44) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีรายละเอียด ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ ด้านกายภาพ ด้านวิชาการด้านการบริหารและการจัดการเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.76 , S.D. = 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมาก ไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการบริหารและการจัดการ (X = 4.86 , S.D. = 0.34) รองลงมา คือ ด้านกายภาพ (X = 4.72 , S.D. = 0.51) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือด้านวิชาการ ( X= 4.71, S.D. = 0.48) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.85, S.D. = 0.36) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ นักเรียนสามารถศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนที่เป็นสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (X = 4.97 , S.D. = 0.18) รองลงมา คือ นักเรียนศึกษาหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ทั้งในห้องเรียนนอกห้องเรียน ( X = 4.95 , S.D. = 0.27) และนักเรียนมีความสามารถในการเลือกใช้วิธีการแสวงหาความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ( X = 4.92 , S.D. = 0.35) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ นักเรียนมีความยินดีและเต็มใจต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครู เพื่อน และผู้อื่น และมีความต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ( X = 4.64 , S.D. = 0.55) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับ ความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.86, S.D. = 0.36) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมหรือพยายามจัดกิจกรรมให้นักเรียนทำด้วยตนเอง (X = 4.95 , S.D. = 0.28) รองลงมา คือ ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันร่วมคิด ร่วมทำ ตามกระบวนการกลุ่ม และครูจัดกิจกรรมให้นักเรียนแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ ที่หลากหลายทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เช่น ห้องสมุด ห้องเรียน ICT ( X = 4.94 , S.D. = 0.31) และครูจัดกิจกรรม การเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดทักษะกระบวนการคิดแบบต่างๆ (X = 4.93 , S.D. = 0.31) ส่วนรายการ ที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่ำสุด คือ ครูประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนทุกคน (X = 4.67 , S.D. = 0.50) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ด้านกายภาพด้านวิชาการ ด้านการบริหารและการจัดการของนักเรียนโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด(X = 4.87 , S.D. = 0.32) เมื่อพิจารณาเป็นรายรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การนำวิทยากรจากภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมจัดการเรียนรู้ (X = 4.98 , S.D. = 0.16) รองลงมา คือ ความปลอดภัยของอาคารเรียน อาคารประกอบ ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่จัดให้นักเรียนและการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียนเพื่อสร้างความเข้าใจกับชุมชน ( X = 4.97 , S.D. = 0.18) และการมีส่วนร่วมของนักเรียน ครูและบุคลากรในโรงเรียน ในการดูแลรักษาความสะอาด และความร่วมมือของผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน ท้องถิ่น ในการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้และโรงเรียนได้รับการยอมรับและความศรัทธาเชื่อมั่น (X = 4.96 , S.D. = 0.20) ส่วนรายการ ที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ การเปิดโอกาสให้นักเรียน ครูและบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีส่วนร่วมในการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ (X = 4.66 , S.D. = 0.55) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย อุทัย นุชนวล : [29 ก.ย. 2565 เวลา 21:20 น.]
อ่าน [3427] ไอพี : 124.122.230.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 33,640 ครั้ง
ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 43,034 ครั้ง
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ
30 สุดยอดอาหาร ที่เป็นยาดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 15,952 ครั้ง
สุดยอดจอดรถขั้นเทพ ทุบสถิติสไลด์เข้าที่จอดแคบที่สุด
สุดยอดจอดรถขั้นเทพ ทุบสถิติสไลด์เข้าที่จอดแคบที่สุด

เปิดอ่าน 20,585 ครั้ง
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี

เปิดอ่าน 10,269 ครั้ง
เตือนภาชนะจากพลาสติก อันตรายต่อสมอง
เตือนภาชนะจากพลาสติก อันตรายต่อสมอง

เปิดอ่าน 11,053 ครั้ง
5 สูตรสวยด้วยเกลือ
5 สูตรสวยด้วยเกลือ

เปิดอ่าน 16,104 ครั้ง
พระคงคา
พระคงคา

เปิดอ่าน 10,767 ครั้ง
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
แกล้งคนในลิฟต์ 55+

เปิดอ่าน 9,529 ครั้ง
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก

เปิดอ่าน 109,241 ครั้ง
บทสวดอโหสิกรรม
บทสวดอโหสิกรรม

เปิดอ่าน 11,289 ครั้ง
เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดี
เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดี

เปิดอ่าน 16,903 ครั้ง
"มะระ" ป้องเบาหวาน-จัดการริดสีดวง!
"มะระ" ป้องเบาหวาน-จัดการริดสีดวง!

เปิดอ่าน 13,587 ครั้ง
กรุงเทพฯ กับ บางกอก
กรุงเทพฯ กับ บางกอก

เปิดอ่าน 38,144 ครั้ง
จริยธรรมที่เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
จริยธรรมที่เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ

เปิดอ่าน 19,669 ครั้ง
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี
กินแก้โรค ข้าวสมุนไพรหลากสี

เปิดอ่าน 39,800 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
เปิดอ่าน 10,681 ครั้ง
งานหนักมาก เหนื่อย ทำอย่างไรดี
งานหนักมาก เหนื่อย ทำอย่างไรดี
เปิดอ่าน 94,260 ครั้ง
ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)
ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)
เปิดอ่าน 12,554 ครั้ง
เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553
เปิดอ่าน 17,139 ครั้ง
คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม แมงกะพรุนหลากสี จ.ตราด ห้องพักเต็ม
คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม แมงกะพรุนหลากสี จ.ตราด ห้องพักเต็ม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ