ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online

บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online มีวัตถุประสงค์เพื่อการประเมินโครงการ ใน 4 ด้าน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2564 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครู จำนวน 69 คน คณะกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 234 คน และผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 234 คน รวมทั้งหมด จำนวน 563 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบบันทึกผลการทดสอบระดับชาติ (O - NET) และแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 10 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.87 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 ฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 ฉบับที่ 6 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 ฉบับที่ 8 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.88 ฉบับที่ 9 ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.90 และฉบับที่ 10 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ การคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1.ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการการนิเทศภายใน โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.01 , S.D. = 0.76) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ( x̄ = 4.07 , S.D. = 0.71) รองลงมา คือ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน (x̄ = 4.06 , S.D. = 0.74) ความเป็นไปได้ของโครงการ (x̄ = 3.93 , S.D. = 0.79) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ความต้องการจำเป็น (x̄ = 3.92 , S.D. = 0.80) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

2.ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการการนิเทศภายใน โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.90 , S.D. = 0.32) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ คือ หน่วยงาน ที่สนับสนุนโครงการ (x̄ = 4.96 , S.D. = 0.20) รองลงมา คือ ความเหมาะสมของการบริหารจัดการ (x̄ = 4.95 , S.D. = 0.20) ความพร้อมของบุคลากร ( x̄ = 4.92 , S.D. = 0.27) ความเพียงพอของงบประมาณ (x̄ = 4.86 , S.D. = 0.25) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ความเพียงพอของวัสดุ อุปกรณ์ ( = 4.83 , S.D. = 0.31) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Onlineตามการปฏิบัติของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.83 , S.D. = 0.38) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าระดับการปฏิบัติในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ คือ การดำเนินการนิเทศ (x̄ = 4.88 , S.D. = 0.31) รองลงมา คือ การติดตามและการประเมินผล (x̄ = 4.86 , S.D. = 0.32)การสะท้อนผลงานจากการนิเทศภายใน (x̄ = 4.85 , S.D. = 0.34) การสร้างขวัญและกำลังใจ (x̄ = 4.82 , S.D. = 0.38) และการวางแผน (x̄ = 4.80 , S.D. = 0.42) ส่วนด้านที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ การสร้างความรู้ความเข้าใจ (x̄ = 4.75 , S.D. = 0.47) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของการประเมินโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolatio ตามประเด็นตัวชี้วัด และเกณฑ์การประเมิน ในภาพรวม ระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด( x̄ = 4.83, S.D. = 0.35) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนดไว้เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู (x̄ = 4.87, S.D. = 0.28) รองลงมา คือ พฤติกรรมการเรียนรู้ ของนักเรียน (x̄ = 4.87, S.D. = 0.32) ความพึงพอใจของนักเรียน (x̄ = 4.86, S.D. = 0.32) ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ( = 4.84, S.D. = 0.37) ระดับคุณภาพการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู (x̄ = 4.83, S.D. = 0.33) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ความพึงพอใจของครู ( x̄= 4.68, S.D. = 0.50) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีรายละเอียด ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online ตามความคิดเห็น ของคณะกรรมการการนิเทศภายใน โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.83 ,S.D. = 0.33) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้านโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การวางแผนการนิเทศภายใน (x̄ = 4.86 , S.D. = 0.30) รองลงมา คือ การประเมินการนิเทศภายใน (x̄ = 4.85 , S.D. = 0.28) และการลงมือปฏิบัติการนิเทศ (x̄ = 4.82 , S.D. = 0.35) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ การให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน ( x̄ = 4.78, S.D. = 0.39) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู โดยสอบถามจากนักเรียนและคณะกรรมการการนิเทศภายใน มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.87, S.D. = 0.28) เมื่อพิจารณาเป็นด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ( = 4.90, S.D. = 0.23) รองลงมา คือด้านการวัดและประเมินผล (x̄ = 4.88, S.D. = 0.25) และด้านการวางแผนและการเตรียมการจัดการเรียนรู้ ( x̄ = 4.86, S.D. = 0.31) ส่วนด้านที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ด้านการใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ (x̄ = 4.85, S.D. = 0.33) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.87, S.D. = 0.32) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็น ในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ นักเรียนใช้เวลาว่างพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และนักเรียนมีการใช้ทักษะชีวิตในการอยู่ร่วมกับเพื่อนในสังคมได้อย่างมีความสุข ( = 4.98 , S.D. = 0.15) รองลงมา คือ นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อครู และวิชาที่เรียน ( x̄ = 4.96 , S.D. = 0.15) และนักเรียน รักโรงเรียนและชอบมาโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ (x̄ = 4.95, S.D. = 0.13) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่ำสุด คือ นักเรียนมีการซักถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนครู หรือผู้รู้อยู่เสมอ ( x̄ = 4.66 , S.D. = 0.50) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการเกี่ยวกับผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 มีค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 35.27 และ ปีการศึกษา 2564 มีค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 33.57 โดยภาพรวม ค่าคะแนนเฉลี่ยลดลง – 1.69 เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มีการพัฒนาสูงสุด เท่ากับ + 1.57 ส่วนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีค่าพัฒนาน้อยที่สุด ลดลง – 4.66

ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – NET) ขอนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 มีค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 29.44 และปีการศึกษา 2564 มีค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 31.86 โดยภาพรวม ค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น + 2.42 เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและมีการพัฒนาสูงสุด เท่ากับ + 8.54 รองลงมา คือ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีค่าพัฒนาเท่ากับ + 4.31 ส่วนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าพัฒนาน้อยที่สุด ลดลง - 1.71

4.5 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.86 , S.D. = 0.32) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูจัดการเรียนรู้ โดยคำนึงถึงความแตกต่างของนักเรียน (x̄ = 4.99 , S.D. = 0.11) รองลงมา คือ ครูส่งเสริมให้นักเรียน มีส่วนร่วมในการประเมินผลการจัดการเรียนรู้ (x̄ = 4.98 , S.D. = 0.13) และครูเปิดโอกาสให้นักเรียน มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ( x̄ = 4.96 , S.D. = 0.20) ส่วนรายการที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ ครูส่งเสริมให้นักเรียนนำผลการประเมินมาปรับปรุงและพัฒนาการเรียนของนักเรียน (x̄ =4.65 , S.D. = 0.48) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.6 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนและที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ของครูตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.84 , S.D. = 0.37) เมื่อพิจารณา เป็นรายการ พบว่า ระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูใช้ข้อมูลนักเรียนในการวางแผนจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน (x̄ = 4.98 , S.D. = 0.14) รองลงมา คือ ครูจัดการเรียนรู้อย่างเต็มใจ เต็มที่ เต็มเวลา และเต็มความสามารถตามที่ได้รับมอบหมาย (x̄ = 4.95 , S.D. = 0.20) และครูส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น ( x̄ = 4.90 , S.D. = 0.31) ส่วนรายการที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ ครูจัดการเรียนรู้ที่สนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและสติปัญญา (x̄ = 4.69 , S.D. = 0.51) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.7 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของครูที่มีต่อความพึงพอใจของครูที่มีต่อโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” โดยใช้กระบวนการนิเทศรูปแบบนิเทศ SP Isolation Online ตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.89 , S.D. = 0.24) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับ ความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การทำความเข้าใจวิธีการนิเทศร่วมกันระหว่างผู้นิเทศกับผู้รับการนิเทศ (x̄ = 4.97 , S.D. = 0.17) รองลงมา คือ โรงเรียนมีแผนและปฏิทิน การดำเนินกิจกรรมโครงการที่ชัดเจน และกิจกรรมบ้านหลังเรียนสามารถส่งเสริมให้เด็กเป็นคนดี คนเก่ง สร้างความรักและความอบอุ่นในครอบครัว (x̄ = 4.93 , S.D. = 0.21) และการนำวิทยากรจากภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมจัดการเรียนรู้ (x̄ = 4.87 , S.D. = 0.37) ส่วนรายการที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ การนำผลการนิเทศภายในมาปรับปรุงวิธีการสอนของครูและบุคลากร ( x̄ = 4.64 , S.D. = 0.51) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย อารีรัตน์ สวนหลวง : [29 ก.ย. 2565 เวลา 20:15 น.]
อ่าน [3291] ไอพี : 124.122.230.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 35,234 ครั้ง
ลายมือของคนจะสบายตอนบั้นปลาย
ลายมือของคนจะสบายตอนบั้นปลาย

เปิดอ่าน 12,206 ครั้ง
คลิปบรรยากาศพบกันระหว่าง สพฐ.และสภาการศึกษาทางเลือกไทยกรณียุบ ร.ร.ขนาดเล็ก
คลิปบรรยากาศพบกันระหว่าง สพฐ.และสภาการศึกษาทางเลือกไทยกรณียุบ ร.ร.ขนาดเล็ก

เปิดอ่าน 14,079 ครั้ง
PowerPoint  ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)
PowerPoint ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)

เปิดอ่าน 1,345 ครั้ง
ติดฟิล์มกระจกบ้าน วิธีลดอุณหภูมิและปกป้องบ้านจากแสงแดด
ติดฟิล์มกระจกบ้าน วิธีลดอุณหภูมิและปกป้องบ้านจากแสงแดด

เปิดอ่าน 13,298 ครั้ง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง
ย่านางแดง พืชน่าสนใจ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง

เปิดอ่าน 6,206 ครั้ง
ต้นทองอุไร ไม้ดอกมงคล ปลูกง่าย โตไว
ต้นทองอุไร ไม้ดอกมงคล ปลูกง่าย โตไว

เปิดอ่าน 3,127 ครั้ง
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร

เปิดอ่าน 249,293 ครั้ง
สารปรุงแต่งอาหารและสารพิษในอาหาร
สารปรุงแต่งอาหารและสารพิษในอาหาร

เปิดอ่าน 81,181 ครั้ง
เสียงทุ้ม-เสียงแหลม
เสียงทุ้ม-เสียงแหลม

เปิดอ่าน 11,969 ครั้ง
แม่ยุคใหม่ ที่ลูกต้องการ
แม่ยุคใหม่ ที่ลูกต้องการ

เปิดอ่าน 14,581 ครั้ง
สารพัดวิธี เบิร์น 100 กิโลแคลอรี่ แค่ไม่ถึงชั่วโมง แบบง่ายๆ
สารพัดวิธี เบิร์น 100 กิโลแคลอรี่ แค่ไม่ถึงชั่วโมง แบบง่ายๆ

เปิดอ่าน 4,398 ครั้ง
"ไข่มดแดง" โปรตีนสูง-ไขมันต่ำ กรมอนามัยแนะ เลี่ยงกินสุก ๆ ดิบ ๆ เสี่ยงท้องร่วง
"ไข่มดแดง" โปรตีนสูง-ไขมันต่ำ กรมอนามัยแนะ เลี่ยงกินสุก ๆ ดิบ ๆ เสี่ยงท้องร่วง

เปิดอ่าน 20,109 ครั้ง
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน นอกเหนือจากเงินเดือน (2)
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน นอกเหนือจากเงินเดือน (2)

เปิดอ่าน 2,370 ครั้ง
กรมอนามัย เตือน นมข้นหวานห้ามใช้เลี้ยงทารก ให้กินนมแม่อย่างเดียวต่อเนื่อง 6 เดือน ดีที่สุด
กรมอนามัย เตือน นมข้นหวานห้ามใช้เลี้ยงทารก ให้กินนมแม่อย่างเดียวต่อเนื่อง 6 เดือน ดีที่สุด

เปิดอ่าน 30,460 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลธรรมดา
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลธรรมดา

เปิดอ่าน 23,872 ครั้ง
เกร็ดความรู้ "อนุสาวรีย์ชัยฯ"
เกร็ดความรู้ "อนุสาวรีย์ชัยฯ"
เปิดอ่าน 16,065 ครั้ง
คลิปแนะนำวิธีระบายความร้อนรถตากแดดแบบเร่งด่วน แบบนี้ต้องลอง
คลิปแนะนำวิธีระบายความร้อนรถตากแดดแบบเร่งด่วน แบบนี้ต้องลอง
เปิดอ่าน 26,303 ครั้ง
ไม้ดอกไม้ประดับ (สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 30)
ไม้ดอกไม้ประดับ (สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 30)
เปิดอ่าน 13,722 ครั้ง
ทำไมตัวอักษรในแป้นพิมพ์ถึงไม่เรียงเป็น A B C??
ทำไมตัวอักษรในแป้นพิมพ์ถึงไม่เรียงเป็น A B C??
เปิดอ่าน 8,026 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่8
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่8

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ